Notification

×

Iklan

Châu Thành: Lễ đặt đá trùng tu chùa Quan Âm

người múa rối - 13.10.23 Last Updated 2023-10-13T07:26:19Z
    CHIA SẺ


PGĐT - Vừa qua, ngày 12-10 (28-8-Quý Mão), Sư cô Thích nữ Tâm Thường – trụ trì chùa Quan Âm (Thị trấn Cái Tàu, huyện Châu Thành) đã trang nghiêm tổ chức lễ đặt đá khởi công đại trùng tu ngôi đại hùng bảo điện.

Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của: Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt – Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng Ban TT Ban trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban trị Sự GHPGVN huyện Châu Thành; NT. Thích nữ Như Trung - Phó Ban trị sự kiêm Trưởng Phân Ban Ni giới Phật giáo tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Lệ Nhật – Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thiện Nghĩa – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Châu Thành, cùng Chư Tôn đức Tăng, Ni và thiện tín nam nữ Phật tử đồng tham dự. 

Về phía khách quý có sự tham dự của đại diện chính quyền huyện Châu Thành,  Thị trấn Cái Tàu và các xã lân cận cũng về dự lễ.

Đại diện chính quyền

Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh của buổi lễ, Sư cô Thích nữ Tâm Thường đối trước chư tôn đức chứng minh dâng lên lời tâm nguyện khi gánh trên vai trọng trách của người Sứ Giả Như Lai.

"Ngôi chùa là một đoá sen thơm, được kết tinh bởi sự tinh nghiêm, thanh tịnh và hoan hỷ, cùng sự vun trồng giới đức dâng cúng Tam Bảo, nguyện cầu hộ quốc an dân, đặt nền tảng ấy cho sự giác ngộ. Hơn 25 năm tu tập và hành đạo có lẽ đây là một Phật sự lớn lao quan trọng nhất vì chí nguyện xây dựng đạo pháp ngày một xương minh".

“Mái chùa che chở hồn dân tộc. Nếp sống muôn đời của Tổ tông” 



Buổi lễ đặt đá là bước đầu cho tâm nguyện trùng hưng Tam Bảo ấp ủ bấy lâu nay của thầy trò chùa Quan Âm. Được sự thương tưởng của Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự kề vai sát cánh của Phật tử trong và ngoài nước, tất cả đã cùng nhau dựng xây nên ngôi tam bảo.

Tiếp nối chương trình, đại diện cho toàn thể hàng Phật tử tại gia đối trước Tam bảo, hiện tiền chư tôn đức chứng minh dâng lên đôi dòng cảm niệm.

Những người Phật tử tại gia là những cánh tay nối dài trong hành trình kiến thiết và hộ trì ngôi già lam, góp phần giúp thiền môn nghiêm tịnh. Do đó, con đường dẫu có gập ghềnh thì tứ chúng Phật tử luôn sẵn lòng kề vai sát cánh, phát nguyện cùng quý Thầy trong đại nguyện trùng tu chùa Quan Âm.

Quý Phật tử đồng phát nguyện hộ trì Tam bảo

Thượng tọa Thích Tĩnh Triệt ban đạo từ: “Kiến tạo chốn già lam là trách nhiệm của hàng Phật tử để Phật pháp được xương minh, dân tộc có thêm một ngôi nhà tâm linh và là nơi hướng dẫn đời sống tinh thần, đạo đức của dân tộc Việt…Qua đó, tán thán công đức Sư Cô trụ trì đã phát tâm trùng tu và cảm ơn quý cấp chính quyền đã trợ duyên cho công trình này. Mong chùa Quan Âm nhận được sự phát tâm của quý thiện tín mỗi người một viên gạch, một bao xi măng để công trình sớm thành tựu viên mãn".

TT. Thích Tĩnh Triệt ban đạo từ

Sau phần hành chánh là lễ gia trì đặt đá. Chư tôn đức chứng minh cùng các quan khách và chính quyền thả những nắm cát linh thiêng lên khu đất được động thổ, sau đó đặt viên đá kỷ niệm ngày đại trùng tu trong niềm hân hoan của toàn thể mọi người tham dự.



Cuối cùng là nghi thức đặt những viên đá đầu tiên trên mảnh đất này. Sự gia trì chú nguyện của chư Tăng hợp với sự nhất tâm của thiện nam tín nữ, một nguồn năng lượng của sự hoà hợp để nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ công trình sớm viên thành.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: