Notification

×

Iklan

Đoàn phật tử tại Tp. Hồ Chí Minh thực hiện chiêm bái và cúng dường thập tự tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang

TT-TT - 21.2.24 Last Updated 2024-02-24T00:55:57Z
    CHIA SẺ
Tin, bài: Tâm Thường

PGĐT- Trong hai ngày 16 và 17/2/2024 (nhằm mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Đoàn Phật tử do sự kết hợp của Ban Từ thiện xã hội trung ương, Phân ban quản lý các cơ sở bảo trợ từ thiện xã hội Phật giáo, Nhóm thiện nguyện Phật tử Tp. Hồ Chí Minh do Phật tử Nguyễn Thành Tâm (Pháp danh Nguyên Thành) tổ chức đoàn thăm viếng lễ Phật, cúng dường 10 chùa và kết hợp phóng sanh đầu năm tại Đồng Tháp, Kiên Giang và An Giang.

Trong không khí những ngày xuân của năm mới, các hoạt động lễ bái, hành hương, viếng thập tự của những người con Phật diễn ra ở nhiều nơi, với sự khát ngưỡng đó, Đoàn Phật tử Tp. Hồ Chí Minh đã có chuyến đi cúng dường 10 chùa tại vùng sâu vùng xa ở Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang, đồng thời tổ chức phóng sanh hơn 200 kg cá được mua ngẫu nhiên tại các chợ vùng quê, thả về với môi trường tự nhiên.


Đoàn đã đến cúng dường các chùa: Quan Âm (Châu Thành, Đồng Tháp); Phước Lâm, Bửu Vương (TP. Sa Đéc); Đức Long, Hội Phước (Lai Vung); U Minh (Lấp Vò); Hội Phước, Đức Trọng (Chợ Mới, An Giang); Phước Hậu (Tịnh Biên, An Giang); và Bửu Sơn (Tân Hiệp, Kiên Giang).

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã vấn an sức khỏe và kính chúc năm mới đến chư tôn đức Tăng Ni, bà con phật tử và thành kính dâng cúng tịnh tài, tịnh vật lên ngôi tam bảo. 

Phật tử Nguyễn Thành Tâm, trưởng đoàn phật tử Tp.HCM trong chuyến chiêm bái 


Đại diện phái đoàn, Phật tử Nguyễn Thành Tâm, pháp danh Nguyên Thành, Ủy viên Ban Từ thiện Xã hội Trung Ương GH Phật giáo Việt Nam, Phân Ban quản lý các cơ sở bảo trợ TTXH Phật giáo cho biết: Với các chùa ở xa các trung tâm, còn nhiều thiếu thốn trong điều kiện sinh hoạt tu học hằng ngày, nơi đây Phật tử còn khó khăn và ít có các đoàn về đây cúng dường, nhận thấy điều đó nên trong kế hoạch chuyến đi, chúng tôi tập trung đến các chùa ở vùng hẻo lánh.


Đại diện đoàn Phật tử Nguyễn Thành Tâm Pháp danh Nguyên Thành kính biết ơn đến Ni sư Thích nữ Như Hảo (trụ trì chùa Hội Phước, An Giang) và Sư cô Thích nữ Tâm Thường (trụ trì chùa Quan Âm, Châu Thành, Đồng Tháp) đã sắp xếp công việc Phật sự, đồng hành cùng đoàn, gieo duyên và hướng dẫn cho nhóm Phật tử đến cúng dường các chùa.


Mặc dù đường xá xa xôi, cách trở, với nhiều hình thức vận chuyển, qua sông qua phà, để đến được các chùa vùng sâu vùng xa; phái đoàn cũng hoàn thành viên mãn chuyến đi, với niềm an lạc, hoan hỷ. 

Tổng tịnh tài, tịnh vật của chuyến cúng dường và phóng sanh là 90.000.000 đồng, và nhóm Thiện Nguyện An Việt đã gửi cúng dường thêm mỗi chùa 50 hộp thuốc xông cảm cúm.

Một số hình ảnh khác của phái đoàn tại các tự viện: