Notification

×

Iklan

Châu Thành: Ban Trị Sự Phật giáo huyện, Chương trình "1001 Tổ Ấm" của Kênh Yotube Khương Dừa, và Cộng Đồng DCI Việt Nam trao tặng căn nhà nghĩa tình đến cô Phạm Thị Hồng

TT-TT - 6.10.23 Last Updated 2023-10-06T08:37:55Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Nhằm giúp đỡ tạo điều kiện chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có được một mái ấm khang trang để an tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chiều ngày 05/10/2023, Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp phối hợp với chính quyền địa phương xã Tân Nhuận Đông - huyện Châu Thành và chương trình "1001 Tổ Ấm" do Nhóm từ thiện Kênh Yotube Khương Dừa thực hiện đã tổ chức trao tặng ngôi nhà tình thương cho gia đình cô Phạm Thị Hồng.

Buổi trao nhà có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt-Ủy viên Hội Đồng Trị Sự GHPGVN, Phó Thường trực  Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Thành; Sư cô Thích nữ Tâm Thường – Ủy viên Ban Thông Tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, trụ trì chùa Quan Âm (huyện Châu Thành). 

Về phía chánh quyền có ông Trần Chánh Đại – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) xã Tân Nhuận Đông; bà Văng Ngọc Mừng, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã Tân Nhuận Đông; và các đơn vị tài trợ, anh Trần Thế Khương – đại diện ban tổ chức chương trình "1001 Tổ Ấm", cùng các thành viên khác.

Căn nhà của cô Phạm Thị Hồng trước đây là nhà sàn vách lá cũ, đã xiêu vẹo, hư mục, bị ngập nước thường xuyên ….


Ban Trị Sự GHPGVN huyện Châu Thành, UBND xã Tân Nhuận Đông đã vận động kết nối Chương trình từ thiện Cộng Đồng DCI Việt Nam, đã hỗ trợ 50 triệu đồng và chương trình ""1001 Tổ Ấm" của Kênh Yotube Khương Dừa vận động tài trợ 148 triệu 600 ngàn để xây dựng nhà tình thương giúp đỡ cô Phạm Thị Hồng. Căn nhà mới có diện tích là 63m², vách tường xây tô ốp gạch và được sơn nước trong ngoài, cột bê tông cốt thép, mái lợp tôn mới sóng vuông, trần đóng la-phông, nền lót gạch bông, oval máng xối, ...Gồm hàng ba, phòng khách, 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh, phòng bếp nấu ăn.

Các cá nhân, tập thể nhận hoa mừng hoàn thành thêm một công trình thiện nguyện

Dịp này, hội từ thiện đã hỗ trợ thêm 6 triệu đồng để mua đồ dùng nội thất cho gia đình của cô Hồng gồm: tủ quần áo, bàn ăn, giường ngủ, và bàn, ghế học tập cho con trai cô Hồng là em Đoàn Thanh Vinh, học sinh lớp 7 trường THCS Phú Long. Được biết, em Đoàn Thanh Vinh vừa mới mồ côi cha và được Chương trình học bổng Học Để Đổi Đời - mùa 2 cũng của Kênh Yotube Khương Dừa,  ghi hình thực hiện trao tặng suất học bổng toàn phần gần 100 triệu đồng. Cùng đó, UBND xã Tân Nhuận Đông, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tại địa phương cũng trao tặng quà chúc mừng gia đình nhận được nhà nghĩa tình.
Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, Trưởng BTS PG huyện Châu Thành; và Sư cô TN. Tâm Thường, đại diện kết nối, kêu gọi vận động các tổ chức cũng đã trao tặng quà những phần quà đến gia đình và gửi lời chúc mừng cô Hồng đã đầy đủ phước duyên, đón nhận ngôi nhà nghĩa tình từ chương trình "1001 Tổ Ấm" và cùng chia sẻ với các thành viên trong gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, phát biểu tán dương công đức lành của các nhà hảo tâm, đặc biệt là anh Trần Thế Khương và Cộng đồng DCI Việt Nam đã thực hiện được nhiều ước mơ cho các hoàn cảnh khó khăn

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt, phát biểu tán dương công đức lành của các nhà hảo tâm, các thành viên trong ban tổ chức chương trình từ thiện '"1001 Tổ ấm" do Kênh Youtube Khương Dừa thực hiện cũng như Cộng Đồng DCI Việt Nam luôn được an lạc, hanh thông trong cuộc sống, để có thể mang yêu thương chia sẻ nhiều hơn nữa đến những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Và Thượng tọa mong rằng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ của các nhóm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trong và ngoài huyện Châu Thành. 

Cô Hồng và con trai của cô là em Đoàn Thanh Vinh, hạnh phúc trong căn nhà mới
Cô Hồng - chủ nhân căn nhà mới rất vui mừng, xúc động đón nhận những sự quan tâm của quý ngài, cô kính gửi lời biết ơn đến Sư Thầy và Sư Cô, ông Khương và quý Mạnh Thường Quân, nhóm Cộng đồng DCI Việt Nam, Nhóm mạnh thường quân Kênh Khương Dừa, cháu Đoàn Thanh Vinh cũng kính gửi lời biết ơn đến tất cả quý ông bà, cô bác giúp gia đình và giúp cá nhân cháu trong việc học tập.

Buổi lễ trao tặng nhà nghĩa tình diễn ra tốt đẹp trong niềm vui hân hoan chúc mừng của mọi người, trao tặng và niềm hạnh phúc của  các thành viên gia đình đón nhận, mời quý vị xem thêm những hình ảnh khác