Notification

×

Iklan

Tăng ni, phật tử Đồng Tháp đốt đèn cộng niệm cầu nguyện nạn nhân Covid-19

TT-TT - 20.11.21 Last Updated 2022-04-17T11:26:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Thực hiện theo tinh thần hướng dẫn của Hội đồng trị sự  GHPG Việt Nam.

Tối ngày 19-11, cộng đồng Phật giáo cùng Nhân dân cả nước đã tổ chức buổi cộng niệm chú tâm cầu nguyện nạn nhân tử nạn vì dịch Covid-19. 

Hòa thượng Thích Chơn Minh, Ủy viên Hội đồng trị sự, Trưởng Ban trị sự giáo tỉnh Đồng Tháp đã hướng dẫn thực hành nghi thức

Buổi lễ có sự tham dự của các thành viên MTTQVN tỉnh Đồng Tháp; Thành Ủy Sa Đéc; đại diện các ban ngành sở tại

Trên tinh thần đó, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Ủy Ban MTTQVN tỉnh Đồng tháp tổ chức cầu siêu, tưởng niệm nạn nhân Covid-19, nghi lễ diễn ra tại khuôn viên chùa Bửu Quang, chùa Phước Hưng, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Chư tôn đức, phật tử, người dân và thân nhân các gia đình đã trở về đốt nến, hoa, dâng lời cầu nguyện lên ơn trên chư Phật

Hòa thượng Thích Chơn Minh, Ủy viên Hội đồng trị sự, Trưởng Ban trị sự giáo tỉnh Đồng Tháp đã hướng dẫn thực hành nghi thức của buổi cộng niệm; cùng Chư tôn đức, phật tử, người dân và thân nhân các gia đình đã trở về đốt nến, hoa, dâng lời cầu nguyện lên ơn trên chư Phật.

Tất cả chư tăng, phật tử thắp những ngọn nến đèn hoa sen và dành giây phút hướng tâm mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân đã qua đời

Từ khi bùng phát đến nay, đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều mất mát cho nhân loại. Tại Việt Nam, theo thống kê trên Cổng thông tin của Bộ Y tế về đại dịch Covid-19, tính đến 11h ngày 19/11, đã có 23.476 người mất. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 còn để lại rất nhiều hậu quả đau thương cho những người ở lại. 

Riêng tại tỉnh Đồng Tháp,  đã có 409 người bị đã mất vì cơn đại dịch.

Đúng 20 giờ, buổi cộng niệm hướng tâm đồng báo đã tử vong, các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y tế, đã hy sinh trong tuyến đầu phòng chống dịch chính thức diễn ra, đại chúng tập trung trước áng thờ Phật A Di Đà để tiến hành nghi lễ, niệm hương cầu siêu, tưởng niệm. Tất cả chư tăng, phật tử thắp những ngọn nến đèn hoa sen và dành giây phút hướng tâm mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân đã qua đời. Sau đó, đại chúng đã thực hành nghi thức tụng thời kinh A Di Đà, là lời báo ân, hồi hướng công đức với người đã mất được siêu thoát về cảnh giới an lạc; gửi tình cảm chia sớt nỗi đau với những người ở lại, mong rằng thân nhân vững chãi vượt qua nỗi đau thương này.