Notification

×

Iklan

Tháp Mười: Chùa Thiền Kim khai mạc Khóa tu mùa hè “Ươm Mầm Tuệ Giác" lần thứ nhất

TT-TT - 15.7.22 Last Updated 2022-07-14T20:54:26Z
    CHIA SẺ
________ PGĐT-Chiều ngày 14/7/2022 tại chùa Thiền Kim ( Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), đã long trọng diễn ra buổi lễ khai mạc Khóa tu Mùa hè với chủ đề: “Ươm Mầm Tuệ Giác” lần thứ nhất năm 2022 với sự tham dự của 100 khóa sinh trong huyện và các huyện lận cận, cùng 20 tình nguyện viên. 


Đến chứng minh lễ khai mạc có: ĐĐ. Thích Phước Huệ - Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; ĐĐ. Thích Minh Phước – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Thiện Nguyện – Phó ban Trị sự Phật giáo huyện Tháp Mười, Trụ trì chùa Thiền Kim, Phó ban Tổ chức; Ni sư Thích nữ Như Châu – Phó ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Tháp Mười, Phó ban Tổ chức; cùng chư Tôn đức Tăng Ni Ban Giáo thọ  khóa tu.




Đại diện chính quyền có ông Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư Đảng Uỷ - Chủ tịch UBND Xã Mỹ An; ông Phạm Thanh Sang, Phó Bí Thư Đảng Uỷ - Chủ tịch UBMTTQVN xã Mỹ An; ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Ấp Mỹ Phúc; bà Lê Thị Diệu Hiền, Hiệu trưởng trường Mầm non Mỹ An; về Tôn giáo bạn, đạo hữu Trần Văn Hoá, Trưởng Ban Trị Sự Phật giáo Hoà Hảo Thị trấn Mỹ An; ông Phạm Văn Tài, Trưởng Ban quản tự chùa Bửu An; Bác sĩ Huỳnh Văn Hải, Bác sĩ Mai Thị Mỹ Dung.

Phát biểu khai mạc khóa tu, ĐĐ. Thích Thiện Nguyện – Phó ban Trị sự Phật giáo huyện Tháp Mười, Trụ trì chùa Thiền Kim, Phó ban Tổ chức khóa tu nhấn mạnh: “Đến với khóa tu, các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ, học tập những phương pháp tâm lý ứng dụng khi đối diện với nghịch cảnh và khổ đau, do áp lực cuộc sống mang lại mà chúng ta phải đối diện từng giây, từng phút trong đời sống thường nhật. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có cơ hội thực tập đời sống xuất gia thoát tục, đầy chính niệm và thảnh thơi của những người nguyện dâng trọn đời mình cho lý tưởng giải thoát. Và trên tất cả nơi đây, các bạn sẽ được hướng dẫn trực tiếp về cách thức thực tập tĩnh lặng thân tâm, phương pháp chánh niệm tỉnh thức trong từng oai nghi, giúp cho các bạn trẻ tìm lại cho mình một trạng thái bình yên, khi mà nhịp sống ngày nay có quá nhiều tác động từ bên ngoài…."



Ông Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư Đảng Uỷ - Chủ tịch UBND Xã Mỹ An bày tỏ sự phấn khởi khi đây là lần đầu tiên chùa Thiền Kim tổ chức khóa tu cho các emÔng hy vọng các cháu sẽ rèn luyện được tính tự lập, có trách nhiệm với bản thân, công việc và trưởng thành hơn trong cách nghĩ, cách sống. 



ĐĐ. Thích Minh Phước – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh cho biết: Về tham dự Khóa tu Mùa hè, các em có cơ hội trải nghiệm bổ ích ở nơi cửa Phật trang nghiêm, thanh tịnh như: Thực hiện lối sống tích cực, hướng thiện và thân thiện với môi trường; Ăn ngủ đúng giờ, dậy sớm hành thiền và tập thể dục, biết tự quản lý thời gian và tự chăm lo cho bản thân. Đồng thời, các em còn được lễ Phật, vui chơi giao lưu và làm quen với lối sống tập thể, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ sinh viên, học sinh sau một năm học và rèn luyện vất vả.



Tại lễ khai mạc, Đại đức Thích Phước Huệ đã ban lời đạo từ, tán thán sự nhiệt tâm vì thế hệ tương lai của chư tôn đức ban tổ chức đã tổ chức Khóa tu Mùa hè, giúp cho các em nhận thức được giá trị cuộc sống, đồng thời giúp các bạn có cơ hội tìm hiểu đạo Phật.



Thời gian diễn ra khóa tu “Ươm Mầm Tuệ Giác" từ 14/7 đến hết ngày 18/7/2022, với mục đích nuôi dưỡng lòng từ bi, tâm hỷ xả, hạnh lắng nghe. Tai đây, các tu sinh sẽ được chư Tôn đức Tăng Ni hướng dẫn tụng kinh, tọa thiền, tìm hiểu kiến thức Phật pháp, tạo những thuận duyên cho các em được giao lưu chia sẻ, tiếp cận kỹ năng sống, để từ đó biết hiếu nghĩa với ông bà, cha mẹ, biết nghe lời thầy cô, chăm ngoan, học giỏi, luôn biết yêu thương chia sẻ với tất cả những người xung quanh, dần hoàn thiện nhân cách và hoàn thiện bản thân.