Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Đại lễ Vu lan PL. 2567 và Lễ Húy kỵ tổ khai sơn tại chùa Hoà Long

TT-TT - 13.8.23 Last Updated 2023-08-13T15:45:15Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Sáng ngày 13-8, tại chùa Hoà Long, Phường 4, Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Hoà thượng Thích Chơn Minh, trụ trì và Tăng chúng đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu PL. 2567 và Húy kỵ tổ khai sơn chùa Hoà Long.

Chư tôn đức quang lâm chứng minh và tham dự

Quang lâm chứng minh và tham dự có Hoà thượng Thích Thiện An, Hoà thượng Thích Nhật Quang, Hoà thượng Thích Phước Thông, đồng Thành viên HĐCM GHPGVN; HT. Thích Chơn Minh, Uỷ viên HĐTS - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, trụ trì chùa Hoà Long; TT. Thích Tĩnh Triệt, Uỷ viên HĐTS- Phó Thường trực BTS GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Huệ Minh, Phó Ban trị sự kiêm Trưởng Ban Pháp Chế Phật giáo tỉnh Đồng Tháp; Hoà Thượng Thích Thiện Nghĩa, TT. Thích Thiện Thông, đồng Chứng minh BTS Phật giáo Thành phố Cao Lãnh; cùng chư Tôn đức Thường trực BTS Phật giáo tỉnh; Thành phố Cao Lãnh, chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì các Tự viện trong tỉnh. 

Buổi lễ cũng đã chào đón đại diện lãnh đạo ban ngành Chánh quyền tỉnh Đồng Tháp - Tp. Cao Lãnh, Phường sở tại và đông đảo Phật tử các đạo tràng về tham dự


Phật tử trong đạo tràng cung kính tiến hành nghi thức dâng y ca sa

Tiếp đó, Phật tử trong đạo tràng cung kính tiến hành nghi thức cài hoa hồng. Bông hồng đỏ dành cho những ai còn mẹ; bông hồng trắng như một sự tri ân, tưởng nhớ đấng sinh thành đã khuất. Vu Lan trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt, mở ra mùa báo hiếu, báo ân. Đây là dịp thế hệ con cháu thể hiện tình yêu thương, tưởng nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà...Ai trong chúng ta cũng đã từng lớn lên trong sự chăm sóc của mẹ, sự nâng đỡ của cha. Khi ta biết lắng nghe cuộc sống mẹ dạy ta cảm nhận, khi ta chập chững những bước đi đầu tiên của cuộc đời cha luôn cầm tay dẫn dắt. Bởi vậy, những người còn cha, còn mẹ may mắn được cài lên ngực bông hồng đỏ và với những người không còn cha mẹ, bông hồng trắng như một sự tri ân, tưởng nhớ.

Sau đó, hàng Phật tử đã kính dâng lời tác bạch cúng dường pháp y, làm mọi thiện pháp để báo hiếu mẹ cha vì công ơn cha mẹ như non cao, sâu như biển cả, phận làm con phải thương kính, làm tất cả những gì có thể để cha mẹ được vui lòng. 

Ban đạo từ, HT. Thích Thiện Nghĩa chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ Vu lan báo hiếu. Chư Tăng, Ni thọ nhận Pháp y này và nguyện cầu mười phương chư Phật gia hộ cho quý vị cùng gia đình luôn được thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.


Trước tổ đường chùa Hoà Long, Chư tôn đức giáo phẩm thành kính dâng hương cúng dường giác linh, đảnh lễ tri ân công đức bậc tòng lâm thạch trụ một thời của Phật giáo Việt Nam, đồng nhất tâm cầu nguyện đến chư giác linh trưởng lão Hòa thượng hữu công chùa Hòa Long cao đăng Phật quốc, quả chứng vô sanh, tái hiện ta bà nhiếp chúng độ sanh.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh khác: