Notification

×

Iklan

Tháp Mười: Đạo tràng chùa Thiền An tặng 300 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm xuất gia

TT-TT - 6.11.23 Last Updated 2023-11-06T04:51:39Z
    CHIA SẺ
________PGĐT-Tối ngày 19 tháng 9 năm Quý Mão (nhằm 02/11/2023) chùa Thiền An, Thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp trang nghiêm tổ chức lễ Vía đức Bồ Tát Quán Thế Âm (lễ Đức Quán Âm xuất gia). 


Chương trình lễ được sự hướng dẫn bởi thầy Thích Đức Hiếu, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, trụ trì chùa Thiền An; và sự tham dự của chư Tăng, Ni và hơn 200 Phật tử cùng về tham dự.

Đại chúng đã thực hiện nghi thức truyền đăng (thắp nến) cũng như ôn lại những hạnh nguyện độ sanh của đức Bồ Tát Quán Âm theo tư tưởng của Phật giáo phát triển. 

Đức Quán Thế Âm Bồ tát còn được gọi là Bồ tát Quán Tự Tại, được nói đến trong nhiều bản kinh phát triển như trong kinh Hoa Nghiêm, kinh Lăng Nghiêm, kinh Pháp Hoa… Bồ tát Quán Thế Âm là hình tượng nổi bật nhất của đại từ bi, những hóa thân của Ngài gồm 33 hình tướng để có thể thuận tiện cứu khổ cho chúng sinh. Lòng đại từ bi ấy có thể xem như là tấm lòng của người mẹ đối với con cái, đồng thời phù hợp với truyền thống của nhiều tôn giáo. Bồ tát Quán Thế Âm là vị Bồ tát với hạnh nguyện luôn lắng nghe tiếng than của cuộc đời, để từ đó tìm cách cứu giúp chúng sinh thoát vòng đau khổ. Theo kinh Pháp Hoa, Bồ tát có khả năng thị hiện vô biên thân tùy theo hoàn cảnh và điều kiện mà hiện thân tương ứng để cứu độ muôn loài.

Tại Việt Nam, khi dung nạp các tư tưởng từ Phật giáo phát triển, đã bắt gặp những phẩm chất của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát với sự tương đồng, phù hợp, gần gũi với hình thức biểu hiện của người mẹ, theo thời gian những phẩm chất ấy đã nhập vào tư tưởng bản địa, nên tại Việt Nam, nhiều tên gọi khác đã phát sinh để tưởng nhớ đến hình ảnh Đức Quán Thế Âm, trong đó có tên gọi "Mẹ Hiền" 

Ngày vía đức Quán Thế Âm Bồ Tát thường diễn ra vào 3 ngày cụ thể trong năm (tính theo âm lịch): 19/2 là ngày Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đản sanh, 19/6 là ngày đức Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo, 19/9 là ngày đức Quán Thế Âm Bồ tát xuất gia.


Nhân dịp này, đạo tràng chùa Thiền An tặng 300 phần quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện. mỗi phần quà gồm: gạo, mì, dầu, đường, nước tương, bột ngọt, như yếu phẩm khác….tổng giá trị cho buổi phát quà là 150 triệu đồng, từ sự ủng hộ của quý nhà hảo tâm, phật tử.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh: