Notification

×

Iklan

Khoá tu Ươm mầm tại chùa Linh Bửu: Ban tổ chức phát động 100 tu sinh thu gom rác tại công viên Tp. Cao Lãnh

TT-TT - 18.7.23 Last Updated 2023-08-12T09:42:32Z
    CHIA SẺ


Sáng ngày 18/7/2023, nằm trong chuỗi các hoạt động của Khóa tu “Ươm Mầm”, tại chùa Linh Bửu, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, các khoá sinh đã được lắng nghe các kiến thức về vấn đề rác thải nhựa đối với môi trường bởi phần chia sẻ của ông Trần Chấn Trường – CEO Cty TNHH TH Paper.


Ông Trần Chấn Trường – CEO Cty TNHH TH Paper, chia sẻ các kiến thức về rác thải nhựa đối với môi trường tại khoá tu Ươm mầm

Ông cho biết, theo khảo sát của Liên Hợp Quốc, hàng năm con người trên toàn cầu đã thải ra khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa. Nhựa là chất dẻo tổng hợp không có sẵn trong tự nhiên mà do con người tạo ra. Chúng có thời gian phân hủy rất lâu, có thể kéo dài đến cả hàng trăm năm, thậm chí cả ngàn năm. Đây là nguyên nhân của rất nhiều căn bệnh, đe doạ đến sức khoẻ con người thông qua môi trường nguồn đất, nguồn nước. Còn với Việt Nam. theo số liệu từ đại diện FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc), mỗi năm người dân thải ra môi trường 1,8 triệu tấn nhựa, trong đó có khoảng 730.000 tấn bị thải ra biển. Bình quân hàng tháng mỗi hộ gia đình dùng và thải ra 1kg túi nilon. Đặc biệt, con số 80 tấn là khối lượng nhựa và nilon mà Hà Nội và TP. HCM thải ra môi trường trong một ngày. 


Sau buổi chia sẻ của ông Trần Chấn Trường, ban tổ chức khoá tu đã phát động chương trình thu gom rác tại khu công viên Tp. Cao Lãnh, nhằm giúp cho các bạn tu sinh nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, hiểu được tác hại của sự vứt rác không đúng nơi quy định. Được biết năm 2023 là năm thứ 2 khoá tu “Ươm Mầm”, được tổ chức tại chùa Linh Bửu, Tp. Cao Lãnh, có 100 bạn trẻ từ 10 đến 22 tuổi đang là học sinh, sinh viên tham gia, diễn ra 7 ngày, từ ngày 17/7 đến 23/7/2023. Khóa tu năm nay sẽ được chia làm 04 gia đình gồm: Đất Sen Hồng, Hiểu và Thương, Mở Đường, và Thiên Điểu.


Theo chương trình, tại Khoá tu Ươm mầm lần thứ 2, các bạn khoá sinh sẽ được lắng nghe nhiều chủ đề về đạo pháp và kỹ năng sống, như Chủ đề: Bao dung, bí quyết của Hạnh phúc và thành công (do Đại đức Thích Trí Nghiêm - Trụ trì chùa Linh Bửu, trưởng ban tổ chức thuyết giảng); Chủ đề Bạn tôi rất tuyệt vời (do Đại đức Thích Trung Pháp, phó ban tổ chức thuyết giảng); Chủ đề Nét đẹp người con Phật (do Đại đức Thích Nguyên Ngộ, Phó ban tổ chức chủ giảng); Chủ đề Hướng dẫn giao lưu văn nghệ (do Nhạc sĩ Thế Phương - Hội Viên Hội âm nhạc Việt Nam hướng dẫn); Chủ đề: Giá trị của bạn (do Tiến sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Minh trình bày); Chủ đề: Ba Mẹ là tất cả (do Ni sư Thích nữ Như Lan chủ giảng); Chủ đề: Tình yêu lý tưởng (do Đại đức Thích Chơn Lý - Thạc sĩ triết học thuyết giảng). Bên cạnh đó, chương trình còn có các tiểu phẩm văn nghệ do các nghệ sĩ diễn viên biểu diễn như "Quán quân Cười Xuyên Việt 2023 Tạ Quang Thịnh; Diễn viên hài - Đạo diễn Lu Dương (Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội); Diễn viên lồng tiếng Huỳnh Thiện Trung; Sân Khấu Kịch IDecaf Công Dũng.










Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: