Notification

×

Iklan

Huyện Tân Hồng: Trọng thị Lễ Vu lan báo hiếu PL. 2567 tại chùa biên giới Phong Sơn

TT-TT - 28.8.23 Last Updated 2023-08-28T04:58:36Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Sáng ngày 13/07/Quý Mão (28/8/2023), tại chùa Phong Sơn (xã Tân Công Chí, huyện Tân Hồng) đã trang nghiêm tổ chức Lễ Vu lan báo hiếu PL. 2567.

Đến chứng minh buổi lễ có HT. Thích Phước Thông, thành viên Hội đồng chứng minh Trung ương GHPGVN, Chứng minh Ban TSPG tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, Uỷ viên HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự PG tỉnh; HT thích Huệ Minh, TT. Thích Minh Thuần đồng phó Ban Trị sự PG tỉnh; TT. Thích Thiện Liêm, Trưởng ban BTSPG huyện Tân Hồng; TT. Thích Huệ Nghĩa, Trưởng ban BTS PG huyện Hồng Ngự; TT. Thích Thiện Chí, trưởng ban BTS PG Tp. Hồng ngự… cùng Chư tôn đức tăng ni trụ trì trong và ngoài huyện Tân Hồng cùng về chứng dự.

Về phía chính quyền có ông Lê Vũ Bền, đại diện Phòng Công an huyện Tân Hồng; ông Hồ Thanh Sang, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã; bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Chủ tịch MTTQ xã; ông Võ Thành Được, phó Chủ tịch HĐND xã, bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Công Chí.



Buổi lễ có hàng trăm bà con phật tử gần xa cùng về tham dự; Đại đức Thích Chí Trường, trụ trì chùa Phong Sơn,cho biết xã Tân Công Chí gần với biên giới nước bạn Campuchia, bà con phật tử gồm cả người Kinh và Khmer, nên sinh hoạt tôn giáo nơi đây luôn chung hòa các hình thức để bà con được trọn vẹn các tập quán lễ nghi, lễ hội Vu lan báo hiếu được tổ chức tại chùa Phong Sơn là tạo nhân duyên kết nối cho bà con có dịp trở về chùa thắp hương tưởng nhớ đến ân đức của cha mẹ và tổ tiên nhiều đời, đồng thời nhắc nhỡ công lao của những chiến sĩ vì nước vong thân trong bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, nhiều tiết mục được diễn ra đề hướng về ý nghĩa tình cha nghĩa mẹ; những lời ca tiếng hát của các ca sĩ phật tử dâng lên cúng dường buổi lễ, đã làm cho buổi lễ vô cùng trang nghiêm cảm động.


Đáp từ buổi lễ, TT. Thích Tĩnh Triệt thay mặt ban chứng minh đã tán dương tinh thần phụng sự đạo pháp của Đại đức trụ trì chùa Phong Sơn và bà con Phật tử nơi vùng biên giới xa xôi, một tấm lòng hiếu thảo với những bậc sanh thành, và hiếu đạo với Tam Bảo. Thượng tọa cũng trích dẫn lời Phật dạy về hiếu ân, và phương thức báo ân của người con Phật cần phải làm. Với việc chỉ cần đến chùa dâng một nén hương lên Tam bảo và để tâm hồi tưởng đến tứ trọng ân là đủ, không nhứt thiết phải dâng lên những món quà vật chất mới gọi là báo hiếu. Đồng thời phật tử cần giữ thân, miệng, suy nghĩ cho thiện lành đó cũng là một cách để trả hiếu. 

Nhân dịp này, Đại đức Thích Chí Trường, trụ trì chùa Phong Sơn cũng đã trao tặng 130 phần quà cho người khiếm thị, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần là 500 ngàn đồng.

Một số hình ảnh khác mời quý vị xem thêm: