Notification

×

Iklan

Kênh Youtube Khương Dừa trao 7 học bổng tại Chương trình "Học Để Đổi Đời" - Mùa 2

TT-TT - 22.3.23 Last Updated 2023-03-24T12:07:17Z
    CHIA SẺ
 ________ PGĐT- Đến với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ ngày 18 đến 19/3/2023, từ sự kết nối hướng dẫn, Sư cô Thích nữ Tâm Thường -Trụ trì chùa Quan Âm huyện Châu Thành - Ủy viên Ban TTTT Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành, và các đoàn thể chính quyền địa phương,  tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn Thiện nguyện Kênh Yotube Khương Dừa trong thời gian gần một tháng.

Chương trình học bổng "Học Để Đổi Đời" - Mùa 2 của Kênh Youtube Khương Dừa khảo sát và hỗ trợ học bổng đến 7 trường hợp là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành cùng  các cơ quan hữu quan đã tổ chức tiếp đoàn Khương Dừa.

Đây là chương trình dành cho các học sinh có hoàn cảnh bất hạnh ngặt nghèo: khuyết tật, mồ côi... Nhưng có tinh thần vượt khó hiếu học, đạt kết quả học tập giỏi- xuất sắc. 

Tại 2 buổi ghi hình trao tặng học bổng có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Hoàng Vinh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành; Bà Võ Hồng Nghi - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Châu Thành; Bà Mai Thị Luyến -Huyện Ủy viên -Bí thư đảng uỷ xã hú Long;  Ông Huỳnh Phúc Ngân- Quyền Chủ tịch UBND xã Phú Long; và các Hiệu trưởng, Hiệu phó và giáo viên 02 Trường Tiểu học và THCS Phú Long.

Phía đơn vị hỗ trợ có ông Trần Thế Khương (Khương Dừa), cùng các anh chị, ông bà đại diện các đơn vị tài trợ chương trình trong đoàn cùng tham dự. Cùng tham dự chung đoàn, còn có diễn viên Hồ Bích Trâm và ca sĩ Châu Ngọc Tiên (con gái Nghệ sĩ Châu Thanh).

Chương trình Học bổng - Học Để Đổi Đời - "Thắp sáng tri thức, tiếp sức tương lai" - Mùa 2 do Kênh Youtube Khương Dừa thực hiện đã trao tặng học bổng đến 7 em học sinh trong các ngày 18/3 đến 19/3/2023.

Chiều ngày 18 tháng 3 năm 2023, kênh youtube Khương Dừa đã đến xã Phú Long, huyện Châu Thành thực hiện Chương trình truyền hình “Học để đổi đời” mùa 2, hỗ trợ học bổng cho em Nguyễn Khắc Sinh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Phú Long. Nguyễn Khắc sinh bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ, đôi chân bị liệt hoàn toàn, gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo cha mẹ đều đi làm thuê, mướn. Mặc dù vậy nhưng Khắc Sinh rất cố gắng trong học tập và luôn là học sinh Giỏi của trường. Tại buổi ghi hình, được sự hỗ trợ của các bạn học và bà con địa phương qua các trò chơi và nỗ lực của Khắc Sinh qua phần thi kiến thức đã đem về giải thưởng cho em là suất học bổng đáng kể. Đồng thời, trao tặng học bổng 5 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Thúy An, học sinh giỏi lớp 12 Trường THPT Châu Thành 1, hoàn cảnh em Thúy An, không có cha và mẹ, được gia đình dì ruột (hộ nghèo) ngụ tại ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành cưu mang, em Thuý An được trao tặng 2 lần là 8 triệu đồng (lần một: 3 triệu và lần hai: 5 triệu). Cùng tham dự chung đoàn, diễn viên Hồ Bích Trâm tặng Nguyễn Khắc Sinh 10 triệu đồng và ca sĩ Châu Ngọc Tiên (con gái Nghệ sĩ Châu Thanh) cũng tặng nhiều món quà đến với em.

