Notification

×

Iklan

Trường trung cấp Phật học Đồng Tháp khai giảng năm 2 khoá IX (2020-2023)

TT-TT - 2.9.22 Last Updated 2022-09-02T10:31:13Z
    CHIA SẺ
________ PGĐT- Ngày 01/9/2022 tại chùa Thanh Lương (xã An Bình, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp), Cơ sở 1, Trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp tổng kết năm học thứ I và khai giảng năm học thứ II, khóa IX (niên khóa 2020-2023).

Chứng minh buổi lễ có Hoà Thượng Thích Thiện An, Thành viên HĐCM GHPGVN; Hòa thượng Thích Chơn Minh - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Chơn Tâm, Phó Ban Trị Sự kiêm Trưởng Ban GDPG GHPGVN tỉnh – Hiệu Trưởng TCPH Đồng Tháp;  cùng chư tôn đức trong Ban Thường trực, chư tôn đức trong Ban giám hiệu, Ban giáo thọ…của 02 cơ sở là Trường Chùa Thanh Lương (tăng) và chùa Phước Huệ (ni), cùng 48 Tăng Ni sinh tham dự.


Về chính quyền tham dự có ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng Phòng Tôn giáo Dân tộc Ban Dân vận Tỉnh uỷ Đồng Tháp; ông Nguyễn Thái Nguyên, Phó Phòng Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp; ông Đặng Văn Minh, đại diện Công An Tỉnh Đồng Tháp và đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh đồng về tham dự. 


Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Minh Thuần, Hiệu Phó Trường TCPH Đồng Tháp thay mặt ban tổ chức báo cáo: với những khó khăn trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19 ảnh hưởng ít nhiều đến việc học của Tăng Ni sinh nhưng với sự phấn đấu thích nghi của thầy và trò trong sự nghiệp dạy và học nên năm học thứ 1 đã hoàn thành tốt đẹp.  Trường Trung cấp Phật học tinh Đồng Tháp trực thuộc Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đến nay đã khai giảng được 08 khóa học, với hằng trăm tu sĩ được đào tạo căn bản về Phật học. Hầu hết những Tăng, Ni sinh sau khi tốt nghiệp đều tham gia tốt công tác Phật sự tại địa phương, gắn bó xây dựng Giáo hội; đồng hành cùng với các hoạt động của chính quyền.


Đại đức Thích Huệ Phát, thay mặt Ban Giám hiệu trường Trung cấp Phật học đã báo cáo kết quả học tập của Tăng, Ni sinh trong năm vừa qua, thực hiện khen tặng cho các Tăng, Ni sinh. Dịp này, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp ghi nhận và tuyên duyên công đức của tập thể và cá nhân hoàn thành thành tích trong điều hành, giảng dạy tại Trường TCPH tỉnh Đồng Tháp. Thay mặt Ban thường trực, Thượng toạ Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký Ban trị sự đã đọc quyết định tặng bằng công đức đến tập thể cá nhân Chư tôn đức.


Hoà thượng Thích Chơn Minh và Thượng toạ Thích Chơn Trí đã tặng bằng công đức đến đến tập thể và cá nhân Ban giám hiệu ở 02 cơ sở giảng dạy, và Chư tôn đức và cư sĩ là giáo thọ và giảng viên. Thượng toạ Thích Chơn Tâm, Hiệu trưởng Trường TCPH Đồng Tháp sách tấn đến Tăng Ni sinh khoá IX niên khoá 2020-2023, phải luôn tinh tấn trau dồi giới định tuệ, sống trong tinh thần lục hoà, trưởng dưỡng đạo tâm, phát nguyện làm tròn bổn phận người xuất gia với tiền đồ Phật pháp; thân cận các bậc thiện tri thức và có lối sống chuẩn mực của một vị xuất gia trong thời đại vật chất.


Ban đạo từ trong buổi lễ, Hoà thượng Thích Chơn Minh đã tán thán công đức Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, Ban Quản chúng của 02 cơ sở chùa Thanh Lương – chùa Phước Huệ (Tp. Sa Đéc) đã hết lòng chăm lo đào tạo Tăng ni sinh. Hoà thượng sách tấn Tăng ni sinh tinh tấn tu học để trau dồi kiến thức và đạo hạnh, nhắc nhở kiến thức học được phải được áp dụng vào tu tập thì mới đem lại lợi ích cho bản thân và xã hội.