Notification

×

Iklan

Châu Thành: Chùa Phước Long tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu PL.2567

TT-TT - 22.8.23 Last Updated 2023-08-22T23:14:51Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Trên tinh thần tri ân, báo ân với với công sinh thành dưỡng dục trong đạo hiếu làm con cháu, nhân mùa Vu lan thắng hội, ngày 22-8-2023 (nhằm ngày mùng 7-7 Quý Mão) Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, trụ trì chùa Phước Long, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức lễ huý kỵ cố Hoà thượng thượng Phước hạ Chơn và Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu Pl. 2567 với sự tham dự đông đảo Phật tử tham dự.

Quang lâm chứng minh và tham dự có Hoà Thượng Thích Nhật Quang, HT. Thích Phước Thông, đồng thành viên HĐCM – Chứng Minh BTS GHPGVN tỉnh; Hoà thượng Thích Huệ Minh, Phó Ban trị sự kiêm Trưởng Ban Pháp Chế GHPGVN tỉnh; Hoà thượng Thích Thiện Nghĩa, Chứng minh BTS GHPGVN Tp. Cao Lãnh; Hoà thượng Thích Bửu Thiền, Chứng Minh BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; Thượng toạ Thích Bình Tâm, Phó TT Ban trị sự GHPGVN Tp. Cần Thơ; TT. Thích Tĩnh Triệt, Phó Ban TT Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị sự GHPGVN huyện Châu Thành, trụ trì chùa Phước Long – Trưởng Ban tổ chức; cùng Chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện trong tỉnh, ngoài tỉnh chứng minh.


Thượng toạ Thích Tĩnh Triệt, trụ trì chùa Phước Long, trưởng ban tổ chức

Trong không khí trang nghiêm với khói hương trầm quyện tỏa, đại diện các bạn thanh thiếu niên Phật tử chùa Phước Long đã dâng hoa và dâng phẩm vật cúng dường tam bảo, thể hiện tấm lòng hiếu kính tri ơn của những người con Phật. 

Nghi thức cài hoa hồng 
Sau đó là nghi thức cài hoa hồng – một nghi thức vô cùng thiêng liêng nhắc nhở mỗi người nhớ nghĩ về ân đức sinh thành dưỡng dục sâu dày của hai đấng song thân. Trên nền nhạc phẩm Bông Hồng Cài Áo, hàng Phật tử tại gia cảm nhận sự thiêng liêng, gần gũi khi được đón nhận những bông hồng, nâng niu, cẩn trọng cài lên ngực. 

Trong niềm hoài cảm sâu lắng ấy, đại chúng đã chắp tay búp sen, lắng đọng tâm tư nghe bài Sám Vu Lan, để hồi tưởng về một quá trình làm người, và công lao to lớn của hai đấng sinh thành đã vì con thơ mà cả đời vất vả ngược xuôi. 

Hoà thượng Thích Nhật Quang sách tấn tại buổi lễ

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hoà thượng Thích Nhật Quang sách tấn mỗi người Phật tử phải luôn sống trong tinh thần tri ân và báo ân, không phải chỉ trong mùa Vu Lan, mà là trong suốt cả cuộc đời. Bởi lẽ từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam với Phật giáo gặp nhau tại một điểm – đó chính là Hiếu Đạo. Trong Đạo Phật, có câu “Tâm Hiếu là tâm Phật, hạnh Hiếu là hạnh Phật”. Còn ca dao tục ngữ lại có vô vàn những câu đề cao tình yêu thương bao la như trời biển của cha mẹ. Không có cha mẹ thì chúng ta không thể thành người như ngày hôm nay. Vì vậy, Hoà Thượng mong rằng với những ai đang còn cha mẹ ở trên đời, hãy yêu thương chăm sóc và phụng dưỡng cho họ, như cách họ đã hi sinh cho những đứa con từ khi cất tiếng khóc chào đời. Còn với những người kém may mắn khi không còn cha mẹ trên đời để yêu thương, hãy tích cực tu tập và làm những việc thiện lành, đem công đức hồi hướng về cho tổ tiên quá vãng nhiều đời nhiều kiếp được siêu sinh tịnh độ, cha mẹ hiện tiền tăng phúc tăng thọ. Đấy chính là cách báo hiếu thiết thực và ý nghĩa nhất của những người con Phật. 

Kết thúc buổi lễ, hàng Phật tử đã trang nghiêm dâng phẩm vật cúng dàng Trai tăng nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu – Tự tứ mừng chư Tăng thêm một tuổi hạ bằng tất cả tấm lòng thành kính nhất.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ, mời quý vị xem: