Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Lễ Hằng thuận của đôi bạn trẻ Trung Thiện và Diệu Nghiêm tại Chùa Vạn Linh

TT-TT - 28.7.23 Last Updated 2023-08-12T09:41:36Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Sáng ngày 28 tháng 7 năm 2023 (nhằm 11/6/Quý Mão), diễn ra Lễ Hằng thuận cho đôi bạn trẻ Lê Hoàng, pháp danh: Trung Thiện và bạn Thùy Trang, pháp danh Diệu Nghiêm, tại Chùa Vạn Linh, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.


Quang lâm chứng minh buổi lễ có TT. Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Bửu Thiền, TT. Thích Nhật Hội, đồng CM BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Lệ Nhật, Trưởng Ban TT-TT PGVN tỉnh, Phó TT BTS PGVN huyện; TT. Thích Lệ Phú, Trưởng Ban Nghi PGVN huyện; NT. Thích nữ Như Tịnh, CM Phân Ban Ni giới PGVN huyện, cùng chư tôn đức Tăng Ni PG huyện, tỉnh cùng trở về chứng minh và tham dự. 

Buổi lễ cũng đón tiếp sự tham dự của song thân của tân lang và tân nương, cùng khách mời trở về chúc phúc và tham dự


Lễ Hằng Thuận bắt đầu bởi một câu chuyện khi đức Phật còn tại thế. Trong một lần về thăm Vương thành Ca Tì La Vệ, Đức Thế Tôn đã gặp dịp cả kinh thành chuẩn bị làm lễ thành hôn cho Vương tử Mahanam. Lúc này, Đức Thế Tôn và tăng đoàn được thỉnh vào cung để chứng minh cho hôn lễ hoàng tộc này. Xuất phát từ sự kiện này, ngày nay nhiều đôi bạn trẻ yêu đạo Phật, khi bước chân vào giai đoạn hôn nhân, cũng mong muốn được quý chư tôn đức chứng minh buổi lễ ý nghĩa của đời người. Theo tên gọi, “hằng” mang ý nghĩa luôn luôn, thường xuyên, còn “thuận” là đồng thuận, hòa thuận, hướng chung về điều cao thượng và tốt đẹp trong cuộc sống. Mục đích của nghi lễ này là để các đôi uyên ương ý thức được tầm quan trọng của hôn nhân. Để từ đó, vợ chồng cùng hướng đến cuộc sống hạnh phúc và viên mãn. 

TT. Thích Lệ Phú - Trụ trì chùa Vạn Linh đã khai thị và nói lên ý nghĩa hôn nhân của người đệ tử Phật trong bổn phận làm vợ, làm chồng. Tại buổi lễ đôi Tân lang – Tân nương cũng dâng lên lời phát nguyện là luôn chung thủy một vợ một chồng và luôn làm tròn bổn phận của người Phật tử đến với Tam bảo


Qua bài huấn từ của TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban TT PGVN tỉnh, đôi tân lang – tân nương được hiểu thêm phần nào về bổn phận đạo vợ chồng qua bài kinh “Bảy loại vợ” và  có lời chúc phúc đến đôi bạn trẻ



Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình: