Notification

×

Iklan

Phật giáo huyện Châu Thành, huyện Lai Vung kính mừng Phật đản PL.2566 – DL.2022

TT-TT - 9.5.22 Last Updated 2022-05-11T01:07:05Z
    CHIA SẺ
 PGĐT-Hòa trong không khí kỷ niệm ngày Phật đản sinh, cùng với các tự viện trong cả nước, ngày 09/05/2022 (9/04/Nhâm Dần) Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo các huyện Châu Thành và huyện Lai Vung đã tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2566 – DL.2022 


Chư tôn Hòa thượng Hội đồng Chứng minh, Chứng minh BTS PG tỉnh, và chư tôn đức tăng ni thường trực BTS PG tỉnh Đồng Tháp chứng dự

Tại VP BTS Phật giáo huyện Châu Thành, Quang lâm chứng minh có Chư tôn Hòa thượng thuộc Hội đồng Chứng minh, Chứng minh BTS PG tỉnh, và chư tôn đức Tăng, Ni BTS PG tỉnh Đồng Tháp; và lãnh đạo các cơ quan ban ngành sở tại.

Lãnh đạo các cơ quan ban ngành sở tại về tham dự

Hoà Thượng Thích Chơn Minh tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2566

Tại buổi lễ, Hoà Thượng Thích Chơn Minh tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Hòa thượng Thích Trí Quảng, quyền Pháp chủ GHPGVN gửi tới Tăng Ni, cư sĩ Phật tử trong và ngoài nước, thông điệp nhắc lời Đức Phật dạy: 
Mọi sự vật, hiện tượng đều do duyên sinh. Theo đó, con người có trách nhiệm trong mỗi suy nghĩ, hành động của mình để bảo vệ sự tươi đẹp của hành tinh, và có vai trò quyết định sự phồn vinh, thịnh vượng, tương lai của vũ trụ mà chúng ta đang sống. 
Đây cũng chính là tiền đề và là động lực để mỗi chúng ta thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, cùng nhau xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.
Tiếp đó, Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Phó Thường trực BTS PG tỉnh đã đọc diễn văn Phật đản của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Phó Thường trực BTS PG tỉnh đã đọc diễn văn Phật đản của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN

Đại lễ Phật đản là ngày cộng đồng Phật giáo toàn cầu kỷ niệm ngày Đức  Phật Thích Ca Ra Đời, Theo lịch Ấn Độ cổ, ngày trăng tròn tháng Vesak là ngày sinh của Đức Phật cũng là ngày Đức Phật thành đạo đồng thời là ngày Đức Phật nhập niết bàn. Sự hy hữu đó được các nước theo Phật giáo Nam truyền tổ chức 3 sự kiện trong 1 ngày nên gọi là Đại lễ Tam hợp (3 trong 1) hay Đại lễ Vesak (chỉ tháng).
Tại buổi lễ, ông Đỗ Nhật Định, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng Phật đản, chúc tăng ni và phật tử huyện Châu Thành một mùa Phật đản phúc lạc, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống gắn kết đạo pháp và dân tộc.


Kết thúc buổi lễ, đại chúng đã xướng tụng tam tướng khánh đản, thành đạo, niết bàn trong niềm hoan hỷ tôn kính Tam bảo, nhất tâm cầu nguyện thế giới hoà bình, chúng sanh an lạc.

 Nhân dịp này, phật tử tại huyện đã tổ chức tiệc Buffee chay 

Trên 100 món ăn và thức uống đã được chế biến 

Nhân dịp này, phật tử tại huyện đã tổ chức tiệc Buffee chay, trên 100 món ăn và thức uống đã được những đôi tay khéo léo chế biến cúng dường đến chư tôn đức và quan khách về dự lễ Phật đản.

Phật giáo Lai Vung mừng Đại lễ Phật đản PL.2566 – DL.2022

HT. Thích Chơn Minh tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2566 

Cùng ngày, Ban Trị sự GHPGVN huyện Lai Vung cũng thực hiện Lễ kính mừng Phật Đản tại chùa Hội Phước với sự chứng dự của Chư tôn đức giáo phẩm Ban trị sự các cấp, đại diện chính quyền, và phật tử; tại buổi lễ hội chúng đã lắng nghe Thông điệp Phật dản của Hoà thượng quyền Pháp chủ GHPGVN do HT. Thích Chơn Minh, UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh tuyên đọc; và Diễn văn Phật đản của Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN do TT. Thích Thiện Ngữ tuyên đọc. 

Tiếp đó, Đại đức Thích Trí Khả đương vi sám chủ niêm hương đảnh lễ, thực hiện nghi thức tắm Phật theo truyền thống.

Ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Chủ tịch huyện Lai Vung chúc mừng Phật đản đến Tăng, Ni, Phật tử huyện

Ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Chủ tịch huyện đại diện chính quyền sở tại chúc Phật giáo huyện một mùa Vesak trong bình an, mong muốn Phật giáo huyện thực hiện tốt Hiến chương, tiếp tục cùng chính quyền xây dựng đời sống văn minh, tiến bộ.

Sư cô TN. Huệ Quảng, Phó Thường trực BTS.PG huyện cảm tạ chư tôn đức và quan khách tham dự



Một vài hình ảnh khác tại Lễ Phật đản tổ chức taị huyện Lai Vung: