Notification

×

Iklan

Tp. Sa Đéc: Công bố trụ trì chùa Kim Huê

TT-TT - 25.2.21 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Sáng ngày 24/02/2021 (nhằm ngày 13 tháng giêng), tại chùa Kim Huê, phường 1, tp. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, Ban Trị sự GHPGVN Tp. Sa Đéc công bố và trao quyết định bổ nhiệm trụ trì cho Thượng tọa Thích Thiện Lâm. 

Quang lâm chứng dự có chư Hòa thượng trong Ban Chứng minh, Chư tôn đức tăng ni trong Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Ban Trị sự Phật giáo thành phố Sa Đéc, cùng tăng ni các tự viện, các phật tử quan tâm tham dự.

Đại diện chính quyền sở tại có các ông bà là lãnh đạo các cơ quan ban ngành như UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp, Phòng Tôn giáo - Dân tộc, Ban Dân vận; Sở Nội vụ; Công an Thành phố, UBND thành phố, cùng đại diện các cơ quan ban, ngành địa phương đồng tham dự. 

Chùa Kim Huê, được xây dựng từ năm 1806, còn được biết đến dưới một tên khác là chùa Hội Khánh. Là một trong những ngôi chùa cổ, gắn liền với lịch sử hình thành vùng đất Sa Đéc. Từ những năm 1920-1945, ngôi bảo tự này từng là trung tâm đào tạo gia giáo cho chư Tăng khắp các tỉnh miền Tây, góp phần tài bồi ra nhiều bậc danh Tăng, tích cực đóng góp cho phòng trào chấn hưng Phật giáo thời bấy giờ như: Hòa thượng Hành Trụ, Hòa thượng Thiện Tường, Hòa thượng Thới An, Hòa thượng Huệ Hưng, Hòa thượng Từ Nhơn…

Hiện nay viện chủ Tổ đình Kim Huê là Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện An, Thành viên Hội đồng Chứng minh TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng Thích Thiện An đã kiến nghị đến Ban Trị sự GHPGVN thành phố Sa Đéc và các cấp chính quyền thôi chức vụ trụ trì vì sức khỏe, và giới thiệu Thượng tọa Thích Thiện Lâm, là tăng chúng bổn tự kế nhiệm vai trò trụ trì chùa Kim Huê để điều hành các công tác Phật sự trong thời gian tới.

HT. Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp trang trọng trao bằng Quyết định Bổ nhiệm Trụ trì cho Thượng tọa Thích Thiện Lâm trụ trì chùa Kim Huê.

Thay mặt chính quyền các cấp, ông Võ Hoàng Cương – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với chùa Kim Huê có trụ trì mới, chúc chư tăng và phật tử tại chùa có sự phát triển các hoạt động tu học và an sinh xã hội.

Buổi lễ cũng đón nhận nhiều hoa, quà, lời chúc mừng sự kiện chùa Kim Huê có trụ trì mới.

Thượng tọa Thích Thiện Lâm tân trụ trì đã phát nguyện  lấy Giới – Định – Tuệ để trang nghiêm tự thân; tận lực, tận tâm phụng sự Đạo pháp – Dân tộc. Thượng tọa tân trụ trì cũng tha thiết tri ân và tiếp tục mong nhận lời chỉ dạy của chư tôn đức giáo phẩm, chư tôn đức trưởng bối để Phật sự tại chùa Kim Huê ngày một thành tựu.

 HT. Thích Nhật Quang hoan hỷ ban đạo từ tại buổi lễ

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thích Nhật Quang hoan hỷ chúc mừng và dặn dò Thượng tọa tân trụ trì phải có trách nhiệm hướng dẫn Phật tử tu học đúng chánh pháp, phù hợp với Hiến chương GHPGVN và Luật pháp.

Cùng sự kiện trong ngày, chùa Kim Huê cũng đã diễn ra lễ Húy kỵ lần thứ 65, ngày viên tịch cố Hòa thượng tuyên luật sư thượng Chánh hạ Quả.

Buổi lễ Bổ nhiệm trụ trì khép lại trong niềm hoan hỷ và thành tựu viên mãn.