Notification

×

Iklan

Ban Trị sự PG tỉnh họp triển khai công việc chuẩn bị Đại giới đàn Trí Tịnh năm 2023

TT-TT - 28.3.23 Last Updated 2023-03-28T04:27:27Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Như thông tin đã đưa trước đây, Phật giáo Đồng Tháp sẽ tổ chức Đại giới đàn Trí Tịnh, Phật lịch 2567 từ ngày 03-06/04/ 2023 (nhằm ngày 13-16/02 (nhuận) năm Quý Mão). Để chuẩn bị cho các công việc, sáng nay ngày 28 tháng 03 năm 2023, tại Văn phòng Ban Trị sự PG tỉnh, chùa Bửu Quang (phường 1, TP.Sa Đéc), đã tổ chức phiên họp triển khai các công việc.

Phiên họp chuẩn bị Đại giới đàn Trí Trịnh năm 2023


Cuộc họp dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Chơn Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cùng sự tham dự của chư tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, chư tôn đức Tăng Ni trong ban tổ chức Đại giới đàn Trí Tịnh.


Đại diện Văn phòng BTS tỉnh báo cáo quá trình chuẩn bị Đại giới đàn đến Chư tôn đức trong phiên họp


Đại đức Thích Chí Thiện, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã báo cáo các công việc chuẩn bị tổ chức Đại giới đàn Trí Tịnh, theo đó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cung thỉnh Ban Chứng minh và Ban Tổ chức giới đàn, Ban Tổ chức do Hòa thượng Thích Chơn Minh làm Trưởng ban. Đồng thời, bầu ra các tiểu ban phục vụ các khâu tổ chức Đại giới đàn, kế hoạch tổ chức Đại giới đàn Trí Tịnh sẽ diễn ra từ ngày 03 đến ngày 6-4-2023 [nhằm 13-2 đến 16-2 (nhuần) của Quý Mão]. Số lượng giới tử đủ điều kiện mà Văn phòng đã nhận hồ sơ đến nay là 186 giới tử, trong đó giới tử Tỳ kheo 46; Tỳ kheo ni 36; Thức xoa 73; Sa di 16; Sa di ni 15. Giới tử sẽ tập trung vào ngày 03 tháng 04 năm 2023 (nhằm 13/2N/Quý Mão).  Về thành phần đàn đầu của các đàn giới Ban tổ chức đã cung thỉnh: HT. Thích Thiện An đàn đầu cho giới đàn Tăng; Ni trưởng Thích nữ Như Hòa đàn đầu cho giới tử Ni và cung thỉnh Hòa thượng Thích Minh Thông làm Tuyên luật sư cho giới đàn.

Tại cuộc họp, Thượng tọa Thích Minh Thuần đại diện cho Ban giám khảo giới đàn đã trình bày về các nội dung liên quan tới việc khảo hạch giới tử. Được biết giới đàn lần này sẽ có 2 hình thức thi là thi trắc nghiệm và thi khảo hạch (vấn đáp).

Tại phiên họp, chư tôn đức tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng, nhằm hoàn thiện về công tác tổ chức, bảo đảm cho việc truyền giới - thọ giới được diễn ra chu toàn, trang nghiêm và thanh tịnh. 

Đại giới đàn Trí Tịnh sẽ được khai mạc và bế mạc tại chùa Phước Hưng (phường 1, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Giới đàn có 2 địa điểm truyền giới, gồm các giới trường: chùa Phước Hưng dành cho giới tử Tăng; chùa Phước Huệ (đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Sa Đéc) dành cho giới tử Ni.

Phát biểu đúc kết nội dung cuộc họp, Hòa thượng Thích Chơn Minh đã thống nhất nhiều ý kiến xác đáng. Hòa thượng cũng đề nghị những Tiểu ban đã được phân công chuẩn bị thật tốt các nội dung về việc tổ chức Đại giới đàn, cũng như tán dương tinh thần hoan hỷ, tích cực của chư tôn đức và nguyện cầu cho Đại giới đàn Trí Tịnh năm nay sẽ được thành tựu viên mãn.

Một số hình ảnh về phiên họp chuẩn bị Đại giới đàn Trí Tịnh 2023: