Notification

×

Iklan

Đêm “dâng trà tri ân cha mẹ" thay lời chào tạm biệt Khoá tu “Mầm Sen Đạo Đức” lần 4

TT-TT - 2.8.23 Last Updated 2023-08-12T09:40:53Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Vào lúc 14giờ ngày 30/07/2023, BTC Khóa tu “Mầm Sen Đạo Đức” lần thứ tư, đã làm Lễ kết khóa trong không khí ấm áp, vây quần cùng nhau ôn lại những kỷ niệm 5 ngày qua cùng nhau tu học của các khóa sinh. 

Nhằm minh hoạ hóa bằng hành động về việc tri ân báo ân đối với 2 đấng sinh thành, BTC đã tổ chức tiết mục “Dâng trà tri ân”, và đã hướng dẫn các em dâng trà cho cha mẹ, nhờ hành động ấy đã tạo sự truyền thông về tình thương càng lớn hơn, và tiết mục dâng trà đã chạm đến trái tim của bé nhỏ ngây thơ của các khóa sinh, không khí bỗng trầm xuống, các bạn trẻ được nhắc nhở về công sinh thành, sự khó nhọc của cha của mẹ, và những giọt nước mắt hối lỗi đã rơi xuống khi nhớ về những lần lầm lỗi mà chưa hề nói lên lời xin lỗi với hai đấng sinh thành. Sau đó BTC hướng dẫn các khóa sinh phát nguyện trước Tam Bảo nguyện sẽ làm một người con hiếu thảo và tâm hướng về cha mẹ gửi lời chúc tốt lành đối với hai đấng sinh thành. 

Như vậy, trải qua thời gian 5 ngày của khóa tu “Mầm Sen Đạo Đức” lần 4, với hơn 100 tu sinh (từ ngày 26-30/7/2023). Khóa tu năm nay đặc biệt chú trọng đến cuộc đời lịch sử Đức Phật Thích Ca, ân đức sinh thành cha mẹ, tụng kinh, tọa thiền, oai nghi giới luật của người tu sĩ tại gia. Bên cạnh đó, cũng hướng dẫn các kỹ năng sống, chăm sóc bản thân, ý thức vệ sinh cá nhân và tập thể, kiến thức an toàn giao thông, văn nghệ Phật giáo; các trò chơi lớn “Hành trình tìm đạo”. Đặc biệt là đêm thắp nến tri ân và tiết mục viết thư cho cha mẹ để nuôi dưỡng lòng hiếu kính, phụng sự cha mẹ là vai trò và trách nhiệm của đạo làm con. Chương trình bế mạc khép lại trong không khí an vui, đoàn kết.

Mời quý vị xem thêm những hình ảnh: