Notification

×

Iklan

Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp mừng Lễ tốt nghiệp khoá VIII (niên khoá 2018-2020)

TT-TT - 24.10.20 Last Updated 2022-03-11T22:16:58Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng ngày 23/10/2020 (nhằm ngày 7/9 năm Canh Tý), tại xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, trường Trung cấp Phật học (TCPH) Đồng Tháp, cơ sở chùa Thanh Lương đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp, cấp văn bằng công nhận hoàn thành khoá học cho tăng ni sinh khóa VIII (2018-2020) Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của HT.Thích Thiện An, HT. Thích Nhật Quang, đồng Thành viên Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam; HT. Thích Phước Thông, HT. Thích Thiện Phương, Chứng minh Phật giáo tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Huệ Minh, TT. Thích Tĩnh Triệt, Đại đức Thích Chơn Trí, đồng Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Đại đức Thích Chơn Tâm, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp; cùng chư tôn đức lãnh đạo Tỉnh hội Đồng Tháp, chư Tôn đức Ban Giám hiệu, Ban giáo thọ và các thầy cô thỉnh giảng các môn ngoại điển đồng về tham dự. 

Khoá VIII, có 221 vị đủ điều kiện tốt nghiệp

Về phía quý cấp chính quyền đại diện có Ông Võ Hoàng Cương, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Thương trực UB.MTTQVN tỉnh Đồng Tháp; cùng các ông bà đại diện cho các cơ quan Dân vận, Tôn Giáo, Công An… đồng về tham dự.
 
Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp là một trong những ngôi trường Phật học có truyền thống tốt về mặt đào tạo tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, ra đời sớm ngay sau khi Giáo hội thành lập, đã góp phần đào tạo nhiều vị tăng ni mà sau này có nhiều đóng góp cho Phật giáo nước nhà. Khoá VIII, trường có 243 tăng ni theo học, sau 3 năm đào tạo, có 221 vị đủ điều kiện tốt nghiệp và được nhận bằng Tốt nghiệp do Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương GHPGVN cấp. Trong quá trình đào tạo, tất cả tăng ni sinh đều ở nội trú hoặc bán trú tại các cơ sở (Thanh Lương dành tăng sinh và Phước Huệ dành cho ni sinh), tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cả việc học và việc tu, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng nội điển, đổi mới phương pháp giảng dạy, đội ngũ Giáo thọ sư giàu tâm huyết, có nghiệp vụ sư phạm tốt, bên cạnh đó nhà trường cũng luôn tăng cường nhân sự trong Ban giáo thọ, Ban quản chúng, chỉnh trang cơ sở vật chất, cập nhật kinh sách tại thư viện. Nhà trường đề cao việc chuyên cần và thái độ học tập của tăng ni sinh, nhất là sự tuân thủ giới luật thiền môn, sự tôn kính các bậc trưởng thượng, Thầy tổ và nếp sống lục hòa nội trú theo truyền thống ngàn xưa. 

Các giảng viên thỉnh giảng các môn ngoại điển góp phần cùng nhà trường hoàn thành nhiệm vụ trong năm học vừa qua

Với sứ mạng của trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp là “Giáo dục đào tạo đội ngũ Tăng Ni trẻ có đạo hạnh, thâm hiểu Giáo pháp, có kiến thức sâu và chuyên môn cao đáp ứng sự phát triển của Giáo hội trong thời đại mới”. 

Tại lễ tổng kết, để ghi nhận những nỗ lực cá nhân, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao các phần thưởng, học bổng đến tăng ni sinh đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức, Ban Giám hiệu trường đã đón nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm và phần quà chúc mừng từ chư Tôn đức Ban chứng minh, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, các cấp chính quyền đến tham dự. Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã Tuyên dương công đức của Ban Giám hiệu nhà trường, quý giáo thọ sư và thầy cô đã hoàn thành tốt công tác đào tạo Tăng, Ni; ghi ơn các Phật tử ngoại hộ đã đóng góp tài vật tại các cơ sở đào tạo, hỗ trợ nhà trường. Đại diện tăng ni sinh dâng lời tôn kính, cảm tạ tri ân với chư Tôn đức Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, quý Thầy Cô giáo với bao kỷ niệm những năm học Phật pháp dưới mái trường Trung cấp Phật học thân thương. 

Đại đức Thích Chơn Tâm, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lòng tri ân chư Tôn đức đã luôn có những quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời đến nhà trường, Đại đức Hiệu trưởng cũng cảm ơn chư vị Chính quyền, khách quý đã thân lâm tham dự buỗi lễ và có những phần quà trao tặng cho buổi lễ. Thầy nhắn nhủ: “Trong những năm qua các em cùng nhau về đây nỗ lực tu học, sống theo thiền môn quy củ, hôm nay nhìn lại những thành tích kết quả học tập là sự phấn đấu rất lớn của các em. Qua sự đào tạo từ các năm học, các em nên có những lý tưởng, định hướng và xác định bổn phận rõ ràng của người xuất gia, rồi đây các em sẽ bước cao và xa hơn nữa trên con đường mới, đi đến con đường dấn thân vào phụng sự cho Đạo pháp và Dân tộc. Các em hãy luôn giữ vững lí tưởng và nguyện vọng của mình, tích cực làm một người tu sĩ, một người công dân tốt “thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh” góp phần tham gia các Phật sự, truyền bá chánh tín, bảo tồn truyền thống văn hóa đạo đức của Dân tộc, hướng dẫn giáo dục tinh thần tôn kính yêu nước và lý tưởng xuất gia của mình, thể hiện sự đền đáp tứ trọng ân” 

HT. Thích Nhật Quang - Chứng minh GHPG Việt Nam ban lời đạo từ 

Ban lời đạo từ, HT. Thích Nhật Quang nói: “Việc tổ chức lễ tốt nghiệp cũng là để cho tăng ni sinh bày tỏ lòng tri ân và biết ơn đối với chư Phật, chư vị ân sư, Ban Giám hiệu, những cá nhân tổ chức đã bảo trợ cho việc đào tạo Tăng Ni, đây là những đóa hoa thơm trong chánh pháp. Chúc tăng ni sinh sức khỏe và thuận lợi thành tựu trên bước đường phía trước của mình, hy vọng các vị là những người tăng tài, tu hành đạt đạo quả. Làm gì làm, học gì học vẫn luôn tâm niệm, mục đích chính đáng của người tu chính là giải thoát, giác ngộ” 

Ông Võ Hoàng Cương chúc mừng nhà trường đã đào tạo thêm một thế hệ tăng ni cho Phật giáo

Đại diện chính quyền sở tại, ông Võ Hoàng Cương đã chúc mừng sự kiện tốt nghiệp của trường Phật học Đồng Tháp, ông đánh giá cao công tác đào tạo của nhà trường rất bài bản, nghiệp vụ đào tạo có chuyên môn cao. Góp phần tạo ra những tu sĩ giỏi, đóng góp vào xây dựng truyền thống văn hoá, xây dựng quê hương đất nước Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp, Đại đức Thích Trí Khả phát biểu cảm tạ chư Tôn Thiền đức, đã thân lâm tham dự, các ông/bà đại diện cơ quan đoàn thể chính quyền, chư vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, và chúc nguyện toàn thể sức khỏe dồi dào, Phật sự viên thành. Buổi lễ được kết thúc trong không khí đầy niềm hỷ lạc.

Mời quý vị xem thêm các hình ảnh khác tại buổi lễ: