Notification

×

Iklan

Đại đức Thích Trí Khả đảm nhiệm Trưởng ban BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh nhiệm kỳ IX (2021 – 2026)

TT-TT - 27.12.21 Last Updated 2022-04-16T08:16:15Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2021 BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam Huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại chùa Thanh Lương xã An Bình, huyện Cao Lãnh với chủ đề “Kỷ cương, Trách nhiệm, Đoàn kết, Phát triển”. 

Chư tôn đức quang lâm và Chứng minh Đại hội
Quang lâm Chứng minh Đại hội có HT. Thích Thiện Phương – CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Minh – UV HĐTS – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp – Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội. Cùng chư tôn đức chủ tọa: TT. Thích Thiện Xuân; TT. Thích Chơn Trí; TT. Thích Chơn Tâm; ĐĐ. Thích Trí Khả. 

Đại diện chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội tại huyện Cao Lãnh trở về tham dự
Đại diện chính quyền có ông Trần Minh Lý – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; ông Nguyễn Thái Nguyên – Phó Phòng Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh; ông Bùi Tấn Phước – Phó Bí thư – Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các vị lãnh đạo, UBMTTQ, Ban Dân vận, Phòng Nội vụ, phòng Công an huyện Cao Lãnh cùng về tham dự. Đại hội được bắt đầu với nghi thức chào đạo kỳ và quốc kỳ. Sau đó, TT. Thích Chơn Tâm – Trưởng ban tổ chức Đại hội phát biểu khai mạc, Thượng tọa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Đại hội Phật giáo các cấp, vì thông qua đó chúng ta có thời gian nhìn lại chặng đường đã qua, kịp thời nhận ra những bài học, những việc chưa làm được, từ đó chấn chỉnh hướng đến chặng đường kế tiếp, qua đó cũng là dịp để bổ sung những nhân tố mới, suy cử những vị tu sĩ có phẩm hạnh và năng lực vào hàng ngũ quản lý sinh hoạt của Giáo hội. 

Báo cáo kết quả nhiệm kỳ IX (2016 -2021) trước Đại hội, Đại đức Thích Huệ Phát - Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện Cao Lãnh cho biết: huyện Cao Lãnh là huyện có diện tích lớn, gần trung tâm hành chính cấp tỉnh, nên mật độ dân cư đông, và có số lượng tăng ni nhiều nhất trong tỉnh, phần lớn các cơ sở tự viện được phân bố dọc theo Quốc lộ 30, có những thuận lợi nhất định cho các hoạt động tu tập. 
Đại đức Thích Huệ Phát - Chánh Thư ký BTS Phật giáo huyện Cao Lãnh báo cáo công tác nhiệm kỳ VIII
Qua 5 năm tích cực hoạt động, Phật giáo huyện Cao Lãnh đã thành tựu được nhiều hoạt quan trọng như: Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Nghi lễ, Giáo dục. Nhất là công tác từ thiện xã hội đạt hơn 10 tỷ đồng, được thể hiện qua các công tác an sinh xã hội như: Phát gạo cho những gia đình khó khăn, cứu trợ đồng bà miền Trung, phát quà Trung thu, tham gia xây dựng và ủng hộ bếp ăn tình thương bệnh viện huyện, tặng quà cho bà con nghèo trong dịp tết cổ truyền, giải cứu khoai lang trong mùa dịch, vận động tăng ni Phật tử huyện nhà ủng hộ thực phẩm cho bệnh nhân covid..v.v.. Góp phần cùng chính quyền địa phương thắt chặt khối “Đại đoàn kết toàn dân”. 

Trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2026, BTS huyện tiếp tục phấn đấu, kêu gọi Tăng Ni và Phật tử huyện thực hành lời Phật dạy, tinh tấn tu học đúng chánh pháp, luôn thể hiện tinh thần “hộ quốc an dân”, đồng hành cùng dân tộc, phù hợp với chủ đề Đại hội “Kỷ cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển”. 

BTS Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đã trao nhiều bằng tuyên dương công đức

UBND huyện Cao Lãnh cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân chư tôn đức trong huyện đã có những chương trình hành động lớn hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp trong hoạt động của BTS PGVN huyện Cao Lãnh, tại Đại hội, BTS Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đã trao nhiều bằng tuyên dương công đức và UBND huyện Cao Lãnh cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân chư tôn đức trong huyện đã có những chương trình hành động lớn hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương. Kết thúc 5 năm nhiệm kỳ VIII (2006-2021), TT. Thích Chơn Tâm đã tuyên bố mãn nhiệm. 

TT. Thích Chơn Tâm đã tuyên bố mãn nhiệm nhiệm kỳ VIII (2016-2021)
Tiếp đó, tiểu ban nhân sự trình danh sách tân Ban Trị sự GHPGVN huyện Cao Lãnh nhiệm kỳ IX (2021-2026) gồm 13 thành viên. Tại Đại hội, HT. Thích Chơn Minh – Ủy viên HĐTS, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội lấy ý kiến biểu quyết thông qua danh sách nhân sự vừa nêu, Đại hội thống nhất suy cử Đại đức Thích Trí Khả đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban BTS Phật giáo huyện Cao Lãnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

ĐĐ. Thích Trí Khả đảm nhiệm Trưởng ban BTS Phật giáo huyện Cao Lãnh nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ông Bùi Tấn Phước – Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh phát biểu

Đại hội vinh dự ghi nhận ý kiến phát biểu của ông Bùi Tấn Phước – Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đã biểu dương những thành tích mà BTS GHPGVN huyện Cao lãnh đã đạt được trong 05 năm qua, ông cho rằng Phật giáo huyện nhà đã kết hợp hài hòa với các hoạt động xã hội, mang lại giá trị trong sáng của đạo đến với đời. 

HT. Thích Chơn Minh tán thán công đức chư Tôn đức trong BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh đã điều hành Phật sự thành tựu trong nhiệm kỳ qua

Cuối cùng, Đại hội đã lắng nghe lời đạo từ của HT. Thích Chơn Minh, tri ân tán thán công đức đến chư Tôn đức trong BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh đã điều hành Phật sự thành tựu trong nhiệm kỳ qua. Hòa thượng thân chúc chư Tôn đức toàn thể Tăng Ni nhiệm kỳ VIII được thân tâm an lạc, tiếp tục hỗ trợ các hoạt động của Giáo hội trong thời gian tới; đồng thời Hòa thượng cũng chúc mừng tân BTS Phật giáo huyện Cao Lãnh vừa được suy cử cho nhiệm kỳ IX, xứng đáng là niềm tin mà các cấp và tín đồ phật tử gửi gắm. Đại hội nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Cao Lãnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026 trong tinh thần hoan hỷ, đoàn kết, hòa hợp và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh khác từ ĐHĐBPG huyện Cao Lãnh lần thứ IX: