Notification

×

Iklan

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Tháp Mười nhiệm kỳ IX, TT. Thích Minh Sơn tiếp tục đảm nhiệm Trưởng ban BTS PG huyện

TT-TT - 30.12.21 Last Updated 2022-04-16T08:16:15Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng ngày 30/12/2021 (nhằm ngày 27/11 năm Tân Sửu), tại chùa Thanh Lập (Xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười), Ban Trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười đã tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chư tôn đức quang lâm chứng minh Đại hội

Quang lâm chứng minh Đại hội có HT.Thích Chơn Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Thường Trực Ban trị Sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thiện Xuân, TT. Thích Chơn Trí, đồng Phó Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh; cùng chư tôn đức tăng, ni trở về tham dự.



Đại diện chính quyền có Ông Nguyễn Văn Vũ Minh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Tháp Mười; cùng các ông bà đại diện cho các cơ quan, ban ngành thuộc tỉnh Đồng Tháp và huyện Tháp Mười trở về tham dự.

Ni sư Thích nữ Như Châu, Phó Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tháp Mười

Phát biểu khai mạc, Ni sư Thích nữ Như Châu, Phó Thường trực Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tháp Mười, Phó BTC Đại hội cho biết: Ban Trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười thực hiện trách nhiệm quản lý và điều hành các công tác Phật sự thành tựu trong 05 năm qua, chính là nhờ các thành viên luôn ý thức trách nhiệm, nhiệt tình và tận tâm trong mọi công tác Phật sự, đóng góp vào lợi ích chung cho Phật giáo tỉnh nhà, cho cộng đồng và xã hội với nhiều hình thức khác nhau bằng tất cả khả năng và sự tận tụy, dù những năm gần đây đất nước đang khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau đó cư sĩ Nguyễn Thị Xứng, Phó Chánh Thư ký Ban Trị Sự GHPGVN huyện Tháp Mười đã báo cáo công tác Phật sự nhiệm kỳ VIII và dự thảo chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2021-2026. 


Phật giáo huyện Tháp Mười hiện có 07 cơ sở tự viện chính thức sinh hoạt với Giáo hội. Tổng số Tăng Ni là 39 vị, trong 05 năm qua, Phật giáo huyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: Tu sửa các tự viện, xây dựng mới nhiều công trình, về an sinh xã hội đạt 15.144.330.000 đồng.




Với những đóng góp trong nhiệm kỳ qua, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã trao tặng nhiều bằng tuyên dương công đức cho tập thể, cá nhân thuộc thành viên Ban Trị sự huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2021, cùng đó Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp và huyện Tháp Mười cũng trao nhiều giấy khen đến các cá nhân có đóng góp tích cực cho địa phương. 
Sau đó, Ni sư Thích nữ Như Châu, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Tháp Mười tuyên bố Ban Trị sự PG huyện Tháp Mười mãn nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2016-2021, và trình đến Đại hội nhân sự dự kiến của tân Ban Trị sự GHPGVN Huyện Tháp Mười nhiệm kỳ 2021 -2026. 

Hòa thượng Thích Chơn Minh chỉ đạo Đại hội lấy biểu quyết nhân sự

Hòa thượng Thích Chơn Minh, Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đã lấy ý kiến của Đại hội, kết quả đã suy cử 14 thành viên trong Ban Trị Sự PG huyện nhiệm kỳ IX, Thượng tọa Thích Minh Sơn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Trần Thị Quý, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười phát biểu

Đại diện các cấp chính quyền, Bà Trần Thị Quý, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười phát biểu ghi nhận sự hỗ trợ của Phật giáo Tháp Mười trong việc nhiệt tình chung lo an sinh xã hội đối với bà con trong đại dịch nặng nề vừa qua xảy ra với đất nước cũng như với địa phương. 

Nhân dịp này, BTS PG huyện Tháp Mười đã thay Tăng Ni, Phật tử và Mạnh thường trong huyện đã ủng hộ chính quyền địa phương100tr đồng vào quỹ làm cầu giao thông và 300tr đồng xây dựng nhà nhân ái.

Ban đạo từ tại Đại hội, HT. Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao những kết quả, thành tựu tốt đẹp mà Ban Trị sự Phật giáo huyện Tháp Mười đã đạt được ở nhiệm kỳ qua, đồng thời chúc mừng Đại hội đã biểu quyết, nhất trí thông qua nhân sự mới, trẻ và đầy đủ năng lực để làm nền tảng, định hướng cho Ban trị sự Phật giáo trong nhiệm kỳ tới.

Một số hình ảnh khác từ Đại hội: