Notification

×

Iklan

H. Cao Lãnh: Chư Tăng chùa Thanh Lương cùng quý phật tử thực hiện thắp nến tri ơn công sinh thành dưỡng dục, và văn nghệ cúng dường nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL. 2567– DL. 2023

TT-TT - 24.8.23 Last Updated 2023-08-24T03:45:27Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Tối ngày 23-8 (mùng 8-7 Quý Mão), Thượng toạ Thích Chơn Trí, Phó Ban trị sự - kiêm Trưởng Ban TTXH GHPGVN tỉnh Đồng Tháp và Chư Tăng chùa Thanh Lương (xã An Bình, huyện Cao Lãnh) cùng với quý phật tử đã thực hiện buổi thắp nến tri ơn công sinh thành, dưỡng dục của đấng sinh thành, kết hợp tổ chức đêm văn nghệ nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL. 2567– DL. 2023.


Chư tôn đức đã làm lễ cầu nguyện, sau đó là nghi thức truyền đăng cho các Phật tử, thiện nam, tín nữ; nghi thức dâng lời cảm niệm ơn nghĩa sanh thành của cha mẹ, do đại diện phật tử chùa Thanh Lương thực hiện; sau đó đại chúng cùng nhau thực hiện nghi thức rửa tay và chân cho cha mẹ, đây là khoảng lặng mà nhiều người đã không kìm được nước mắt, giúp những người con nhìn thấy những vết chai sạn trên đôi chân trần, một đời bôn ba đến tận cùng các ngõ ngách, một đôi tay trần thô ráp làm tất cả mọi thứ trên đời chỉ để con mình có cái ăn cái mặc,  tình cảm cao sâu như biển trời ấy Đức Phật chỉ có thể ví von tợ núi tu di. 


Đôi tay trần thô ráp này, đã làm tất cả mọi thứ trên đời chỉ để con mình có cái ăn cái mặc


Thượng toạ Thích Chơn Trí dặn dò đại chúng cố gắng gìn giữ những phẩm chất hiếu hạnh trong suốt cuộc đời mình


Trong lời đạo từ, Thượng toạ Thích Chơn Trí đã chia sẻ về ý nghĩa của tập tục cài hoa hồng trong ngày lễ báo hiếu, và dặn dò đại chúng cố gắng gìn giữ những phẩm chất hiếu hạnh trong suốt cuộc đời mình, luôn nhắc nhở bản thân về công sinh thành và nuôi dạy của cha mẹ để có mình hôm nay, đừng để những năm tháng trôi đi mà chúng ta chưa làm được gì để cha mẹ an vui hạnh phúc; với những ai không còn cha mẹ trên cuộc đời này, Thượng toạ cũng gửi một tâm tình san sẻ nỗi buồn thương và căn dặn hãy sống đời sống ý nghĩa để cha mẹ quá vãng không uổng công sinh thành vì chúng ta là một người con xứng đáng.

Ngoài các nghi thức truyền thống năm nay, chùa Thanh Lương được sự phục vụ cúng dường của văn nghệ sĩ tâm đạo, thay lời yêu thương dâng tặng đến song thân.

 Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh đêm hoa đăng và văn nghệ tại chùa Thanh Lương