Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Khai mạc khóa tu mùa hè “Ươm mầm Sen Việt” lần 7 tại chùa Hoa Lâm

TT-TT - 20.6.23 Last Updated 2023-06-20T15:05:51Z
    CHIA SẺ

Chiều ngày 20/06/2023 (nhằm ngày 03/5/Quý Mão), khóa tu mùa hè tại chùa Hoa Lâm, Phường 1, Tp. Cao Lãnh, Đồng Tháp với chủ đề “Ươm mầm Sen Việt" đã chính thức khai mạc trọng thể với sự tham dự của hơn 400 khóa sinh và tình nguyện viên.


  “Ươm mầm Sen Việt" đã chính thức khai mạc trọng thể với sự tham dự của hơn 400 khóa sinh và tình nguyện viên


Chư tôn đức Chứng minh Lễ khai mạc khóa tu 


Chứng minh Lễ khai mạc khóa tu mùa hè có: Hòa thượng Thích Huệ Minh, Phó Ban trị sự kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Thiện Thật, Ủy viên TT Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Phó Thường trực BTS GHPGVN Tp. Cao Lãnh; TT. Thích Long Bình, Trưởng Ban TTTT Phật giáo tỉnh Bến Tre; TT. Thích Nhật Thiện, Ủy viên BTS GHGPGVN Tp. HCM - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Quận 10; TT. Thích Tâm Hoa, Ủy viên BTS GHPGVN Tp. HCM, Phó Ban TT Ban Văn hoá Phật giáo Thành phố HCM - Trưởng BTC; TT. Thích Tâm Đạo, Phó Ban Tổ chức khóa tu; SC. Thích nữ Như Nhân, SC. Thích nữ Hoàn Toại, SC. Thích Nữ Liên Lý, Ban điều phối khoa tu; Ban giám luật về chứng minh và tham dự.


Quý quan khách Chính quyền trở về dự lễ khai mạc

Quý quan khách có ông Huỳnh Quốc Dũng, đại diện UBND Phường 11; ông Phan Minh Nhựt, Trưởng Công an Phường 11; ông Hồ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội khuyến học Phường 11; bà Lý Thị Mỹ Dung, Dược sĩ đơn vị Tp. Cao Lãnh; Phật Tử Thiện Thành, Phó Ban tổ chức; cùng quý Phật tử, quý phụ huynh.


Thượng tọa Thích Tâm Hoa, Trưởng Ban tổ chức khóa tu


Tại buổi khai mạc khóa tu, Thượng tọa Thích Tâm Hoa, Trưởng Ban tổ chức khóa tu, thay mặt Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc, nói lên ý nghĩa thiết thực của chương trình khóa tu mùa hè năm 2023 tại chùa Hoa Lâm chủ đề “Ươm mầm Sen Việt” lần 7. Với mục đích giúp cho các khóa sinh có một sân chơi bổ ích và chắc chắn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của quý tôn đức Tăng Ni và các bạn trẻ đi trước có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho các khóa sinh biết kính quý hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Khóa tu không những gieo mầm xanh Phật pháp cho thế hệ trẻ mà còn trang bị cho các bạn những kỹ năng sống thiết thực để làm hành trang vào đời. Đây cũng là hoạt động sinh hoạt hè đầy vui nhộn và ý nghĩa, đóng góp cho sự phát triển và cân bằng tâm lý của giới trẻ mà các tổ chức giáo dục đang hướng đến. Thượng tọa tin tưởng rằng: khóa tu mùa hè này sẽ góp phần trong trách nhiệm chung của xã hội, ươm những mầm non tương lai của đất nước để xây dựng và phát triển nước nhà.


“Ươm mầm Sen Việt” lần 7 trong 4 ngày từ ngày 20-23/06/2023


Thượng toạ Thích Tâm Đạo thông qua 18 điều nội quy hướng dẫn khóa sinh nắm rõ quy tắc sinh hoạt chung của tập thể, từ đó ổn định khóa tu và đem đến nhiều lợi ích thiết thực của khóa tu. Phật tử Thiện Thành, Phó Ban tổ chức thông qua chương trình 4 ngày sinh hoạt khóa tu.


Đại diện cho các em khóa sinh đã quỳ dưới lễ đài trước chư tôn đức chứng minh dâng lời phát nguyện tu học trọn vẹn khóa tu trong 4 ngày.


Thượng toạ Thích Nhật Thiện, đại diện Chư tôn đức Ban điều phối, Ban giám luật và Ban giáo thọ đã chia sẻ những dấu ấn sinh hoạt của chùa Hoa Lâm đã trải qua nhiều lần khai giảng khóa tu mùa hè, những chương trình trong khóa tu mùa hè năm 2023 sẽ cập nhật đến các em những thông tin cần thiết trong đời sống…


Ban tổ chức cung thỉnh Hòa thượng Thích Huệ Minh, chứng minh khóa tu ban đạo từ đến hội chúng. Hòa thượng thay mặt cho Chư Tôn Đức chứng minh gửi lời cám ơn đến Ban tổ chức khóa tu đã tổ chức một chương trình tu học mùa hè rất thiết thực và bổ ích. Khóa tu sẽ có lợi ích nhìn lại chính mình, trau dồi những phẩm hạnh đạo đức tốt, củng cố niềm tin. Hòa thượng mong các cháu có một đời sống hướng thượng, hướng thiện vì đó cũng là mục tiêu và tôn chỉ của khóa tu.


Mời quý vị xem thêm những hình ảnh khác: