Notification

×

Iklan

Cộng đồng DCI Việt Nam cùng chính quyền nhiều địa phương khởi công xây dựng 3 căn nhà và bàn giao 1 căn nhà tình thương đến các hoàn cảnh khó khăn

TT-TT - 22.7.23 Last Updated 2023-08-12T09:42:18Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Tiếp nối rất nhiều hoạt động an sinh xã hội của Nhóm Cộng đồng DCI Việt Nam tại các địa phương trong suốt thời gian đã qua, ngày 22/07/2023 (nhằm ngày mùng 5 tháng 6 năm Quý Mão), Cộng đồng DCI Việt Nam cùng chính quyền tại các địa phương thuộc huyện Châu Thành và huyện Lấp Vò - tỉnh Đồng Tháp tiếp tục khởi công cùng lúc 3 căn nhà tình thương và làm lễ hoàn công bàn giao 1 căn nhà đến người nghèo. Về dự, phía Phật giáo các huyện, có Đại đức Thích Thiện Thảo - Phó Thư ký BTS PG huyện Lấp Vò; Sư cô Thích nữ Tâm Thường, trụ trì chùa Quan Âm, là trung gian kết nối các nhà bảo trợ với các trường hợp khó khăn; các anh chị là thành viên của Cộng đồng DCI Việt Nam và đại diện Chính quyền tại các địa phương.

Tại các điểm bàn giao và khởi công nhà, anh Huỳnh Tấn Thế đại diện cho đoàn Cộng đồng DCI Việt Nam cảm ơn đến quý Chư tôn đức thuộc BTS GHPGVN huyện Châu Thành, và huyện Lấp Vò, cũng như chính quyền của các xã đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho quỹ DCI hoàn thành công tác an sinh xã hội.

Buổi sáng ngày 22/07/2023, Cộng đồng DCI Việt Nam cùng Chính quyền xã Tân Nhuận Đông, tiến hành Lễ khởi công Ngôi Nhà Mơ Ước 876 cho chị Phạm Thị Hồng, tại ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành; nhà có chiều ngang 4m, chiều dài 8m, dự trù kinh phí xây dựng là: 70 triệu đồng, trong đó Cộng đồng DCI Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng; số còn lại do gia đình đối ứng.  




Trưa 9h30 ngày 22/07/2023Từ cầu nối của Đại đức Thiện Thảo, cùng UBND xã Hội An Đông, kết hợp với Cộng đồng DCI Việt Nam tổ chức lễ Khởi công căn nhà "Ngôi Nhà Mơ Ước-877" cho hộ Nguyễn Ngọc Sen, thuộc ấp An Thạnh. Tổng diện tích căn nhà là 5m x 13.5m. Tổng kinh phí dự trù cho công trình là 78.200.000, trong đó quỹ DCI hỗ trợ 50 triệu, phần còn lại do UB xã và gia đình đối ứng. Cô Sen là mẹ đơn thân, hiện đang nuôi 3 con hiện đang theo học tại các trường đại học tại Đồng Tháp và Tp.HCM. Ông Nguyễn Văn Giỏi, Phó Chủ tịch UBND xã đại diện cho chính quyền cảm ơn đến cộng đồng DCI Việt Nam đã cùng chính quyền san sẻ đến những hoàn cành còn gặp nhiều khó khăn, để vươn lên trong cuộc sống.



Đoàn Cộng đồng DCI Việt Nam tiếp tục buổi chiều 22/07/2023, tại xã Tân Mỹ. Quỹ DCI Việt Nam đến dự Lễ bàn giao căn nhà số 850 cho hộ Trần Thị Bé Hai. Nhà có diện tích 5m x 13m, tổng kinh phí cho công trình là 90 triệu, trong đó quỹ DCI hỗ tr 50 triệu, phần còn lại do chính quyền và bà con đóng góp. Đại diện cho UBND xã, bà Phạm Thị Lệ Quyên, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ đã trao quyết định cho hộ cô Bé Hai và tặng giấy cảm ơn đến quỹ DCI. Bà mong rằng quỹ DCI sẽ và luôn hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bà con tại vùng quê, để giảm tải phần nào cho các hộ còn đang gặp nhiều khó khăn. 


Sau đó, tại xã Tân Khánh Trung, từ sự kết nối của Đại đức Thích Trí Kiểm, Trụ trì chùa Phước Quang. Quỹ DCI Năng đoạn kim cương cùng chính quyền xã tổ chức lễ khởi công xây dựng căn nhà cho anh hộ Lê Trọng Nghĩa tại ấp Khánh Mỹ A, gia đình anh Lê Trọng Nghĩa thuộc hộ khó khăn, sống trong ngôi nhà xiêu vẹo cùng 2 con nhỏ. Vợ chồng đều làm thuê mưu sinh, cuộc sống rất vất vả.