Và sáng ngày 19 tháng 3 năm 2023, ông Trần Thế Khương đã cùng lãnh đạo chính quyền địa phương huyện Châu Thành và đại diện UBND xã An Khánh đến nhà trao tặng học bổng cho em Nguyễn Minh Thơ - là học sinh xuất sắc lớp 12 trường THPT Châu Thành 2. Em Minh Thơ mồ côi cha năm em học lớp 8, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Em được trao tặng 12,4 triệu đồng (lần một: 3 triệu đồng và lần hai là 9,4 triệu đồng) cùng một suất học bổng 200 triệu /4 năm đại học 

Vào chiều cùng ngày 19/3/2023 ông Trần Thế Khương và các thành viên đã đến xã Phú Long, huyện Châu Thành thực hiện hỗ trợ học bổng cho em Trần Ngọc Huỳnh Như, học sinh lớp 8, Trường THCS Phú Long. Em Trần Ngọc Huỳnh Như là học sinh giỏi nhiều năm liền, em mồ côi cha từ nhỏ, mẹ bị bệnh bao tử và đường ruột nhưng vẫn phải làm thuê hàng ngày để nuôi em ăn học. Tại buổi ghi hình, được sự hỗ trợ của các bạn học và bà con địa phương qua các trò chơi và kiến thức học tập, em đã vượt qua nhiều câu hỏi của chương trình và đem về giải thưởng là suất học bổng. Đoàn tiếp tục trao tặng đến em Võ Ngọc Hân - học sinh giỏi lớp 9, gia đình em Ngọc Hân thuộc hộ nghèo ngụ tại ấp Phú An, xã An Phú Thuận, em được trao tặng 2 lần là: 8 triệu đồng (lần một: 3 triệu và lần hai: 5 triệu).

Bên cạnh các suất học bổng, các em Nguyễn Khắc Sinh và Trần Ngọc Huỳnh Như còn được tặng nhiều món quà giá trị thiết thực từ các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đó là một năm dùng bánh tráng Tân Nhiên, một năm dùng kem đánh răng Nano Danna và tinh dầu chăm sóc răng miệng Denna Care từ Anna Dental; một chiếc máy lọc nước RO taiga R6S từ Enter buy Việt Nam; một máy tính Lenovo Thinkpad x 260 từ BF Audio Miền Nam; một chiếc xe đạp Action từ Xe Đạp Giá Kho; một chiếc đèn để bàn học; một nồi cơm điện; một ấm đun siêu tốc... Từ Vua Điện Máy tài trợ. Tổng giá trị giải thưởng quà tặng là gần 16 triệu đồng. 

Chương trình truyền hình “Học để đổi đời” mùa 2 về hoàn cảnh, nghị lực của em Nguyễn Khắc Sinh và Trần Ngọc Huỳnh Như sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 15 tháng 4 năm 2023 trên Kênh Youtube Khương Dừa. 

Để đáp lại những tấm lòng cao đẹp của các tổ chức, đơn vị và cá nhân hỗ trợ, lãnh đạo Chính quyền xã Phú Long đã tri ân chân thành đến tấm lòng giúp đỡ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành nói chung và của xã Phú Long nói riêng để các em được tiếp bước đến trường; bà Mai Thị Luyến- Bí thư đảng ủy UBND xã Phú Long thay mặt ban tổ chức kính cảm ơn và kính chúc quý lãnh đạo, các đơn vị nhà tài trợ và khách dự luôn vui, khỏe, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. 
Sư cô Thích nữ Tâm Thường, gửi lời tri ân sâu sắc đến những người phụ trách chương trình đã cho sự kết nối thành hiện thực, cô hy vọng chương trình tiếp tục khảo sát và thực hiện nhiều hơn nữa với các trường hợp khác tại Đồng Tháp.

Mời quý vị xem những hình ảnh ghi nhận trong 3 ngày 17-18-19/3/2023 của chương trình:

Tiếp theo là chùm ảnh vào ngày 18/3/2023, Kênh Yotube Khương Dừa về xã Phú Long ghi hình buổi lễ trao tặng học bổng với em Nguyễn Khắc Sinh (tại trường Tiểu Học Phú Long, xã Phú Long, huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp) 

















Tiếp theo là chùm ảnh ghi nhận vào sáng 19/3/2023, Kênh Youtube của Khương Dừa cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành và UBND xã An Khánh về trao tặng học bổng cho em Nguyễn Minh Thơ, là gia đình cận nghèo, mồ côi cha, học sinh xuất sắc lớp 12 Trường Trung học phổ thông Châu Thành 2.
 



Tiếp theo là chùm ảnh vào chiều cùng ngày 19/3/2023 ghi nhận Lễ trao tặng học bổng cho em Trần Ngọc Huỳnh Như, học sinh giỏi lớp 8 và em Võ Ngọc Hân học sinh lớp 9 (xã An Phú Thuận) được ghi hình tại Trường Trung học cơ sở Phú Long, xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. 
































Tiếp theo là chùm ảnh UBND xã Phú Long, huyện Châu Thành tổ chức Lễ tri ân tấm lòng nhân ái cao đẹp của nhà tài trợ học bổng Học để đổi đời mùa 2