Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp hỗ trợ các chốt chống dịch Covid-19 của các huyện

TT-TT - 19.7.21 Last Updated 2022-04-17T11:26:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Ngày 18-7, theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Trung Ương GHPGVN, Chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh đã đến các chốt phòng, chống
dịch Covid-19 tặng quà hỗ trợ đến các cán bộ chiến sĩ đang thực nhiệm vụ và người dân tại các khu vực khó khăn.
Tại huyện Châu Thành: Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành và Chư tôn đức Tăng Ni trong Ban trị sự huyện đã đến 8 xã trong huyện Châu Thành hỗ trợ các chốt và người dân trong khu vực phong tỏa phát 1.130 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, lương thực đến các chiến sĩ , người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Mỗi điểm phát có sự hiện diện đón tiếp của ông Nguyễn Tấn Lực - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện Ủy Châu Thành; ông Đỗ Nhật Định, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành và các vị đại diện cho các xã và đại diện các chốt đón nhận những phần quà của Phật giáo huyện Châu Thành.
Được biết, mỗi phần quà khoảng 250.000 đồng do Thượng Tọa Tĩnh Triệt, Ni Sư TN. Như Lan, Trụ trì chùa Hưng Thiền  (huyện Cao Lãnh), Tăng Ni, Phật tử trong huyện đóng góp với tổng kinh phí 240 triệu đồng.
* Cũng trong ngày, Thượng toạ Thích Chơn Trí, Phó Ban trị sự GHPGVN, Trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. Sa Đéc đã hỗ trợ chốt phòng, chống dịch tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành và ủng hộ cho các phần quà như gạo, nước tương, rau củ, mì.v.v.. cho những hộ trong khu vực phong tỏa. 


​* Còn tại huyện Thanh Bình, Đại Đức Thích Minh Phước, trụ trì chùa Long Sơn đã hỗ trợ các suất cơm và nước đến chốt tại thị trấn Thanh Bình, chia sẽ phần nào khó khăn trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.