Notification

×

Iklan

Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQVN tỉnh Đồng Tháp: ghi nhận nhiều đóng góp của Phật giáo tỉnh nhà về an sinh xã hội

TT-TT - 17.11.20 Last Updated 2022-03-11T22:16:58Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Sáng ngày 16-11, lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) đã diễn ra trọng thể tại Hội trường Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Phật giáo Đồng Tháp tại Hội nghị kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020)

Tham dự Hội nghị là các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đại diện các cơ quan ban ngành, thành viên Mặt trận

Hội nghị có sự tham dự của các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đại diện các cơ quan ban ngành, thành viên Mặt trận; các vị lão thành cách mạng; 90 đại biểu tiêu biểu của gương người tốt – việc tốt và 13 điểm cầu truyền hình trong tỉnh Đồng tháp tham dự và trực tuyến.

Thực hiện công tác mặt trận qua các thời kỳ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã phát huy truyền thống của hoạt động thiết thực về các công trình xây dựng cầu đường, nhà đoàn kết, hỗ trợ sinh viên, học sinh nghèo xuất sắc trong việt học; các thành viên Mặt trận đã hướng dẫn xây dựng nhiều công trình cho người nghèo trong 12 huyện thị thành phố trong tỉnh. Hưởng ứng thi đua phong trào yêu nước, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; thực hiện tốt về phòng chống dịch Covid -19, an sinh xã hội trong đó có sự tham gia về công tác từ thiện có tôn giáo, doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Tại Hội nghị kỷ niệm 90 năm thành lập mặt trận, đã có nhiều bài phát biểu về hoạt động hội quán, tuyên truyền phong trào xây dựng nông nôn mới v.v… trong đó có bài phát biểu của đại diện các tôn giáo.

Đại đức Thích Chơn Trí, Phó Ban Trị sự GHPVN tỉnh Đồng Tháp, có bài tổng kết về công tác an sinh xã hội của Phật giáo tỉnh nhà trong thời gian qua

Thay mặt cho tổ chức Giáo hội Phật giáo tỉnh, Đại đức Thích Chơn Trí, Phó Ban Trị sự GHPVN tỉnh Đồng Tháp, có bài tổng kết về công tác an sinh xã hội của Phật giáo trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch covid-19, và cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung trong tháng 10 năm 2020, bài tổng kết có đoạn “Chúng tôi, những người tu sĩ Phật giáo với các hoạt động Phật sự, góp phần  hỗ trợ kịp thời các công việc mà Đảng, Chính quyền các cấp vận động, hơn thế nữa đó là vấn đề quan tâm đến hạnh phúc con người, của dân tộc. Phật giáo luôn có nguyện vọng cùng với các tôn giáo bạn, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng quê hương Đồng Tháp văn minh, giàu đẹp. Trong thời gian tới, rất mong các cơ quan chức năng quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng Phật giáo có thể góp phần tham gia xây dựng, phát triển địa phương cả về lĩnh vực vật chất lẫn tinh thần”

Ban tổ chức trao tặng bằng khen “Gương người tốt – việt tốt trong phong trào yêu nước” cho các cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này ban tổ chức trao tặng bằng khen “Gương người tốt – việt tốt trong phong trào yêu nước” cho 28 gương tại Hội nghị, nhiều cá nhân tiểu biểu; có thành tích xuất sắc trong công tác vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phong trào xoá đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, vận động xây dựng nhà tình nghĩa, cầu đường.v.v… hỗ trợ thiết thực cho người dân trong tỉnh.

Về phía Phật giáo Đồng Tháp có 3 vị được vinh danh ghi nhận bằng khen là TT. Thích Huệ Minh, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Đại Đức Thích Chơn Trí, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự GHPGVN Thành phố Sa Đéc; TT. Thích Thiện Quý, Trụ trì chùa Tâm Thành, huyện Tam Nông.