Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Thượng tọa Thích Minh Lý - trụ trì chùa An Khánh, trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Tô Thiện Phước

TT-TT - 13.9.23 Last Updated 2023-09-13T22:26:52Z
    CHIA SẺ

PGĐT-Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ Thập đỏ các cấp về chương trình phát động “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái giai đoạn 2022 – 2027""Tháng nhân đạo năm 2023", chiều ngày 12/09/2023, Thượng tọa Thích Minh Lý - trụ trì chùa An Khánh (xã Định Yên, huyện Lấp Vò) và Nhóm thiện nguyện Tùy Duyên Tâm, đã phối hợp cùng chính quyền xã Định Yên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Tô Thiện Phước, thuộc ấp An Khương, xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. 

Về dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, có lãnh đạo chính quyền, ông Nguyễn Trọng Chánh – Phó Bí thư Đảng ủy xã Định Yên; bà Huỳnh Thị Kim Cương – Phó Chủ tịch UBND xã; ông Võ Văn Phước – Chủ tịch UBMTTQVN xã, cùng đại diện các đoàn thể tại địa phương xã Định Yên. 


Gia đình ông Tô Thiện Phước có hoàn cảnh khó khăn, ông Phước bị bệnh mất khả năng lao động, vợ là bà Lê Thị Giềng 63 tuổi, hằng ngày đi dệt chiếu kiếm sống và lo thuốc men chữa trị cho chồng, nên cuộc sống rất vất vả.


Sau khi khảo sát và tiến hành thi công từ ngày 26 tháng 7 năm 2023 và hoàn thành vào ngày 15 tháng 8 năm 2023, công trình xây dựng bằng bê tông cốt thép, tổng kinh phí xây dựng 71 triệu đồng. Trong đó TT. Thích minh Lý cùng các phật tử, tài trợ 50 triệu đồng.


Phát biểu tại buổi Trao nhà Đại Đoàn kết, Thượng tọa Thích Minh Lý cho rằng, phụng sự cho con người được hạnh phúc, an lạc là tinh thần của Phật giáo, bên cạnh những bố thí pháp thì cũng cần những nâng đỡ về vật chất trong chừng mực giới hạn nào đó để con người được vững tin vào cuộc đời, từ đó viết tiếp những câu chuyện hay ho trong cuộc sống về sau. Chúng ta tin rằng, cùng với sự chăm lo của các cấp chính quyền, của các tấm lòng nhân ái, xã hội chúng ta sẽ tốt đẹp lên hằng ngày. 


Buổi lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết đã kết thúc trong không khí ấm áp với những tấm lòng tương thân tương ái và niềm vui của tất cả mọi người nhất là niềm hạnh phúc của hộ gia đình ông Tô Thiện Phước.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: