Notification

×

Iklan

Phật giáo huyện Lấp Vò tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng Phật sự năm 2024

TT-TT - 18.12.23 Last Updated 2023-12-19T05:21:42Z
    CHIA SẺ

PGĐT- Chiều ngày 16 tháng 12 năm 2023. Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Lấp Vò trang nghiêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng Phật sự năm 2024 tại văn phòng BTS chùa Thiên Phước, xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.


Tham dự hội nghị có HT. Thích Bửu Thiền, TT. Thích Nhựt Hội, đồng Chứng minh BTS GHPGVN huyện Lấp Vò; TT. Thích Huệ Thủ, trưởng BTS GHPGVN huyện; TT. Thích Lệ Nhật, Phó trưởng Ban Thường trực BTS PGVN huyện cùng chư tôn đức bộ phận thư ký, văn phòng BTS PGVN huyện, quý tôn đức tăng, ni, trụ trì các cơ sở cùng về tham dự.



Về phía khách quý có: ông Nguyễn Văn Giếng, UV BTV Huyện ủy, trưởng Ban Dân vận, chủ tịch UBMTTQVN huyện Lấp Vò; bà Trương Thị Diệp, UV BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; ông Trương Hiếu Thành, phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; cùng các ban ngành huyện Lấp Vò, xã Hội An Đông cùng về tham dự.


Đại đức Thích Huệ Nghiêm, Chánh Thư ký BTS PGVN huyện đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024. Qua báo cáo được biết Phật giáo Lấp Vò có tổng số 50 tự viện, trong đó có 45 cơ sở thuộc pháp lý của GHPGVN, có 120 tu sĩ theo tu học tại các tự viện; 11 tu sĩ ẩn tu tại tư gia (nhà riêng); trong năm qua, với sự quan tâm của Nhà nước, Phật giáo tỉnh cũng như huyện, một số chùa trên địa bàn được đại trùng tu, xây dựng lại và phục vụ tốt cho nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, tổ chức phúng viếng tang các tự viện có trụ trì viên tịch; tổ chức lễ hằng thuận cho các cặp đôi là phật tử; tổ chức cúng dường các đạo tràng An cư kiết hạ; nhận lời mời của UBND huyện tham dự lễ thả cá “tái tạo nguồn nước thủy hải sản”; tham gia khóa bồi dưỡng hành chánh trụ trì; kiến nghị về BTS tỉnh 4 hồ sơ xin gia nhập cơ sở Giáo hội; thống nhất ý kiến từ Sở Nội vụ và BTS tỉnh về bổ nhiệm trụ trì chùa Phước Hội; tổ chức khóa tu mùa hè cho các bạn trẻ thanh thiếu niên; tổ chúc nhiều đạo tràng tu học cho Phật tử như: đạo tràng niệm Phật, đạo tràng Trì chú; đạo tràng Tu thiền, đạo trang tu bát quan trai...; Bên cạnh đó, công tác từ thiện xã hội và bảo vệ Tổ quốc cũng được các Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn huyện tích cực tham gia với tổng giá trị từ thiện đạt gần 6 tỷ đồng. Giữ tốt mối quan hệ với chính quyền, tổ chức tặng quà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, người già neo đơn, các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp Tết Nguyên đán, Đại lễ Phật Đản, Vu lan Báo hiếu; tổ chúc vui tết trung thu cho thiếu nhi v.v.. đó là những hoạt động giàu lòng nhân ái, tốt đời đẹp đạo của Tăng Ni và Phật tử, góp phần khơi dậy khối đại đoàn kết cộng đồng, cũng như định hướng cho năm 2024 là tiếp tục đề nghị Ban Ngành hữu quan Chánh quyền công nhận các cơ sở có đủ tiêu chuẩn được quy định theo Hiến chương Giáo hội và Luật Pháp hiện hành; Bộ phận Văn phòng cập nhật những thông tin hướng dẫn các Phật sự của Giáo hội Tỉnh và các cuộc vận động của chính quyền, trình báo kịp thời đến Ban Thưòng trực Ban Trị sự huyện để đưa ra những hoạch định, và triển khai đến các Tự viện có những bước thực hiện kịp thời những chỉ đạo của Giáo hội và chính quyền; Đề nghị bổ nhiệm trụ trì các cơ sở Tự Viện còn khuyết nhân sự; Giải quyết tiếp tục những Phật sự trong huyện.


Ông Nguyễn Văn Giếng, UV Ban Thường vụ Huyện ủy –Chủ tịch UBMTTQ Huyện, đã đánh giá những kết quả mà BTS GHPGVN huyện Lấp Vò đã đạt được trong năm qua. Ông đã có lời ghi nhận Phật giáo huyện nhà đã kết hợp hài hòa với các hoạt động xã hội, góp phần vào việc giữ gìn, phát huy thuần phong mỹ tục, đạo đức và văn hóa truyền thống của dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo. Các tín đồ Phật tử đã có những đóng góp thiết thực trong việc phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự xã hội



Đại đức Thích Thiện Thảo, Phó Thư ký, Chánh Văn phòng BTS PGVN huyện thay lời cho Hội nghị gửi lời cảm ơn chúc sức khỏe đến quý chư tôn đức Tăng Ni, các cấp lãnh đạo chính quyền huyện, xã đã trở về tham dự hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 của BTS GHPVN huyện Lấp Vò.