Notification

×

Iklan

Hơn 500 chúng xuất gia dự Lễ “Về Nguồn” tại Chùa Hưng Thiền

TT-TT - 30.8.22 Last Updated 2022-08-30T08:00:08Z
    CHIA SẺ
________ PGĐT-Qua hàng ngàn năm văn hiến, đạo Phật đã thấm sâu vào văn hóa dân tộc Việt Nam. Đạo Phật tôn vinh hạnh hiếu lên hàng đầu, bài học đạo đức về tri ân báo ân là những bài học đầu tiên người học Phật phải học và hành ngay trong đời sống hiện tại. Có lẽ thế báo hiếu tri ân đế5n hai đấng sanh thành, Vu Lan cũng là mùa mà người con Phật sau 03 tháng An cư Kiết hạ hoàn mãn, người xuất gia sẽ tăng thêm một hạ lạp. Và đây là dịp để nhắc cho mọi người về đạo đức tri ân báo ân này.

Hoà thượng Thích Phước Đức
Hơn 500 chúng đệ tử xuất gia  thành kính tri ân sâu sắc hướng về bậc ân sư

Trên tinh thần đó, vào tối ngày 28/8/2022 với tấm lòng thành kính tri ân sâu sắc hướng về bậc ân sư, chùa Hưng Thiền đã hân hoan tổ chức buổi lễ truyền thống với chủ đề “Về Nguồn” và Khánh tuế HT. Thích Phước Đức trong không khí trang nghiêm, thắm tình đạo vị, dưới sự tham dự của chư Tăng Ni khắp nơi đã tề tựu về chùa đảnh lễ, vấn an sức khỏe và mừng khánh tuế Hoà thượng.

.
Từ khắp mọi miền của Tổ quốc, trên 500 chúng đệ tử xuất gia đã có duyên gặp Thầy tế độ, ngày ngày nuôi dưỡng bằng dòng sữa Pháp của Phật và tấm lòng từ bi bao la của Thầy, thâm ân ấy thật cao vời vợi.
.
Trong lời phát biểu khai mạc của Ni sư Thích nữ Như Lan - trụ trì chùa Hưng Thiền đệ tử của Hoà thượng Thích Phước Đức. Đây là ngày lễ truyền thống được tổ chức lần thứ 24, kể từ khi ngôi chùa Hưng Thiền được trùng tu khang trang hơn so với hơn 50 năm mà ân sư đã giữ gìn và phát triển đến ngày hôm nay, là nơi để Tăng Ni chúng đệ tử làm điểm tựa tu học trong hành trình tấn tu đạo nghiệp, hoằng truyền chánh pháp.

Suốt đời Ngài đều dốc hết sức mình lo cho Phật pháp, đặc biệt là làm sống lại pháp môn Tịnh độ, tạo điều kiện cho Tăng Ni tu hành tiến bộ. Tăng Ni tu hành có tiến bộ thì Phật pháp mới còn và phát triển vững mạnh. Sự tu hành tiến bộ của Tăng Ni là niềm vui của Ngài.

Đại đức Thích Trí Khả - Trụ trì chùa Linh Sơn đã đại diện cho hai hàng đệ tử xuất gia và tại gia dâng lời tác bạch khánh tuế

Trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật hướng về cội nguồn, Đại đức Thích Trí Khả - Trụ trì chùa Linh Sơn đã đại diện cho hai hàng đệ tử xuất gia và tại gia dâng lời tác bạch khánh tuế lên Hoà thượng, cũng như gởi lời chúc hiếu hạnh và nói lên những lời dạy của Hoà thượng ân sư chứng minh, về phương pháp tu tập của đại chúng. Nhớ lại những lời dạy mà được dạy từ khi theo Hoà thượng học tu chia sẻ đến huynh đệ học tu Tăng Ni.


Trong không khí thiêng liêng ấm áp tình Thầy trò, không gian và thời gian như lắng đọng, Thầy như người cha người mẹ đã hoan hỉ đón nhận tấm lòng hiếu kính của chúng đệ tử. Năng lượng từ bi của Thầy đã xóa tan đi sự xa cách, Thầy ôn tồn tâm sự, chúng đệ tử chăm chú lắng nghe. Những thử thách trong một năm qua đã rèn dũa cho chúng đệ tử trưởng thành hơn là thành tựu lớn nhất đối với Thầy.

Những tâm huyết xây dựng tăng chúng của Thầy, tâm nguyện phụng sự xã hội cứu độ chúng sinh của Thầy như ước nguyện về căn nhà hiếu dưỡng nuôi dưỡng người xuất gia không kể Tăng hay Ni .... đã tiếp thêm cho chúng đệ tử nhiệt huyết tu học, vững tin hơn trên bước đường tu nhân học Phật, và thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi được đảnh lễ dưới chân Thầy, được Người dạy dỗ và là người đưa đường chỉ lối trong cuộc đời của Tăng Ni.

Hoà thượng Thích Phước Đức bày tỏ niềm hoan hỷ trước sự hiếu tâm hiếu hạnh của chư Tăng Ni, đồng thời Ngài đã có đôi lời huấn từ đến hàng đệ tử. Đầu tiên, Hoà thượng gởi lời tán thán, tri ân đến chư Tăng Ni đã trở về mừng khánh tuế Thầy. Bên cạnh đó, Ngài mong rằng đây sẽ là ngày lễ truyền thống hằng năm trong tông phong chùa Hưng Thiền đối với hàng hậu học sau này.

Cuối lời, Hoà thượng nhắc lại mục đích của người xuất gia là luôn trau dồi đức hạnh, năng lượng tu tập, lấy trí tuệ làm sự nghiệp và sứ mệnh hoằng pháp lợi sinh.

Trong buổi khánh tuế, chư Ni chùa Hưng Thiền dâng lục cúng dường lên Hoà thượng Ân sư, đã bao năm chăm lo cho đệ tử xuất gia. đồng thời dâng lên Ân sư những lẵng hoa tươi thắm, bánh, trà để tỏ lòng hiếu kính đến bậc Thầy khả kính.

Đại đức Thích Trí Chơn - môn đệ và chư huynh đệ và Phật tử dâng lời tác bạch khánh tuế Ân sư và thắp nến tri ân, cầu chúc quý Ngài được sức khỏe trường thọ, pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, là bóng cây đại thụ cho chúng đệ tử được nương tựa tu hành.