Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Chùa Phước Quang tổ chức Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2567 – Dương lịch 2023

TT-TT - 11.9.23 Last Updated 2023-09-11T03:02:27Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2023 (nhằm 26-7-Quý Mão), Đạo tràng chùa Phước Quang, xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, do Đại đức Thích Trí Kiểm trụ trì, đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2567 – dương lịch 2023. 

Chư tôn đức quang lâm chứng minh buổi lễ

Chứng minh, tham dự buổi lễ có HT. Thích Nhật Quang, Thành viên HĐCM GHPGVN, CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Minh Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Trí Khả, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh; HT. Thích Thiện Hảo, trụ trì chùa Linh Quang, cùng Chư tôn BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp, PGVN huyện Lấp Vò; Tăng Ni và Phật tử các tự viện cùng về tham dự. 

Buổi lễ được bắt đầu với thời kinh Vu lan Báo hiếu tại chánh điện. Sau khi cung nghinh chư tôn đức quang lâm chứng minh, các em Phật tử thực hiện nghi thức dâng hoa cúng dường chư tôn đức. Sau đó là lời hoài niệm vu lan của đại diện Phật tử trong đạo tràng; dưới sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm, các Phật tử đã diễu hành và đối trước Chư tôn thiền đức thành kính dâng cúng y ca-sa trong tiếng tụng niệm của đại chúng, cũng như đạo tràng Phật tử lắng nghe lời đạo từ từ Hòa thượng Thích Nhật Quang về chữ Hiếu, và nguồn gốc xuất xứ và ý nghĩa vu lan trong Phật giáo. 

Hoà thượng Thích Nhật Quang, thay mặt cho Chư tôn đức chứng minh đạo từ
Đại đức Thích Trí Kiểm, trụ trì chùa Phước Quang cảm tạ Chư tôn đức, phật tử trở về dự lễ Vu lan tại bổn tự

Thời kinh nguyện cầu Tam bảo gia hộ cho hàng Phật tử, người sống được an, người mất được siêu sanh tịnh độ. Khi cha mẹ còn sống phải biết hiếu nghĩa, cũng như tích phước lành cho ông bà, cha mẹ được bình an, vui khỏe. Còn nếu cha mẹ đã mất thì mùa Vu lan cũng là dịp chúng ta tích phước để cầu cho Cửu huyền thất tổ, ông bà, cha mẹ vãng sanh tịnh độ. 


Trước đó, ban tổ chức đã mời đoàn nghệ sĩ biểu diễn phục vụ bà con tại địa phương, với các trích đoạn cải lương về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, cũng như những ca khúc yêu quê hương, yêu đạo pháp.

Buổi lễ Vu lan tại chùa Phước Quang diễn ra trong không khí ấm áp, chương trình lễ cô đọng, hơn 200 người đã đến tham dự lễ và đắm mình trong không gian lễ đầy thi vị.

Mời quý vị xem thêm những hình ảnh khác của Lễ Vu lan tại chùa Phước Quang, Pl. 2567