Notification

×

Iklan

Chúc mừng hạnh phúc đến đôi bạn phật tử Minh Giác và Diệu Liên

TT-TT - 3.12.23 Last Updated 2023-12-03T11:51:28Z
    CHIA SẺ



PGĐT- Sáng ngày 01-12-2023tại từ đường Minh Mai (xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười) đã hân hoan diễn ra buổi L Hng thun của đôi bn tr Võ Tấn Lực, PD: Minh Giác và Phan Thuý Quyên, PD: DiLiên


Quang lâm chng minh và ch trì bui l hng thun có Đại đức Thích Minh Nhã – Trụ trì chùa Hội Phước, Đại đức Thích Huệ Phát – chùa Thanh Lương, hướng dẫn các nghi thức buổi lễcùng chư Tôn đc Tăng và quý quan khách, h hàng hai bên gia đình.

Buổi lễ diễn ra trang trọng, ấp áp trước đi hùng bu đin như niêm hương, bch Pht, đnh l Tam bo vi tâm thành kính cu nguyn cho đôi Tân lang Tân nương trọn vẹn nghĩa tình, gia đo bình an.

Hng là mãi mãi; thun là thuận ý. Hằng thuận nghĩa là ngh thut sng hoà hp, đ lưng vi ngưi khác và trong đạo vợ chồng. “Hng thun” có nghĩa là đôi v chng cùng phát nguyn luôn chung sng hòa thun, tương kính, nhưng nhn ln nhau; cùng nhau làm tròn trách nhim, bn phn ca mình đi vi ông bà, cha m và con cái trong gia đình, làm tròn trách v ca mt Pht t đi vi ngôi Tam bo, đng thi hưng đến mt mc tiêu chung là nhng điu tt đp, cao thưng và chân thin trong đi sng trên cơ s gigìn ngũ gii, hành thp thin và tu tp theo Bát Chánh Đo.

L hng thun được xem là nét văn hóa tâm linh đặc thù thể hiện rõ tinh thần nhập thế giữa đạo Phật và hạnh phúc đời thường của người cư sĩ Phật tử, thông qua sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người. Lễ Hằng Thuận không chỉ đơn thuần là lễ cưới mà ở đó lồng ghép các nghi thức trang nghiêm của đạo Phật với sự chứng kiến của Tam bảo và hai họ. Cùng với sự gia hộ của mười phương chư Phật, tất cả những việc làm tốt đẹp mang tính nhân văn đó sẽ tạo dựng cho cô dâu và chú rể nền tảng tín ngưỡng, đạo đức tâm linh hướng thiện, vững chắc để cùng nắm tay nhau vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời.


Tiếp đến, Đại Đức Thích Minh Nhã đã trao đôi nhn cưi cho đôi bn tr vi li chia s, đnh hưng cho tân lang tân nương sng hnh phúc, xây dng gia đình đm, nương theo Pht pháp làm lành. Nhân đây, Đại Đức cũng ging dy thêm v ý nghĩa ca đôi nhn và đo hòa thun trong hôn nhân: Chiếc nhn có hình tròn, biu th cho s tròn tình trn nghĩa, không có đim kết thúc trong hôn nhân. V mt cht liu, chiếc nhn làm bng vàng, biu th cho s quý giá trong tình yêu, xem ngưi bn đi chính là món quà quý giá. V mt ng nghĩa, t “nhn” mang nghĩa là kiên trì, nhưng nhn, chuyn hóa nhng điu đau kh. Sau cùng là s bt hoi, trưng tn theo thi gian. 

Trong niềm vui trọng đại cuộc đời, đôi bạn Minh Giác và DiLiên  đã dâng lên các bậc sinh thành và chư tôn đức những lời nguyện ước về đời sống hôn nhân, hứa hẹn bổn phận trách nhiệm mới trong một mối quan hệ mới, sau đó hai bạn đã đnh l Tam bo, cha m hai bên, đnh l tôn trng s bình đng giv chng và dâng li phát nguyn và gi trn nhng điu đo đc đ có đi sng hôn nhân vng bn. Cũng trong bui l, đi din thân sinh ca đôi trẻ cũng xúc đng nhn nh con cháu đôi điu đ cuc sng hôn nhân êm m, thun hòa. Luôn phi nhớ công ơn sinh thành, dưng dc ca m cha. 

Trưc ba ngôi Tam bo, đôi trai tài gái sc đã nên duyên v chng thông qua nghi thc l hng thun, bt đu cho đi sng hôn nhân hnh phúc và mang li giá tr cho đời.

Mời quý vị xem thêm một số hình ảnh và cùng chúc mừng hạnh phúc đến tân lang và tân nương: