Notification

×

Iklan

Châu Thành: Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Tp. HCM) khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà người nghèo tại chùa Khánh Linh

TT-TT - 13.9.22 Last Updated 2022-09-12T23:40:56Z
    CHIA SẺ
________ PGĐT- Ngày 11-9, chùa Khánh Linh đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, phát quà từ và “Đêm Hội Trăng Rằm” cho các em thiếu nhi tại chùa Khánh Linh, xã Phú Hựu, Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tham dự buổi lễ có Ni Sư TN Giác Bửu, Uỷ viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Chánh thư ký BTS Phật giáo huyện Châu Thành - trụ trì chùa Khánh Linh; Đại Đức Thích Giác Đàn, Phó Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành; Đại Đức Thích Trí Thanh, Chùa An Long; đại diện Mạnh Thường quân tại TP.HCM, Phật tử và đồng bào tín đồ Phật giáo đến tham dự.

Đại diện UBND, UBMTTQVN và các ban ngành xã Phú Hựu, xã An Khánh huyện Châu Thành, quý mạnh thường quân và đông đảo quý phụ huynh và các em thiếu nhi trở về tham dự.

Tại buổi lễ Ni Sư Thích Nữ Giác Bửu đã gởi lời chúc tới tất cả các em thiếu nhi cũng như nêu ý nghĩa của đêm hội Trăng rằm. Đây là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần là dịp để trẻ em trên mọi miền đất nước Việt cùng nhau nô đùa, xem múa lân, rước đèn,… và nhất là diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ ăn mừng lễ hội trăng rằm với hình ảnh quen thuộc là chị Hằng Nga và chú Cuội. Nhân dịp này, Nhóm mạnh thường quân Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Tp. HCM) đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà đến các hộ nghèo tại địa phương huyện Châu Thành.

Chương trình "Đêm Hội Trăng Rằm” tại chùa Khánh Linh với nhiều nội dung, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được tham gia các trò chơi dân gian cùng chị Hằng Nga và chú Cuội, được thưởng thức các gian hàng chay miễn miễn phí. Ni Sư Giác Bửu tổ chức nhằm mang một sân chơi bổ ích có ý nghĩa giáo dục cội nguồn văn hóa truyền thống dân tộc tới các em thiếu nhi.

Tại buổi lễ chư Tôn Đức chùa Khánh Linh, mạnh thường quân và chính quyền địa phương phát 700 phần quà đến các em thiếu nhi, mỗi phần quà gồm bánh kẹo và lồng đèn. Tổng kinh phí trong đợt phát quà lần này do chư Tôn đức chùa Khánh Linh, cùng quý mạnh thường quân gần xa đóng góp.