Notification

×

Iklan

Huyện Cao Lãnh: BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp bổ nhiệm TT. Thích Chơn Trí trụ trì chùa Thanh Lương

TT-TT - 23.12.23 Last Updated 2023-12-26T02:51:47Z
    CHIA SẺ
 
PGĐT-Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2023 (nhằm 11/11/Quý Mão) Thường trực BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh long trọng tổ chức lễ bổ nhiệm TT. Thích Chơn Trí trụ trì chùa Thanh Lương (xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp)


Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Nhật Quang; HT. Thích Phước Thông đồng thành viên HĐCM TW GHPGVN, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Chơn Minh, UV HĐTS, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT Thích Tĩnh Triệt, UV HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực PGVN tỉnh; HT. Thích Thiện Huệ, UV HĐTS, Phó BTS, kiêm trưởng Ban Tăng sự GHPGVN Tp. Cần thơ; cùng chư tôn đức Phó trưởng BTS, 11 ban ngành, 12 huyện, Thành phố trực thuộc GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, quý chư tôn đức tăng ni các tỉnh bạn cùng về chứng minh và tham dự.


Về phía khách quý có ông Đoàn Quốc Cường, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp; ông Nguyễn Văn Vũ Minh, Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp; ông Trần Minh Lý, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; ông Phạm Hoàng Phương, Trưởng phòng Dân tộc và Tôn giáo Ban Dân vận tỉnh Đồng Tháp, cùng quý ban ngành, các nguyên lãnh đạo, và nhiều vị đương nhiệm lãnh đạo HĐND – UBND – UBMTTQVN – Công An – Phòng Nội vụ - Ban Dân Vận tỉnh Đồng Tháp, Tp. Sa Đéc, huyện Cao Lãnh, xã An Bình cùng về tham dự.

Trong buổi lễ Thượng tọa tân trụ trì đã cung thỉnh chư tôn đức Tăng Ni, quý quan khách quang lâm về lễ đài để chứng minh và tham dự buổi lễ.


Đại đức Thích Trí Khả, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cao Lãnh, Trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc cho buổi lễ, diễn văn nhấn mạnh đến vai trò và vị trí của vị trụ trì: Trụ trì là vị có nhiệt huyết hơn người, hay đúng hơn là có trách nhiệm nặng nề hơn những vị tu sĩ bình thường khác, đang mang trong mình một trọng trách rất là quan trọng của đức Thế tôn giao phó, của Giáo hội ủy nhiệm. Đó cũng chính là sứ mệnh thiêng liêng trong sự nghiệp, tiếp nối chư vị Tổ sư ‘truyền trì mạng mạch Phật pháp’ lợi lạc quần sanh…”

Chùa Thanh Lương có một vị trí quan trọng trong ngành giáo dục của Phật giáo tỉnh, là nơi đặt trụ sở của Trường Trung cấp Phật học, do đó nơi đây cũng là một phần của Văn phòng GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, với những đặc điểm đó, việc kiện toàn nhân sự quản lý tại chùa Thanh Lương phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn nhất định; Chùa được thành lập vào cuối thế kỷ 18, do HT. Thích Bảo Cựu khai sơn. Chùa đã trải qua nhiều đời trụ trì. Từ năm 2004, TT. Thích Chơn Tâm kế thế trụ trì cho đến năm 2022 thì viên tịch.  Từ sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, đã cử TT. Thích Chơn Trí là pháp huynh của Thượng tọa Thích Chơn Tâm quản lý và trông coi mọi công tác Phật sự tại nơi đây, và tiến đến bổ nhiệm trù trì cho thượng tọa Chơn Trí.


Đại diện chính quyền địa phương, ông Huỳnh Thanh Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh, có đôi lời chúc mừng đến thượng tọa Thích Chơn Trí tân trụ trì nhân ngày lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Thanh Lương. Và ông cũng bày tỏ những lời cảm ơn đến thượng tọa đã có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội, tổ chức vận động các MTQ hỗ trợ quà từ thiện cho bà con trong vùng. Cũng như tạo nhiều khởi sắc cho chùa Thanh Lương làm điểm tựa tâm linh cho bà con Phật tử nơi đây sau khi Thượng tọa Thích Chơn Tâm pháp đệ của thượng tọa viên tịch.


Thượng tọa Thích Chơn Trí đối trước chư tôn đức gửi lời tri ân đến chư vị lãnh đạo Giáo hội, quý cơ quan ban ngành hữu quan đã tạo mọi thuận duyên để bản thân đầy đủ pháp nhân pháp lý để được tiến đến bổ nhiệm trụ trì của ngày hôm nay, và Thượng tọa cũng xin phát nguyện sẽ cố gắng để làm tròn sứ giả của Như Lai, cũng như trọng trách mà một vị trụ trì cần phải làm “Trụ pháp vương gia trì Như Lai tạng”, để không phụ lại những gì mà chư tôn đức phó chúc.. 


TT. Thích Chơn Trí, thế danh Võ Quốc Hùng, sinh năm 1973, tại Tp. Sa Đéc. Hiện thượng tọa là Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, kiêm trưởng Ban Từ thiện – Xã hội Phật giáo tỉnh; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Tp. Sa Đéc; trụ trì chùa Phước Hưng, phường 1, Tp. Sa Đéc. 


Tại buổi lễ, HT Thích Nhật Quang thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh BTS PGVN tỉnh Đồng Tháp thay lời Ban chứng minh chúc mừng đến Thượng tọa tân trụ trì. Và có đôi lời sách tấn đến Thượng tọa, hãy luôn cố gắng giữ vững ý chí của một vị Tỳ kheo cũng như nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo dựng cho ngôi nhà Phật pháp Thanh Lương, cũng là cơ sở Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp ngày càng hưng thịnh và phát triển hơn.

Buổi lễ được diễn ra trong sự trang nghiêm và thắm tình đạo vị qua những lẵng hoa, quà từ quý chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, tăng ni, quý quan khách, phật tử xa gần chúc mừng đến tân trụ trì.

Một số hình ảnh khác, mời quý vị xem thêm:

Kết thúc Lễ Bổ nhiệm trụ trì là Lễ Tưởng niệm lần thứ 19 ngày viên tịch Cố HT. Thích Thiện Chánh, nguyên UV. HĐTS GHPGVN; Cố Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ III, IV, V, Cố Hiệu trưởng Trường trung cấp học Phật tỉnh Đồng Tháp, trụ trì chùa Thanh Lương, huyện Cao Lãnh. Hòa thượng là người có tâm huyết cho đạo pháp đặc biệt là ngành giáo dục, luôn chỉ đạo sát xao đến ban Giáo dục là đào tạo tăng ni để kế thừa mạng mạch Phật pháp sau này. Nhằm tưởng nhớ đến ân đức của cố Hòa thượng, Ban chứng minh, Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, quý tăng ni, môn đồ pháp quyến trang nghiêm thắp hương tưởng niệm nhân ngày viên tịch của Cố Hòa thượng, một bậc thầy khả kính của tăng đoàn Đồng Tháp nói chung, tăng ni pháp quyến nói riêng.