Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Chùa An Khánh hỗ trợ xây dựng phòng châm cứu tại Tổ thuốc nam Định An

TT-TT - 24.6.22 Last Updated 2022-06-24T03:58:51Z
    CHIA SẺ

Ngày 22/6/2022, tại Tổ sưu tầm thuốc nam xã Định An (ấp An Hoà, Định An, Đồng Tháp), Thượng toạ Thích Minh Lý, trụ trì chùa An Khánh (huyện Lấp Vò) đã đến thăm các thành viên phòng thuốc. Tại đây, trước những khó khăn về kinh phí vận hành cơ sở, Thượng toạ đã động viên và hỗ trợ 15 triệu đồng để xây dựng phòng châm cứu cho bệnh nhân, bao gồm sửa lại nơi bố trí giường bệnh, nơi châm cứu, nơi nằm xông muối.v.v…



Theo ông Lưu Văn Bá (phụ trách cơ sở), việc xây dựng còn thiếu rất nhiều điều kiện để đạt yêu cầu, trong khi kinh phí chỉ nhờ sự đóng góp chứ không còn nguồn thu nào khác, nên ông tiếp tục mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, để cơ sở được điều kiện phục vụ bà con nhiều hơn nữa.   




Thông tin Tổ sưu tầm thuốc nam xã Định An


Cùng với nhiều cơ sở bốc thuốc nam khác, phòng thuốc nam xã Định An được xem là đường dược duy trì và hoạt động hiệu quả hơn 20 năm. Được thành lập 1994 do ông Lưu Văn Bá tổ trưởng Tổ, Tổ sưu tầm thuốc nam xã Định An (Lấp Vò, Đồng Tháp) hoạt động với dạng thức Đông y, phục vụ cho bệnh nhân hoàn toàn miễn phí.  Địa điểm cũng là nơi được bệnh nhân tin tưởng vì sự nhiệt tình phục vụ của đội ngũ lương y, nhân viên tình nguyện. Nơi sưu tầm hơn 300 vị thuốc, chặt, phơi, xấy khô thành bột v.v… Tổ sưu tầm thuốc nam xã Định An có bàn bấm mạch, bấm huyệt, phòng nhận bệnh, châm cứu và phòng dược liệu. Các trang thiết bị phục vụ cho việc khám và điều trị, phân thuốc được trang bị khá đầy đủ.  

   

Bệnh nhân đến đây được các nhân viên hướng dẫn tận tình và theo đúng quy trình khám chữa bệnh, được ghi tên vào sổ bệnh, các khâu nhận và khám cho thuốc rất chuyên nghiệp. Hỗ trợ cho tặng thuốc hoàn toàn miễn phí.