Notification

×

Iklan

Phật giáo Thành phố Cao Lãnh họp tổng kết năm 2022 và nêu phương hướng năm 2023

TT-TT - 8.1.23 Last Updated 2023-01-09T07:37:01Z
    CHIA SẺ

________PGĐT- Chiều ngày 07/01/2023 (nhằm ngày 16/12 năm Nhâm Dần), tại chùa Hòa Long – Văn phòng BTS Phật giáo Tp. Cao Lãnh, Thường trực BTS GHPGVN thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2022 và triển khai phương hướng hoạt động trong năm mới 2023. Hội nghị dưới sự quang lâm chứng minh của Hòa thượng Thích Thiện Xuân - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thành phố Cao Lãnh. Thượng tọa Thích Thiện Thông - Chứng minh Ban trị sự GHPGVN thành phố Cao Lãnh; Thượng tọa Thích Thiện Thật - Phó trưởng Ban Thường trực GHPGVN thành phố Cao Lãnh, cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong thành phố đồng quang lâm. 
Buổi lễ hân hạnh được đón tiếp ông Lê Tuấn Kiệt - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cao Lãnh; bà Lê Trần Phượng Khánh - Phó Phòng Nội vụ thành phố Cao Lãnh; ông Nguyễn Thanh Thuận - đại diện Công an thành phố Cao Lãnh; bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung - phó Công an phường 4. 

Hoạt động Phật sự năm 2022,  Phật giáo thành phố Cao Lãnh duy trì được các thời khoá tu tập tại 13 đạo tràng với các thời khoá niệm Phật, trì chú Đại bi, lạy ngũ bách danh. Sau những biến động từ đại dịch để lại, tăng ni phật tử toàn thành phố với những đóng góp nhất định trong từng phạm vi của cá nhân và tập thể đã thực hiện được nhiều hoạt động an sinh xã hội và phúc lợi với số tiền là 5.890.148.000 đồng. Các cơ sở thờ tự được trùng tu, sửa chữa. Ban Trị sự thành phố cũng tiếp nhận và giải quyết các nội dung liên quan đến đất đai giáo hội, các cơ sở xin gia nhập; về tấn phong, trong năm đã giới thiệu tấn phong Hoà thượng đối với Thượng toạ Thích Thiện Xuân (chùa Hồng Liên); tấn phong Thượng toạ đối với Đại đức Thích Thiện Đạo (chùa Tân Đức), với Đại đức Thích Phước Thông (chùa Kim Quang) với Đại đức Thích Thiện Dũng (chùa Minh Bửu) và giới thiệu tấn phong Ni sư đối với Sư cô Thích nữ Như Liên (chùa Thới Long). Trong năm cũng đã bổ nhiệm mới trụ trì chùa Quan Âm; chùa Hoà Long.

Hội nghị cũng thông qua phương hướng hoạt động Phật sự năm 2023, tiếp tục phát huy các hoạt động theo hướng dẫn và kế hoạch của BTS tỉnh; giới thiệu các giới tử đủ điều kiện tham dự Đại giới đàn 2023; vận động tăng ni phật tử thực hiện nhiều hơn các chương trình xã hội...

Dịp này,  của BTS Tp. Cao Lãnh tuyên dương công đức cho các tập thể và cá nhân, cùng đó UBND Tp. Cao Lãnh cũng trao nhiều giấy khen đến những cá nhân có hoạt động xã hội nổi bật. 

Kết thúc Hội nghị, Hòa thượng Thích Thiện Xuân, Trưởng BTS  TP. Cao Lãnh tán thán những công đức mà BTS Phật giáo Tp.Cao lãnh đã đạt được trong năm qua, đồng thời khuyến khích Tăng, Ni, Phật tử các tự viện đoàn kết, hoan hỷ chung tay cùng công tác Phật sự chung để Phật sự ngày càng phát triển hơn.

Mời quý vị xem một số hình ảnh: