Notification

×

Iklan

Xúc động đêm tri ơn các đấng sinh thành tại “Ươm Mầm Tuệ Giác”

TT-TT - 26.6.23 Last Updated 2023-06-26T02:13:45Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Đêm ngày 24/6, Chư tôn đức Tăng Ni, và tu sinh được đắm mình trong bầu không khí thiêng liêng với cha mẹ tại không gian khoá tu Ươm mầm tuệ giác tại chùa Thiền Kim do Đại Đức Thích Thiện Nguyện trụ trì.


Mở đầu cho đêm thắp nến, mỗi bạn tu sinh ngồi trang nghiêm, lắng đọng và suy tư về thời thơ ấu, để nghe, để nhớ về một thời nằm nôi, bên chiếc võng ầu ơ ví dầu của mẹ, tiếng ru ngọt ngào như vẫn còn vọng đâu đây. 
 
Trong khung cảnh thanh bình của vùng quê xã Mỹ An – Tháp Mười, giờ đây như đang lắng nghe từng nhịp đập của trái tim thổn thức nơi những bạn tu sinh của khóa tu “Ươm Mầm Tuệ Giác” lần thứ 2 tại chùa Thiền Kim, để trải lòng cùng những tâm tư tình cảm với hai đấng sinh thành như là một lời sám hối ăn năn. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt. Đêm cầu nguyện của những người con dâng lên hai đấng sinh thành: Dù mỗi chúng ta đã lớn khôn rồi, nhưng lời ru ấy đã cho ta lớn khôn “thành nhân chi mỹ" để ta lớn lên trưởng thành hơn với cuộc đời. Như lời đức Phật đã từng dạy: “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”, những lời kinh ấy chúng ta đều thuộc ở đầu môi nhưng có ai đã từng thực hiện, ai đã từng nói rằng: “Cha mẹ ơi, con yêu người nhiều lắm” tất cả chỉ là lời nói đầu môi. 

Hội chúng và những bậc sinh thành lại dâng trào cảm xúc khi nghe bài cảm niệm từ chính các tu sinh, những đứa con của mình dành cả buổi trưa viết lên những dòng cảm nghĩ từ tận đáy lòng mình dâng lên cha mẹ.

Chùa Thiền Kim tổ chức khóa tu mùa hè “Ươm Mầm Tuệ Giác” lần thứ 2 từ ngày 21- 25/6/2023.