Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Chùa Linh Thứu tổ chức "Trung thu đong đầy", tặng quà và trao học bổng cho học sinh nghèo

TT-TT - 30.8.22 Last Updated 2022-09-01T01:20:50Z
    CHIA SẺ
________PGĐT-Tối ngày 27-8, chùa Linh Thứu (Thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã tổ chức Tết Trung thu với chủ đề “Trung thu đong đầy” cho hơn 600 bạn nhỏ từ 6 - 13 tuổi trong huyện tham dự.
Chương trình trao tặng 600 lồng đèn và bánh đến các em học sinh trong địa bàn Thị trấn với tổng số tiền 100 triệu đồng. Ngoài ra, Đại đức Thích Minh Chánh, trụ trì chùa Linh Thứu phối hợp với Mạnh thường quân nhóm Vô Thường (Tp. HCM) đã gửi tặng hơn 100 phần học bổng cho học sinh nghèo, trẻ mồ côi với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Tổ chức vui Tết Trung thu, ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh cho các em, đêm hội trăng rằm còn là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, và trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện.

Tại đêm hội, các em được hướng dẫn của các anh chị trong nhóm Vô Thường sinh hoạt các trò chơi nhận quà và trang trí các quầy thức ăn phục vụ đến các phụ huynh, học sinh tham gia, các em được thưởng thức chương trình văn nghệ do các cháu Trường mầm non, tiểu học trong địa bàn Thị trấn, đoàn võ thuật múa lân của địa phương biểu diễn, tiếp đến, các em còn được tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với chị Hằng và Chú Cuội trong đêm hội trăng Rằm.

Theo đó, buổi sáng cùng ngày, Đại đức Thích Minh Chánh đã trao tặng 300 phần quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi phần quà gồm: gạo, mì gói, nước tương, dầu ăn, tổng giá trị đợt phát quà từ thiện là hơn 40 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại Đêm hội Trung thu tại chùa Linh Thứu: