Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Công nhận cơ sở tôn giáo & bổ nhiệm trụ trì chùa Từ Quang

TT-TT - 18.1.21 Last Updated 2022-03-11T22:16:58Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng ngày 16/01/2021, BTS GHPGVN huyện Lấp Vò đã long trọng tổ chức Lễ công nhận cơ sở tôn giáo và bổ nhiệm Trụ trì cho chùa Từ Quang, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

 BTS GHPGVN huyện Lấp Vò đón nhận sự công nhận cơ sở tôn giáo chùa Từ Quang, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.


Chư tôn đức Thường trực Phật giáo tỉnh Đồng Tháp và Phật giáo huyện Lấp Vò quang lâm tham dự

Quang lâm chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; cùng chư tôn đức Thường trực Phật giáo tỉnh, Phật giáo huyện và trụ trì các cơ sở tự viện quang lâm tham dự.

Đại diện chính quyền tham dự

Đại diện chính quyền tham dự

Đại diện chính quyền có ông Châu Văn Tài, Trưởng phòng Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc Tỉnh ủy Đồng Tháp; bà Trương Thị Diệp, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò; cùng các ông bà đại diện cơ quan, ban ngành tỉnh, huyện; quý thiện nam tín nữ Phật tử đã về tham dự.

TT. Thích Huệ Thủ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò đã đôi dòng thông tin về lịch sử chùa Từ Quang

Chùa Từ Quang được Thượng tọa Thích Thiện Hòa thành lập vào năm 1962, suốt thời gian dài sau đó, ngôi chùa được nhiều vị kế nhiệm trông coi gìn giữ như Hòa thượng Thích Thiện Ân, Sư cô Như Thiện. Trước năm 1983, khi còn là cư sĩ tại gia, thầy Thiện Thọ thường tới lui công quả tại chùa Từ Quang. Đến 1983, Đại đức Thích Thiện Thọ xuất gia với Hòa thượng Thích Thiện Hiệp (chùa Long Thiền, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng ân sư, thầy đã đến chùa Từ Quang phụ giúp. Năm 2018, Hòa thượng Thích Thiện Ân cố trụ trì viên tịch, từ đó đến nay thầy Thích Thiện Thọ trông coi và hướng dẫn phật tử tại địa phương tu học.

TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao quyết định công nhận cơ sở chùa Từ Quang đến Phật giáo huyện Lấp Vò

Tiếp đó, TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã trao quyết định công nhận cơ sở chùa Từ Quang là cơ sở tôn giáo trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến đến TT. Thích Huệ Thủ, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò.

Đại đức Thích Thiện Thọ nhận quyết định trụ trì chùa Từ Quang

Sau đó, TT. Thích Minh Sơn, Phó Thư ký, kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN đã đọc quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Thiện Thọ (thế danh Nguyễn Phú Quốc, sinh năm 1968, quê quán Đồng Tháp) giữ nhiệm vụ trụ trì chùa Từ Quang, huyện Lấp Vò Đồng Tháp, Đại đức Thích Thiện Thọ có trách nhiệm điều hành các công tác Phật sự và giữ gìn giáo sản tại cơ sở Tự viện theo đúng Hiến chương Giáo Hội và Pháp luật Nhà nước.

Ông Lê Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh chúc mừng chùa Từ Quang được công nhận cơ sở tôn giáo trực thuộc Giáo hội PGVN

Phát biểu trong buổi lễ, ông Lê Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh đã nêu rõ: Chùa Từ Quang là cơ sở mới ít người biết đến, nhân dịp này chúc mừng tân trụ trì, mong rằng thầy Thiện Thọ chăm lo các công tác Phật sự tại địa phương, góp phần an sinh xã hội tạo điều kiện cho Phật tử tu học tại bổn tự theo đúng quy định hướng dẫn của các cấp Giáo hội và pháp luật Nhà nước.

Đại đức Thích Thiện Thọ đã tuyên hứa thực hiện đúng việc điều hành cơ sở tu học chùa Từ Quang

Đối trước Chư tôn thiền đức, Đại đức Thích Thiện Thọ đã tuyên hứa thực hiện đúng việc điều hành cơ sở tu học chùa Từ Quang theo Hiến chương GHPGVN và pháp luật Nhà nước, cũng như lời chỉ dạy của Chư tôn túc. Đại đức tân trụ trì bày tỏ những lo lắng khi nhận nhiệm vụ mới, và kêu gọi các Phật tử, các mạnh thường quân ủng hộ xây dựng chùa Từ Quang đang xuống cấp. Với tinh thần từ bi và phát huy truyền thống trang nghiêm giáo hội; mong sự ủng hộ của Chư tôn đức, chánh quyền các cấp và Phật tử gần xa để trùng tu xây dựng lại ngôi Chánh điện cũng như các hạng mục khác.

Trong lời đạo từ, TT. Thích Tĩnh Triệt - Phó Trưởng BTS Phật giáo tỉnh, đã chân thành cám ơn quý cấp chính quyền tạo nhiều thuận duyên để chùa Từ Quang được các thành tựu như hôm nay, cũng như có hướng dẫn cụ thể cho Đại đức Thích Thiện Thọ những pháp lý cần thiết để cơ sở được công nhận hợp pháp.  Thượng tọa cũng tán thán và yên tâm hạnh nguyện của Đại đức tân trụ trì, nhắc nhở tân trụ trì tuân thủ nghiêm hiến chương, Nội quy Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và bản nguyện của đệ tử Phật. 


Chùa Từ Quang hiện nay