Notification

×

Iklan

Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo Thành phố Cao Lãnh tổ chức tiệc buffet chay gây quỹ hoạt động

TT-TT - 2.7.23 Last Updated 2023-07-02T14:29:52Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Chiều ngày 02 tháng 7 năm 2023, tại chùa Hoà Long (Tp. Cao Lãnh), Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN thành phố đã tổ chức tiệc buffet chay nhằm gây quỹ hoạt động từ thiện cho BTS Thành phố

 
Hơn 30 món ăn đã được chế biến với tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ban tổ chức đã phát ra hơn 10.000 phiếu, mỗi phiếu tương đương 10.000 đồng với một món ăn, mỗi người tham gia đã góp một phần giúp cho hoạt động an sinh xã hội của Phật giáo đối với địa phương. Buổi tiệc thu hút gần ngàn lượt người đến tham dự.

Từ lâu, ăn chay đúng cách được xem là phương pháp ăn khoa học, nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn thực vật lâu ngày sẽ giúp cơ thể tránh được nhiều loại bệnh, trong thực vật có nhiều chất xơ, vitamin C và E, axit folic, magie, chất béo không bão hòa và phytochemical. Vì vậy, lợi ích của việc ăn chay sẽ giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp, mỡ máu, các bệnh về tim mạch, dạ dày.

Về mặt hệ sinh thái, ăn chay là cách bảo vệ môi trường, đảm bảo tính cân bằng trong tự nhiên.

Với người đệ tử Phật, việc trường chay là một phương pháp thanh lọc thân tâm, giảm việc sát sinh, tăng lòng từ bi, tăng trưởng trí tuệ. Từ đó tinh thần sảng khoái, thanh tịnh, vui vẻ, năng động, lạc quan. Hy vọng từ những hoạt động này, sẽ tạo ra thói quen trong ăn uống về sau của nhiều người.
 
Mời quý vị xem những hình ảnh: