Notification

×

Iklan

Chùa Quan Âm – huyện Hồng Ngự đã diễn ra lễ Vu lan Báo hiếu và dâng y ca sa PL.2566 – DL.2022.

TT-TT - 23.8.22 Last Updated 2022-08-22T21:04:05Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Ngày 19-8, tại Chùa Quan Âm – huyện Hồng Ngự đã diễn ra lễ Vu lan Báo hiếu và dâng y ca sa PL.2566 – DL.2022.

Quang lâm chứng minh đại lễ có sự hiện diện của Hoà thượng Thích Nhật Quang, Thành viên HĐCM – CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Hoà Thượng Thích Phước Thông, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; Hoà Thượng Thích Huệ Minh, Thượng toạ Thích Chơn Trí, Phó Ban trị sự PG tỉnh, cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, Phật tử tỉnh Kiên Giang, tỉnh An Giang và hơn 1.000 người dân địa phương tham dự.

Đại đức Thích Giác Ân, trụ trì chùa Quan Âm, đã trang nghiêm đạo tràng hướng dẫn Phật tử thực hiện các nghi thức truyền thống trong buổi lễ.

Cùng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ đã dâng lên những lời ca tiếng hát mang ý nghĩa sâu dày về đạo hiếu hạnh, cúng dường chư tôn đức nhân mùa Vu lan về. Trong không gian lắng đọng, toàn thể hội chúng vô cùng xúc động khi được nghe cảm niệm Vu Lan qua giọng đọc của Phật tử chùa Quan Âm.

Trong buổi lễ, Hòa thượng Thích Nhật Quang đã có lời đạo từ tới toàn thể hội chúng, bày tỏ niềm hoan hỷ và tán thán Đại đức trụ trì ngôi chùa thuộc vùng biên giới Tây Nam luôn có tinh thần và nhiệt huyết với hoằng pháp, hướng dẫn người dân tu tập.

Sau đó, Hòa thượng đã giảng dạy phẩm chất hiếu hạnh trong đạo Phật và trong đời sống của người dân Việt Nam: là người Phật tử dù là xuất gia hay tại gia, ngoài việc khắc ghi hiếu đạo với cha mẹ, cần phải nhớ nghĩ tới tứ trọng ân cao cả, đó chính là ơn Tam Bảo che chở tế độ; ơn cha mẹ sinh thành thầy cô dạy bảo; ơn quốc gia và ơn chúng sinh vạn loài.

Nhân dịp này, Chư tôn đức và hội chúng đã làm lễ an vị tôn tượng Chuẩn đề và nhị vị tôn tượng Kim Cang tôn trí tại khuôn viên cổng Tam quan chùa Quan Âm, cầu mong đem sự bình an đến mảnh đất vùng biên.

Nhân dịp này, được sự ủng hộ của Phật tử tại thành phố đảo Phú Quốc cùng và Phật tử tại đạo tràng, chùa Quan Âm đã tặng nhiều phần quà cho người dân nghèo tại huyện Hồng Ngự và Tp. Phố Hồng Ngự.

Mời quý vị xem nhiều hình ảnh về Lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Quan Âm: