Notification

×

Iklan

Các trường hạ tại Đồng Tháp tổ chức tạ pháp An cư kiết hạ - Phật lịch 2566

TT-TT - 10.8.22 Last Updated 2022-08-10T03:04:17Z
    CHIA SẺ
 ________ PGĐT- Ngày 8 và 9-8-2022, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ tạ pháp sau 03 tháng An cư kiết hạ Phật lịch 2566, các trường hạ chùa Phước Hưng (Phường 1, Tp. Sa Đéc), Chùa Hưng Thiền (xã Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh), Chùa Giác Tôn (xã Tân Bình, huyện Châu Thành).

Quang lâm chứng minh, Hoà thượng Thích Thiện An, Hoà thượng Thích Nhật Quang đồng Thành viên HĐCM GHPGVN; Hoà thượng Thích Phước Thông, Hoà thượngThích Thiện Phương đồng Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Hoà thượng Thích Chơn Minh, Uỷ viên HĐTS – Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp – Trưởng Ban Chỉ đạo các đạo ACKH; Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; cùng Chư tôn đức Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Chư tôn đức trưởng/phó các ban, ngành trực thuộc Phật giáo tỉnh Đồng Tháp

Về Chính quyền tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ Đồng Tháp; Uỷ Ban MTTQVN tỉnh, Công an tỉnh Đồng Tháp; Phòng Tôn giáo –Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; và lãnh đạo cơ quan ban ngành Thành phố Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Cao Lãnh đồng về tham dự lễ tạ pháp.

Mùa An cư kiết hạ Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022, tỉnh Đồng Tháp có 5 hạ trường với hơn 500 hành giả tăng và ni. Trong thời gian an cư, các hành giả đều chấp hành nghiêm túc quy định của ban chức sự: chuyên cần nỗ lực trong các thời khóa tụng niệm, tọa thiền, kinh hành và chấp tác. Tại khoá an cư, Chư tôn đức ban giảng huấn hướng dẫn chia sẻ những bài pháp căn bản trong đời sống hằng ngày của người tu sĩ; trong 03 tháng cũng được các cấp Chánh quyền chuyên môn cung cấp các vấn đề liên quan đến tôn giáo để các hành giả nắm bắt các thông tin của xã hội. Cũng trong thời gian an cư, các hành giả tham dự lễ tưởng niệm Chư vị tiền bối hữu công Phật giáo Đồng Tháp và cầu siêu các anh hùng liệt sĩ thể hiện tinh thần tốt đời, đẹp đạo. Tại các điểm bế giảng, sau phát biểu khai mạc của Ban chức sự hạ trường trong Ban tổ chức, Ban thư ký báo cáo tổng kết với sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm, Ban chỉ đạo, Ban giảng huấn.

Tham dự buổi lễ, đại diện các cấp lãnh đạo Chính quyền tỉnh Đồng Tháp phát biểu, ghi nhận những đóng góp đáng kể của Phật giáo đến quê hương tỉnh nhà ở nhiều khía cạnh an sinh, y tế, văn hoá, giáo dục, ...Lãnh đạo các cơ quan cũng gửi nhiều hoa và quà đến các Ban tổ chức.

Đại diện hành giả đã đối trước Chư tôn đức Ban chứng minh, Ban chỉ đạo, Ban giảng huấn đã phát biểu lời tri ân đến quý Ngài đã tạo điều kiện cho Tăng Ni tập trung tại một nơi thúc liễm tam vô lậu để trang nghiêm tự thân để làm hành trang trên bước đường hoằng pháp.  Với công đức tu học trong thời gian an cư được diễn ra; Chư tôn đức Ban chức sự và hành giả đạt được công đức tiêu biểu, được Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh tặng Bằng tuyên dương công đức và bằng công đức cho tập thể cá nhân đạt thành tích. 

Tại lễ tạ pháp các hạ trường, Ban Chứng minh và Hoà Thượng Thích Chơn Minh, Uỷ viên HĐTS – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã có lời nhắc nhở chư Tăng Ni sau khi mãn hạ về lại trú xứ cần nghiêm trì giới luật, cố gắng hoàn thành tốt các công tác Phật sự. Hoà thượng tán thán với vai trò lãnh đạo điều hành Phật sự của chư tôn đức Ban chức sự, ban quản chúng sự đoàn kết, hòa hợp chư tôn đức các điểm an cư, cùng sự trợ duyên từ các cấp chính quyền, Phật tử, mạnh thường quân đã tổ chức thành công khóa hạ.

Một số hình ảnh tại Hạ trường trong buổi Tạ pháp: