Notification

×

Iklan

Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Chiếu tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567

TT-TT - 3.9.23 Last Updated 2023-09-03T23:49:50Z
    CHIA SẺ



PGĐT- Sáng ngày 19 tháng 07 năm Quý Mão (2023), Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Chiếu tổ chức Đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567. 


Về tham dự có HT. Thích Bửu Thiền, TT. Thích Nhựt Hội, đồng CM BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; HT. Thích Giác Mỹ, Trụ trì tịnh xá Ngọc Ánh (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang); TT. Thích Lệ Nhật, phó Thường trực BTS PGVN huyện Lấp Vò; Đại đức Thích Minh Chánh, Phó BTS PGVN huyện Lấp Vò; NS. Thích nữ Như Thành, Phó BTS PGVN huyện; TT. Thích Lệ Phú, trưởng Ban Nghi lễ PGVN huyện, cùng quý chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long,…


Về khách mời chính quyền có bà Trương Thị Diệp, phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò; ông Nguyễn Thanh Nhàn, nguyên Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Trọng Chánh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Định Yên; ông Nguyễn Văn Minh Châu; Chủ tịch UBND xã; cùng các ban, ngành huyện Lấp Vò, xã Định Yên, quý Phật tử xa gần cùng về tham dự. 

Trong buổi lễ, Chư tôn đức tăng ni đã tụng thời kinh Vu Lan bồn, tại đại hùng Phật điện nhằm ôn lại công hạnh hiếu đạo của tôn giả Mục Kiền Liên, người đã xiển dương pháp Vu Lan, hình ảnh Tôn giả Mục Kiền Liên cứu mẹ nơi địa ngục đã trở thành hình tượng hiếu đạo trong Phật giáo, nhắc tới đạo hiếu là nói đến ngài Mục Kiền Liên. Nương theo câu truyện của Ngài, Đức Phật đã dạy chúng sanh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ hãy làm theo cách của Ngài là Vu Lan Bồn Pháp. Từ đó, ngày lễ Vu Lan ra đời. 

Đối trước Chư tôn đức Tăng Ni là tiết mục dâng hoa do các em Phật tử trong đội dâng hoa đã dâng lên những lẵng hoa tươi thắm cúng dường lên mười phương chư Phật và Chư tôn đức về chứng minh buổi lễ. Cũng như những bông hồng cài áo được cài lên mảnh y của chư tôn đức và quý Phật tử, với điệu nhạc du dương, trầm bổng của bài “bông hồng cài áo” thể hiện lời tri ân đến các bậc sinh thành. 

Phật tử tại Tịnh xá Ngọc Chiếu đã đại diện cho quý phật tử cũng như là những người con hiếu thảo dâng lên lời hoài niệm và tác bạch cúng dường y ca sa. Y ca sa là vật “bất ly thân” dành cho những vị xuất gia tham cầu học Phật, cũng mảnh y này Tăng đoàn đã làm ruộng phước điền cho nhân loại được gieo trồng. 
Nhằm nêu cao tinh thần hiếu đạo đến tất cả hội chúng được rõ phần nào; HT. Thích Giác Mỹ, đã ban huấn từ cho buổi lễ, HT nhắc nhỡ đến hàng phật tử phải luôn tri ân và báo ân đến các bậc sanh thành dưỡng dục, vì cha mẹ luôn cho chúng ta tất cả, dù lấy cả máu thịt hoặc hy sinh cả tính mạng của mình cha mẹ cũng không hề than thở, hãy cố gắng làm tròn bổn phận của mình khi cha mẹ còn hiện hữu trên cõi đời này, đừng để khi mất rồi lúc đó có làm gì đi chăng thì cũng quá muộn màng, báo hiếu cha mẹ chính là nghĩa vụ cao cả nhất, thiêng liêng nhất, mà không nghĩa vụ nào bằng.


Trước đó, ngày 18 tháng 7 âm lịch, Đạo tràng Tịnh xá Ngọc Chiếu cũng trao tặng 140 suất quà đến quý bà con có hoàn cảnh khó khăn, quà gồm: gạo. mì, và các nhu yếu phẩm khác, mỗi phần trị giá 150 nghìn đồng do quý Phật tử và các Mạnh thường quân tài trợ.

Một số hình ảnh khác, mời quý vị xem thêm: