Notification

×

Iklan

Phật giáo huyện Lấp Vò hưởng ứng Lễ phát động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại huyện

TT-TT - 30.8.23 Last Updated 2023-08-30T07:08:28Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ các nguồn lợi thủy sản, đồng thời huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, tăng ni, phật  tử,… theo chương trình phát động Lễ thả cả của UBND huyện Lấp Vò, sáng ngày 30/8/2023 (nhằm ngày Rằm tháng 7 âm lịch) BTS PG huyện Lấp Vò đã đến tham dự Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại huyện.

BTS PG huyện Lấp Vò đã kêu gọi Phật tử trong huyện tham gia và thả 2.565 kg cá các loại về môi trường sống, tất cả các loài được thả đều phù hợp với tiêu chuẩn sinh vật có lợi theo yêu cầu của các cơ quan chức năng về môi trường, nông nghiệp. Được biết đây là lần thứ hai, diễn ra hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023, tại huyện Lấp Vò, lần đầu diễn ra tại xã Tân Mỹ, lần thứ 2 tại xã xã Bình Thành, các xã thị trấn khác trong huyện sẽ lần lượt thực hiện sau đó.


Thượng tọa Thích Lệ Nhật, Phó TT BTS PG huyện Lấp Vò cùng quý phật tử tại huyện về tham dự


Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Lệ Nhật, Phó TT BTS PG huyện Lấp Vò cho rằng: Hoạt động thả cá và các nguồn thủy sản có lợi khác vào các kênh rạch, sông ngòi là hoạt động thiết thực góp phần tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên. Bên cạnh đó cũng có ý nghĩa trong việc tuyên truyền vận động, nâng cáo ý thức trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại địa phương. Với tinh thần từ bi và bình đẳng, với Phật giáo, đây là một phẩm chất của người đệ tử Phật cần có.


Mời quý vị xem một số hình ảnh: