Notification

×

Iklan

Nét đẹp vui xuân của người con Phật

TT-TT - 28.1.23 Last Updated 2023-12-26T03:05:27Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Mỗi năm, khi mai vàng nở rộ khoe sắc, chim trên cành líu lo đón mừng xuân về. Đó là một dịp lễ hội đặc biệt: Tết dân tộc Việt Nam.

Với phong tục tập quán cổ truyền, ngày đầu năm là ngày Tết thiêng liêng, mọi người đều chỉnh tề trong bộ y phục mới đẹp, đến chùa lạy Phật cầu phước, cầu an và hái lộc với hy vọng một năm mới nhiều may mắn tốt đẹp. 

Ngày 25/1/2023 (Mùng 4 tết Quý Mão) vừa qua, hàng Phật tử tại Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện chương trình câu hội thập tự về các tổ đình, tự viện lễ Phật và khánh tuế Chư Tôn Đức. Phái đoàn do bác sỹ Nguyễn Thành Tâm làm Trưởng đoàn, đã cùng nhau phát tâm nguyện phóng sanh cầu an; viếng chùa đảnh lễ Phật, cúng dường tịnh tài tịnh vật 10 chùa tại Đồng Tháp và An Giang. 
Trong cuộc hành trình này, đoàn đã ghé đảnh lễ các nơi: Chùa Tam Bảo, Chùa Quan Âm (Châu Thành, Đồng Tháp); Chùa Phước Lâm, Chùa Minh Châu, Chùa Phước Huệ (Sa Đéc); Chùa Hội Phước (Lai Vung, Đồng Tháp); Chùa Hội Phước, Chùa Từ Quang, Chùa An Long, và Chùa Đức Trọng (An Giang )

Phật dạy: “Tùy thuận thiện sự học đắc kiến hằng sa Phật”. Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni là hàng sứ giả Như Lai, là bậc hướng đạo sư của chúng con, đã thay thế Đức Từ Tôn dạy dỗ Phật Tử chúng con được khai tâm mở trí, tiến tu đạo hạnh, nhờ công đức giáo hoá của Chư Tôn Đức, chúng con mới biết đường tà nẽo chánh, để nghiêm thân tu học, chúng con như những con chim bé nhỏ được che mát bởi bóng bồ đề đại thọ, được tắm mình trong ánh sáng ngọn đuốc trí tuệ, được thơm lây bởi những mùi hương đạo đức của các bậc đạo hạnh chơn tu.

Vì thế đây là một phước duyên thù thắng và một phước báu hy hữu cho hàng Phật tử, được sự hướng dẫn của Ni sư Như Hảo, trụ trì chùa Hội Phước (Chợ Mới, An Giang) và Sư cô Tâm Thường, trụ trì chùa Quan Âm (Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đã hoan hỉ sắp xếp công việc Phật sự những ngày đầu xuân để chủ trì làm lễ phóng sanh, đọc kinh chú nguyện và hướng dẫn đoàn Phật tử đến cúng dường các chùa. 

Đoàn đã phóng sanh các loại cá được mua ngẫu nhiên ở các chợ về với môi trường thiên nhiên trên dòng sông Hậu. 

Đoàn  Phật tử thành kính đốt nén tâm hương, nghiêng mình dưới đài sen, nguyện cầu hồng ân mười phương Chư Phật, Chư Bồ Tát, Chư Đại đức Tăng Ni pháp thể khinh an, mẫn độ chúng sanh viên thành Phật quả. Tổng tịnh tài, tịnh vật của chuyến đi cúng dường thập tự và phóng sanh này là 76.000.000 đồng (bảy mươi sáu triệu).

Thay mặt đoàn, Phật tử - Bác sỹ Nguyễn Thành Tâm xin trân trọng tri ân quý Ni sư, Sư cô, quý Phật tử và gia đình đã gửi tịnh tài hùn phước phóng sanh; cúng dường tịnh tài, tịnh vật đến các chùa. Nguyện xin hồi hướng công đức lành này đến tất cả pháp giới chúng sanh; cầu nguyện chư Phật gia hộ cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc, phong điều vũ thuận, quốc thới dân an; chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh chấm dứt. Và hồi hướng cầu nguyện chư Phật gia hộ cho tất cả mọi người; quý Phật tử, mạnh thường quân và gia đình luôn được mạnh khỏe, an vui, ấm no, hạnh phúc, vạn sự kiết tường. Xin hồi hướng cầu nguyện những chư hương linh đã quá vãng, những người đã mất vì chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh nhờ công đức này mà được sanh vào cõi an lành.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận trong chuyến đi: