Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Lễ dâng pháp y đến Chư tôn đức Tăng Ni và bông hồng cài áo mùa Vu Lan - Báo Hiếu, PL 2566 tại Tịnh xá Ngọc Chiếu

TT-TT - 18.8.22 Last Updated 2022-08-17T22:44:20Z
    CHIA SẺ
________ PGĐT- Ngày 16-8, Thượng toạ Thích Huệ Thủ, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN huyện Lấp Vò, trụ trì Tịnh xá Ngọc Chiếu (xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), trang nghiêm tổ chức lễ dâng pháp y đến Chư tôn đức Tăng Ni và bông hồng cài áo cho Phật tử tham dự kính mừng Vu Lan - Báo Hiếu , PL 2566.

Chứng minh, tham dự buổi lễ có Chư tôn đức: Hoà thượng Thích Giác Tuỳ, HT. Thích Giác Mỹ, HT. Thích Giác Điệp giáo phẩm hệ phái Khất sĩ; TT. Thích Nhật Hội, Chứng Minh BTS GHPHGVN huyện Lấp Vò, Thượng Toạ Thích Lệ Nhật, Trưởng, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; Đại đức Thích Minh Chánh, Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò; Chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò; Chư tôn đức Tăng Ni giáo phẩm hệ phái Khất sĩ; cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì và phật tử các tự viện, tịnh xá về tham dự.

Về phía quan khách có sự tham dự của bà Trương Thị Diệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò, ông Huỳnh Minh Trị - Phòng Nội vụ huyện Lấp Vò, đại diện ban ngành, và chính quyền địa phương.

Đại lễ Vu lan – Báo Hiếu là một trong những ngày lễ trọng của Phật giáo, đây chính là ngày tôn vinh những người đệ tử xuất gia theo đức Thế Tôn; tôn vinh công cha nghĩa mẹ và tinh thần hiếu đạo của những gương hiếu hạnh.

Dưới bóng huỳnh y của Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử dâng hoa cúng dường do các em Phật tử tịnh xá Ngọc Chiếu dâng cúng dường đến chư tôn đức chứng minh và ban tổ chức đã trang nghiêm cài hoa hồng hiếu hạnh lên chư tôn đức giáo phẩm, đại biểu đại diện chính quyền các cấp… trong điệu nhạc bài hát “Bông hồng cài áo” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh do nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ phổ nhạc.

Đại diện Phật tử diễn đạt với những lời cảm niệm: “Cứ mỗi độ Vu lan về, chúng con quay về với đời sống thực tại để lắng nghe, để hiểu, để cảm nhận nguồn yêu thương cao cả, ấm áp của hai đấng sinh thành đã ban cho”. Giờ phút linh thiêng ấy đã khắc sâu hình ảnh cao đẹp về ân đức sinh thành, dưỡng dục của hai đấng nghiêm từ. Dưới sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm, các Phật tử đã diễu hành quanh tịnh xá và đối trước Chư tôn thiền đức thành kính dâng cúng y ca-sa trong tiếng tụng niệm Sám vu lan.

Buổi lễ được Chư tôn ban chứng minh và Thượng toạ Thích Huệ Thủ đã ban chúc từ đến đại chúng nêu ý nghĩa của lễ Tự tứ, Đại lễ Vu lan theo truyền thống của Phật, Tăng xưa. “Vì thế ngày lễ Vu lan trở thành ngày trọng đại của hàng Tăng Ni xuất gia và ngày trọng đại cho hàng Phật tử tại gia để kiểm chứng sự tu học của những bậc xuất gia sau 3 tháng an cư và 9 tháng đi du hành hóa đạo. Chính nhờ sự tu hành tập trung để thúc liễm thân tâm ấy đã giúp cho đạo lực được viên mãn”.

Được biết, trước đó Thượng toạ Thích Huệ Thủ tặng 200 phần quà tổng kinh phí 60 triệu đồng cho những gia đình chính sách, hộ nghèo, già neo đơn tại xã Định Yên nhân ngày mừng Vu Lan – Báo Hiếu năm 2022.

Một số hình ảnh mừng Vu Lan – Báo Hiếu tại Tịnh xá Ngọc Chiếu