Notification

×

Iklan

Châu Thành: Lễ động thổ xây dựng chùa Quan Âm

TT-TT - 15.4.21 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Sáng 12/4/2021 (nhằm ngày 01/03/Tân Sửu), tại chùa Quan Âm, thị trấn Cái Tàu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ động thổ xây dựng ngôi Đại Hùng Bảo Điện.

Quang Lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; TT. Thích Minh Thiền, Trụ trì chùa Tam Bảo; Đại đức Thích Huệ Phát, Chánh Thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang; chư Ni đại diện Tổ đình chùa Giác Tâm (Tp. HCM); cùng chư tôn đức Tăng Ni, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân, quý phật tử tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Thích Thiện Pháp, Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành đã khái quát qua về lịch sử hình thành và phát triển của chùa Quan Âm. Đến năm 2011, Phật tử tại địa phương đã mời Sư cô Thích nữ Tâm Thường về nhập tự sinh hoạt. Năm 2017, Sư cô và nhân dân địa phương đã làm đơn trình lên các cấp xin tái thiết lại ngôi già lam đã bị xuống cấp, và đã được các cấp chính quyền chấp thuận, tuy nhiên vào thời điểm đó đời sống nhân dân, xã hội còn khó khăn nên ngôi chùa chỉ được cất lên tạm bợ, mái chùa lợp bằng tole xi măng với mục đích là để có nơi cho bà con Phật tử địa phương thờ tự, tôn kính. Đến nay, điều kiện vật chất ngôi chùa không còn đảm bảo sinh hoạt tâm linh. Trước tình hình đó, được sự giúp đỡ của các cấp Giáo hội, cũng như được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, chư ni và Phật tử chùa Quan Âm đã quyết định khởi công động thổ xây dựng ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Quan Âm.

Dự kiến ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Quan Âm có kiểu hai mái, gồm chánh điện và nhà tổ đường, với tổng diện tích trên 200m2, cột được làm bằng bê tông giả gỗ, mái lợp tole, với tổng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 2 tỷ đồng, không bao gồm chi phí và làm mới hệ thống tượng thờ.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã biểu dương các nhà hảo tâm, các Phật tử đã đóng góp tịnh tài xây dựng.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt đã nói lên ý nghĩa và công đức của việc xây chùa. Đồng thời thượng tọa cũng kêu gọi các nhà hảo tâm người góp công, người góp của, đóng bè tập phúc, phát tâm trợ duyên cùng Sư cô trụ trì để ngôi già lam được hoàn thành theo đúng kế hoạch,  Thượng tọa cũng hy vọng sau khi ngôi Đại Hùng Bảo Điện khánh thành, chùa Quan Âm không chỉ là nơi tu học, sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa tâm linh của Phật tử và nhân dân địa phương, mà còn là một trong những điểm sáng cho hoạt động du lịch tâm linh của huyện nhà đang trên đà phát triển.

Trước khi kết thúc buổi lễ, chư tôn đức tăng ni và các Phật tử đã cử hành nghi lễ trì chú, niêm hương bạch Phật, chính thức động thổ xây dựng ngôi Đại Hùng Bảo Điện chùa Quan Âm trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị.

__________________

Trong thời gian qua, Chùa Quan Âm cùng thập phương phật tử đã đóng góp tịnh tài, bước đầu đã tôn tạo được khu đất, là nơi xây dựng ngôi chùa làm chỗ tu tập cho chư Ni và Phật tử.  Xin chân thành cảm ơn quý liệt vị đã công đức trong thời gian qua, và cũng như trong tương lai.

Thông tin ủng hộ:

Tài khoản chùa Quan Âm, Thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Số tài khoản: 69610000210519

Tên tài khoản: Thái Thị Hương Thủy (Sư cô Thích Nữ Tâm Thường).

Ngân hàng: NH TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

Số điện thoại: 09380083719

Khi gửi xong, vui lòng nhắn tin vào số điện thoại để Sư cô được biết

Trân trọng!