Notification

×

Iklan

Châu Thành: Nhóm Thiện nguyện Thiện Duyên (Tp. Hồ Chí Minh) tặng quà người nghèo và thẻ bảo hiểm học sinh

TT-TT - 11.12.22 Last Updated 2022-12-11T03:11:57Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Nhân kính mừng ngày Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật, tại chùa Quan Âm, thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. 
Trên thần thực tập hạnh từ bi theo Đức Phật, sáng ngày 10/12/2022 (nhằm 17/11/Nhâm Dần), Nhóm Thiện nguyện Thiện Duyên (Tp. Hồ Chí Minh) kết hợp chùa Quan Âm, cùng lãnh đạo chính quyền và các Ban Giám hiệu trường Trung học cơ sở An Phú Thuận và  Tiểu Học Cái Tàu Hạ, thực hiện chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế và trao quà người khó khăn.



Đến tham dự, có Sư cô Thích nữ Tâm Thường, Trụ trì chùa Quan Âm; Ông Bùi Hữu Hùng, Trưởng nhóm Thiện Nguyện Thiện Duyên (Tp Hồ Chí Minh); Bà Lê Mỹ Dung, Phó Chủ tịch UB. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành; Bà Nguyễn Thị Hồng Muội, Bí thư Huyện đoàn; Bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Phú Thuận; Ông Nguyễn Thành Tiên- Hiệu Trưởng Trường THCS An Phú Thuận; cùng quý giáo viên các trường. 



Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Hữu Hùng, Trưởng nhóm Thiện Nguyện Thiện Duyên (Tp Hồ Chí Minh) đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, điều kiện sinh hoạt của bà con; đồng cảm những khó khăn đối với các hộ nghèo khó khăn, và động viên các gia đình, vượt qua khó khăn, chúc các gia đình đón năm mới Quý Mão 2023 vui tươi và hạnh phúc. 



Sau đó, Nhóm đã trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ dân, các đoàn viên, và các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao thẻ bảo hiểm đến 10 học sinh hoàn cảnh khó khăn trường THCS An Phú Thuận và 6 em tại trường Tiểu Học Cái Tàu Hạ; bên cạnh trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, Nhóm Thiện Duyên còn trao tặng trên 40 phần quà gồm: Balô, tập, viết; dụng cụ học tập cho các em học sinh trường Tiểu Học Cái Tàu Hạ. Nhân cuối năm cũ và bước sang năm mới, ông Bùi Hữu Hùng thay mặt Nhóm thiện nguyện trao tặng thêm bao thư tiền mặt 300 ngàn đồng để các hộ dân có chi phí ăn Tết. Tổng chi phí cho hoạt động này là trên 50 triệu đồng. 

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo chính quyền địa phương, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thành Tiên - Trường THCS An Phú Thuận, phát biểu tri ân các tổ chức đã quan tâm đến học sinh tại các trường và bà con nghèo tại địa phương; rất mong thời gian tới sẽ được tiếp tục sự quan tâm này, thầy trân trọng gửi lời biết ơn đến quý ông bà Mạnh Thường Quân trong nhóm Thiện Nguyện Thiện Duyên, và Sư cô Tâm Thường đã làm nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm đến các em học sinh nghèo khó và bà con khó khăn.


Được biết, trong năm 2022, Nhóm Thiện nguyện Thiện Duyên đã phát tâm tài trợ kinh phí xây dựng 6 căn nhà tình thương cho các hoàn cảnh nghèo tại Đồng Tháp. Trước những khó khăn về thu nhập của những tháng cuối năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Nhóm Thiện Duyên tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tặng quà, tiền đến bà con đặc biệt khó khăn. Chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế và quà Tết lần này, đem lại tình cảm sẻ chia ấm áp trong dịp đầu năm Quý Mão 2023, với ý nghĩa “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.