Notification

×

Iklan

Châu Thành: Phân Ban Ni giới Tp. Hồ Chí Minh trao tặng quà đến người khó khăn nhân dịp mừng xuân Quý Mão - 2023

TT-TT - 16.1.23 Last Updated 2023-01-16T03:46:31Z
    CHIA SẺ
___ PGĐT- Tết là thời điểm giao hòa của thiên nhiên với con người, giữa con người với con người, giữa cá nhân với gia đình, gia đình với cộng đồng xã hội. Tết bao giờ cũng mong ước để được đoàn viên, sum vầy, để được “tay bắt mặt mừng”.
 
Với mỗi người dân Việt Nam, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian vô cùng linh thiêng và ý nghĩa. Xuân Quý Mão năm nay, trong tình hình kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng dai dẳng của đại dịch Covid-19 và các bất ổn về kinh tế trên thế giới, Việt Nam cũng không tránh khỏi những sự ảnh hưởng.

Thực hiện theo thông bạch về việc tổ chức tặng quà Tết Quý Mão 2023 của Hội Đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam số 534 TB-HĐTS ngày 14/12/2022 và hoạt động Phật sự truyền thống hằng năm, sáng ngày 15/1/2023 (24/12/Nhâm Dần), Phân Ban Ni giới Tp. Hồ Chí Minh đã về huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp tổ chức trao tặng quà "Tết yêu thương - Mừng Xuân Quý Mão 2023"; với mong muốn chia sẻ một phần "Quà Tết Yêu thương" cùng chung tay để “Không ai bị bỏ lại phía sau”, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầy đủ hơn, đầm ấm hơn. 

Đoàn từ thiện đã trao tặng 400 phần tại 2 điểm trong địa bàn huyện Châu Thành là tại chùa Phước Long- xã Tân Nhuận Đông: đoàn trao tặng 150 phần quà và tại Trung tâm Văn hóa TDTT huyện Châu Thành trao tặng 250 phần quà. Mỗi phần quà gồm 1 bao gạo, 1 thùng mì gói và bao thư 300 ngàn đồng. Tổng giá trị của các phần quà là 200 triệu đồng.

Đến chứng dự có Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt - Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Phó Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, kiêm Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Châu Thành cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Châu Thành

Về phía đơn vị tài trợ là đoàn từ thiện Phân Ban Ni Giới Tp. Hồ Chí Minh có Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn - Phó trưởng Phân Ban Ni giới trung ương - Trưởng Phân Ban Ni Giới Tp. Hồ Chí Minh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; Ni sư Thích nữ Như Nguyệt - Ủy viên Hội đồng Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Phân Ban Ni giới Trung Ương, Phó Phân Ban Ni giới Tp. Hồ Chí Minh; Ni sư Thích nữ Như Nguyệt, Chánh Thư ký Phân Ban Ni giới Tp Hồ Chí Minh; Sư cô Thích nữ Như Hòa - Phó Chánh Thư ký Phân Ban Ni giới Tp. Hồ Chí Minh, Thư ký đoàn từ thiện, cùng quý Ni sư, Sư cô thành viên trong đoàn.

Về phía chính quyền có Ông Phạm Minh Tấn, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành; Bà Lê Mỹ Dung, Phó CT UB MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành; Bà Đinh Thị Thu Trang, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Tân Nhuận Đông, cùng quý ông bà đại diện chính quyền 12  xã/thị trấn trong huyện Châu Thành.

Ni trưởng Thích nữ Từ Nhẫn đã phát biểu: Một mùa xuân mới đã về, nhà nhà nô nức chuẩn bị đón chào mùa Tết đoàn viên, ấm áp bên gia đình. Đây cũng là khoảng thời gian mà chư Tôn Đức Ni trong Ban Ni Giới Tp. Hồ Chí Minh vận động Chư Tôn đức Ni trụ trì các cơ sở tự viện tại TP. Hồ Chí Minh cũng như quý Phật tử, Mạnh Thường Quân triển khai những chương trình từ thiện Tết yêu thương tại 4 tỉnh miền tây: Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp với mục đích hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp tất cả mọi người có được một năm mới hạnh phúc, viên mãn. Giá trị mỗi phần quà có thể là không lớn, nhưng thể hiện rõ tình cảm, sự chia sẻ, động viên và gởi gắm niềm tin, hy vọng người dân, các công nhân lao động nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành công trong năm mới. Đồng thời, món quà sẽ được lan tỏa và toàn xã hội cùng tham gia chia sẻ với những khó khăn của người dân, công nhân lao động để đảm bảo nhà nhà an lạc có mùa xuân vui tươi, hạnh phúc.

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt gửi lời tri ân sâu sắc, đến quý Ni trưởng, Ni sư và Sư cô trong đoàn từ thiện Tết yêu thương của Phân Ban Ni Giới Tp. Hồ Chí Minh tổ chức.

Ông Phạm Minh Tấn, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành thay mặt chính quyền địa phương các cấp phát biểu tri ân đến Quý Ni trưởng, Chư tôn đức Ni và quý phật tử, Mạnh thường quân trong đoàn từ thiện PBNG - TP.HCM. Ông chân thành ngưỡng mong luôn được sự quan tâm của quý Chư tôn đức Ni PBNG - TP.HCM chung tay cùng địa phương, động viên khích lệ tinh thần để bà con có cuộc sống đầy đủ, đầm ấm hơn.

• Mời quý vị xem một số hình ảnh ghi nhận trong ngày :