Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và đề ra phương hướng năm 2022

TT-TT - 12.1.22 Last Updated 2022-04-16T08:16:15Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Để đánh giá lại một năm hoạt động, sáng ngày 12/01/2022 (nhằm ngày 10 tháng Chạp năm Tân Sửu), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2021.

Chư tôn giáo phẩm quang lâm chứng minh 

Quang lâm chứng minh có HT. Thích Thiện An, HT. Thích Nhật Quang, đồng thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN; HT. Thích Phước Thông, Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Cùng các chư tôn đức giáo phẩm, chức sự, chức việc trở về tham dự.

Khách mời Chính quyền về tham dự
Khách mời chính quyền, có các ông bà là lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UB MTTQVN tỉnh; Phòng Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh; Phòng An ninh Công an tỉnh; Thành ủy - UBND Thành phố Sa Đéc; và nhiều lãnh đạo các ban ngành địa phương về tham dự.
Năm qua, với nhiều biến động của dịch bệnh, ảnh hưởng lớn tới các hoạt động chung của đời sống, với trách nhiệm của người con Phật, tăng ni Phật giáo Đồng Tháp vẫn giữ được sự gắn kết, hòa hợp, lục hòa, tinh tiến và phụng sự; các thành viên BTS Phật giáo tỉnh, huyện, thành phố, và toàn thể Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh Đồng Tháp thực hành lời Phật dạy với nhiều hoạt động thiết thực, vẫn duy trì được nếp tu tập, và tinh thần Bồ Tát trong khó khăn.
Đặc biệt Phật giáo tỉnh đã nỗ lực để tổ chức thành công, kịp thời và an toàn Đại giới Đàn Từ Nhơn với hơn 600 giới tử cả nước trở về tham dự.
Đại lễ Phật đản năm 2564 diễn ra trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, BTS tỉnh đã có những hướng dẫn kịp thời để thích ứng với các hoạt động nội tự, thể hiện sự trang nghiêm, ý nghĩa; trong năm, tăng ni tỉnh Đồng Tháp cũng đã tham dự các khóa an cư kiết hạ trong tinh thần cấm túc tuyệt đối.
Về phương diện xã hội, Phật giáo các địa phương đã tổ chức rất nhiều các chương trình như cất nhà tình thương, tặng xe lăn xe lắc cho người tàn tật, cấp học bổng trợ giúp học sinh nghèo, xây cầu bê tông, xây giếng nước sạch, phát gạo, khám bệnh miễn phí hỗ trợ bệnh nhân nghèo; ghi nhận trong đợt dịch bệnh Covid -19,  Phật giáo tỉnh đã vận động đến hàng chục tỉ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch và giúp người dân toàn tỉnh.
Hội nghị cũng nghiêm túc nhìn lại những hạn chế của năm qua và đề ra những giải pháp, phương hướng trong thời gian tới. Phật sự năm 2022 cần duy trì khuyến tấn chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử nâng cao nhận thức thực hiện tốt về quy định của Hiến chương Giáo hội, Pháp luật của Nhà nước. Các Đạo tràng, khóa tu Bát quan trai, các khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên, cố gắng khôi phục trong phương án an toàn và hiệu quả,…hoạt động thông tin truyền thông Phật giáo trong giai đoạn tới cần tiếp tục khai thác các công nghệ mới, hiện đại vào hỗ trợ tu tập.
Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng đã có bằng khen đến tập thể Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và 02 cá nhân là Hòa thượng Thích Chơn Minh và Ni trưởng Thích nữ Như Trung đã đóng góp tích cực cho địa phương. 

Ông Nguyễn Hữu Thời, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Thời, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp nhất trí cao với nội dung báo cáo công tác Phật sự năm 2021, cũng như phương hướng hoạt động năm 2022 vừa được thông qua trước Hội nghị. Ông hy vọng thời gian tới, chư Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh tiếp tục tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện. 
Tại Hội nghị, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã mời Chư tôn đức được tấn phong giáo phẩm quang lâm trước hội nghị, nhận quyết định của Hội Đồng Trị Sự GHPGVN do Hòa thượng Thích Nhật Quang trao...

HT. Thích Chơn Minh đúc kết hội nghị

Cuối cùng, HT. Thích Chơn Minh đã đúc kết hội nghị, cảm tạ chư Tôn đức thành viên Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh, Tăng Ni Ban trị sự GHPGVN huyện – thành phố, quý quan khách, được nhiều sức khoẻ, luôn cống hiến cho đạo, cho đời những điều tốt đẹp nhất, nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022 được tràn đầy phúc lạc, thuận duyên trong mọi Phật sự. Hòa Thượng Trưởng Ban cũng đã tặng lộc đến Chư tôn đức tham dự.

Một số hình ảnh khác từ Hội nghị tổng kết: