Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Đạo tràng chùa Kim Bửu trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567

TT-TT - 16.9.23 Last Updated 2023-09-16T07:06:57Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Hòa cùng không khí mùa hiếu hạnh, sáng ngày mùng 2 tháng 8 năm Quý Mão (nhằm 16/9/2023) đạo tràng chùa Kim Bửu, xã Vĩnh Thạnh, Lấp Vò, do Ni sư Thích nữ Như Thành trụ trì, trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2567 – dương lịch 2023. 


Quang lâm chứng minh có Đại lão Hòa thượng Thích Nhật Quang, TV HĐCM GHPGVN, CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, Phó TT BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Minh, Phó BTS, Trưởng Ban Pháp chế PGVN tỉnh; TT. Thích Chơn Trí, Phó BTS, Trưởng Ban TT-XH PGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Phước Huệ, Phó BTS, Trưởng Ban Văn hóa PGVN tỉnh; NT. Thích nữ Như Trung, Phó BTS, trưởng Phân Ban Ni giới PGVN tỉnh, cùng chư tôn đức tăng ni, PGVN tỉnh Đồng Tháp, PGVN huyện Lấp Vò cùng về chứng dự.


Khách quý Chính quyền về tham dự Lễ Vu lan Báo hiếu tại chùa Kim Bửu


Về phía quý khách Chính quyền có ông Lê Hoàng Tam, nguyên UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, CT UBMTTQ VN tỉnh Đồng Tháp; ông Nguyễn Văn Sơn, đại diện UBMTTQVN huyện Lấp Vò; ông Lê Văn Thạnh, đại diện phòng Công an huyện, bà Phạm Thị Cẩm Duyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, cùng các ban, ngành huyện Lấp Vò, xã Vĩnh Thạnh, và nam nữ phật tử xa gần cùng về tham dự. 

Mở đầu cho chương trình là các em trong đội dâng hoa dâng lên những lẵng hoa tươi thắm, cũng như dâng lên những lời ca tiếng hát về tình cha nghĩa mẹ đến chư tôn đức về chứng minh buổi lễ. 


Ni sư Thích nữ Như Thành trụ trì chùa Kim Bửu nhận quà mừng từ lãnh đạo chính quyền


Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung, nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn sinh dưỡng của cha mẹ mà làm những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn. Đẹp biết bao nếu ta vẫn còn có cha còn có mẹ, mất cha mẹ rồi mới thấy tâm hồn trống trải, mới thấm thía nỗi cô đơn.

Trong buổi lễ các Phật tử đã cài lên ngực áo Chư tôn đức tăng ni, quý khách quý và các đạo hữu những hoa hồng vàng, đỏ, hồng, trắng... được tượng trưng cho sự giải thoát thanh tao của bậc xuất gia tôn quý.


Phật tử tại đạo tràng chùa Kim Bửu dâng lên lời khánh tuế


Cung đối trước chư tôn đức, Phật tử Ngọc Vân đại diện cho đạo tràng Phật tử chùa Kim Bửu dâng lên lời khánh tuế đến chư tôn đức sau 3 tháng an cư kiết hạ được viên mãn, được tăng thêm hạ lạp, cũng như kính dâng lên chiếc y ca sa là món pháp khí để quý ngài tùy duyên phương tiện làm hành trang trên bước đường hoằng pháp lợi sanh.

Để cho hàng Phật tử được ân triêm phước lạc, tại buổi lễ Đại lão HT Thích Nhật Quang - Hòa thượng Chứng minh hàng giáo phẩm của Phật giáo Việt Nam đã thay lời đại tăng doãn nạp lễ phẩm cúng dường và ban lời sách tấn đến đạo tràng, HT huấn từ: “Trong thế gia này dù cho lớn mấy mươi tuổi chăng nữa, mà mất mẹ, mất đi cha cũng cảm thấy bơ vơ lạc lõng như những đứa trẻ mồ côi. Đừng để mất cha mẹ, đừng vô tình với cha với mẹ, hãy phụng dưỡng cha mẹ khi còn có thể. Được tắm mình trong hào quang tình thương của cha mẹ, không còn hạnh phúc và sung sướng nào bằng, hãy trân quý khi cha mẹ vẫn còn ở trên cõi đời này…” 


Buổi lễ Vu lan tại chùa Kim Bửu được diễn ra trang nghiêm và ấm tình đạo vị.


Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: