Notification

×

Iklan

Đồng Tháp đón mừng "40 năm thành lập GHPG Việt Nam (7/11/1981-7/11/2021)"

TT-TT - 7.11.21 Last Updated 2022-04-17T11:26:32Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Sáng ngày 7/11/2021 tại Hội trường UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (07/11/1981 - 07/11/2021).

Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng với sự chứng minh của Chư Tôn đức thành viên chứng minh Trung ương Giáo hội, cùng Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, đại diện quý cấp lãnh đạo các cơ quan đoàn thể tỉnh Đồng Tháp.



Tại buổi lễ sau phân tuyên bố lý do, giới thiệu thành tham dự, đại diện ban tổ chức đã hoan hỷ đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của cơ quan khách quý đại diện về tham dự. Sau đó toàn thể hội trường lắng tâm theo dõi các phần của chương trình truyền hình trực tuyến qua hệ thống đường truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ điểm cầu Hà Nội (trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) kết nối với điểm cầu TP Hồ Chí Minh (Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Thiền viện Quảng Đức, Quận 3, TP Hồ Chí Minh) và các điểm cầu đặt tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tất cả các tỉnh, thành phố.


Đại lễ có chủ đề “40 năm Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Hội nhập và phát triển cùng đất nước”, là sự kiện trọng đại của các cấp Giáo hội, các ban, viện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tăng, ni, phật tử Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Qua đó khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam là chủ thể kế thừa lịch sử hàng ngàn năm của Phật giáo Việt Nam. Giáo hội thành lập là sự kết tinh trí tuệ, đáp ứng trọn vẹn nguyện vọng thống nhất các sơn môn, hệ phái của tăng, ni, phật tử Phật giáo Việt Nam.

Tại Đồng Tháp, những năm 1981-1982 Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp được thành lập, do Hòa Thượng Thích Vĩnh Đạt làm Trưởng Ban trị sự. Với nền tảng phát triển Phật giáo Đồng Bằng Sông Cửu Long, Phật giáo Đồng Tháp đã trải qua 8 lần đại hội, với sự đoàn kết nhất trí của tập thể Ban Trị sự và sự sáng suốt lãnh đạo Thường Trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh; là nơi được mệnh danh “Vùng đất của chùa chiền”, Phật giáo tại Đồng Tháp đã có mặt khá sớm so với các tỉnh thành Nam bộ, phát huy truyền thống lịch sử đó, Tỉnh hội Phật giáo Đồng Tháp là nơi đã đào tạo ra nhiều thế hệ tăng ni, phụng sự công cuộc hoằng dương chánh pháp và đóng góp phát triển tỉnh nhà; Đồng Tháp cũng là quê hương của nhiều vị chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Trung ương Giáo hội.



Cuối buổi lễ, HT. Thích Chơn Minh đã thay mặt Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, thay mặt ban tổ chức đã phát biểu cảm tạ đến Trung ương Giáo hội, và các cơ quan ban ngành lãnh đạo, đã chung lòng tiếp sức cho Tăng Ni Phật Giáo tỉnh nhà vượt qua những chông gai thử thách, đem lại sự đoàn kết trên tinh thần “tốt đạo đẹp đời”, trong công cuộc phát triển hội nhập của xã hội và đất nước.

Dịp này, nhằm tuyên dương công đức đến chư tôn đức Tăng Ni trong tỉnh Đồng Tháp đã có tinh thần phục vụ cho Giáo hội, HT. Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch GHPG Việt Nam đã trao tặng bằng tuyên dương công đức đến HT. Thích Thiện An, HT. Thích Phước Thông, HT. Thích Chơn Minh, HT. Thích Huệ Minh, Ni trưởng Thích nữ Như Trung, Ni trưởng Thích nữ Như Huệ. Bên cạnh đó, để ghi nhận những đóng góp về mặt an sinh xã hội của chư tôn đức Phật giáo trong suốt thời gian qua, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng trao tặng bằng khen về công tác từ thiện đến 13 tập thể các Ban trị sự huyện, thị, Tp, và 1 cá nhân là HT. Thích Chơn Minh -Trưởng Ban Trị sự PG Đồng Tháp.